NHẠC » Tin tức

Đông Nhi: "Tự tin đua giải với Minh Hằng"

Thứ hai, 26/12/2011 11:27

Nữ ca sĩ khẳng định mình tự tin tranh giải "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất" năm 2011 của Zing Music Awards vì đây là giải thưởng do khán giả bình chọn.

Chị giải thích sao khi nhiều người cho rằng chị tự xin rút lui khỏi đề cử "Nữ ca sĩ triển vọng" của giải Làn Sóng Xanh vì biết trước Minh Hằng đã ẵm giải?

- Không đúng. Tôi từng được đề cử giải Nữ ca sĩ triển vọng cách đây hai năm rồi. Nếu muốn tôi chỉ mong mình đạt giải này từ năm đầu tiên rồi, khi đó tôi vẫn còn mới mẻ. Bây giờ tôi nghĩ mình đã quá già để nhận danh hiệu này. Tôi đi hát cũng gần 5 năm rồi mà bây giờ lên nhận giải thì thật... nực cười lắm.

Do vậy khi biết mình được đề cử ở danh sách này tôi xin rút lui để nhường vị trí đó cho một ca sĩ trẻ và mới bước vào nghề, đó là lý do thứ nhất. Thứ hai là đêm diễn đó tôi không sắp xếp được thời gian biểu diễn hôm đó vì kẹt lịch diễn đã nhận trước đó rồi. Không có chuyện biết chị Minh Hằng được giải mới xin rút lui.

- Nếu bình chọn, tôi sẽ bình chọn cho Văn Mai Hương. Tôi nghĩ cô ấy xứng đáng. Còn việc chị Minh Hằng được giải năm nay cũng dễ hiểu và không có gì để bàn tán nhiều. Cô ấy hoạt động nghệ thuật lâu hơn tôi, nhưng trong vai trò diễn viên. Còn ca hát thì năm nay Minh Hằng hoạt động mạnh nên việc Minh Hằng được đề cử là rất hợp lý.- Theo chị ai xứng đáng được nhận giải này?

- Chị thường trượt giải vào phút chót. Năm ngoái chị trượt Zing Music Awards, năm nay là Làn Sóng Xanh. Dường như chị không có duyên với giải thưởng?

- Là một người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi cần tất cả các giải thưởng, từ lớn đến nhỏ. Thực ra, những công sức mình bỏ ra với nghề, tôi luôn mong muốn mình đạt được một cách xứng đáng thì tôi mới cảm thấy trân trọng giải thưởng đó.

Đây là giải thưởng mà các nhà báo bình chọn, tôi nghĩ mình như thế nào thì họ bầu chọn cho mình như thế thôi, tôi không có ý kiến gì. Như nói từ trên, cảm giác của tôi nếu bây giờ có nhận được giải này thì cũng không xứng đáng vì mình đã già rồi.

- Tôi cũng tự tin vì tôi đã cống hiến hết mình cho khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc của mình trong thời gian qua. Đến với cuộc chạy đua này, tôi nghĩ cũng rất công bằng, nhưng hãy chờ đợi ở phút cuối xem ai là người chiếm được cảm tình của khán giả nhiều hơn thôi. Tôi hoàn toan tin tưởng ở giải thưởng này vì nó được thống kê bằng Zing ID và tin nhắn điện thoại.

- Chị tiếp tục đối đầu với Minh Hằng ở hạng "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất" tại Zing Music Awards - hạng mục do khán giả bình chọn. Lần này chị có tự tin vượt qua?

Từ xưa đến nay tôi không có quan niệm kêu gọi fan nhắn tin bình chọn cho mình. Tôi không bao giờ làm như vậy cả. Tôi biết đối tượng fan của mình chủ yếu là học sinh, sinh viên, mà là học sinh thì lấy đâu ra tiền nhắn tin cho mình chứ. Nhưng tôi cũng không hiểu họ vẫn nhắn tin đều đặn cho tôi, tôi từng đề nghị fan đừng nhắn tin cho mình. Mỗi lần như vậy tôi áy láy lắm và tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn.

Nhìn lại năm qua, điều gì khiến chị hài lòng và chưa?

- Tôi cảm thấy khá hài lòng với sự cố gắng của mình, những gì đề ra tôi đã làm được. Tuy nhiên có được thành công cũng phần lớn là sự tư vấn của bố mẹ. Khi thay đổi hình ảnh hay thực hiện một dự án mới, tôi đều hỏi ý kiến của bố mẹ. Tôi không biết bố mẹ nghĩ gì về sự trưởng thành của con gái nhưng tôi thấy bố mẹ luôn yên tâm về bước đi của mình. Bố mẹ tôi tuy nhiều tuổi nhưng tâm hồn rất trẻ trung, ông bà vẫn nghe nhạc của các ca sĩ trẻ như Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Minh Hằng, Bảo Thy...

- Chị hướng đến hình ảnh cô gái trưởng thành, nhưng nhiều người chưa thấy rõ sự lột xác đó?

- Không thể nói muốn trưởng thành là trưởng thành được ngay cả. Tôi hướng đến hình ảnh này và tôi đang từng ngày chứng minh điều đó qua từng sản phẩm âm nhạc. Đó là cả một quá trình, một sự nỗ lực. Tôi đang chuẩn bị bước sang tuổi 24, tôi không thể nào nhí nhảnh mãi, mặc váy xòe và chỉ hát những ca khúc teen. Nhiều khi khán giả yêu thích hình ảnh teen của tôi, nhưng nếu tôi không chịu thay đổi thì tôi mãi chỉ là cô ca sĩ tuổi teen. Tôi thay đổi để sống đúng với độ tuổi của mình, chứ không gượng ép để sống không đúng với mình.

- Thoát khỏi hình ảnh cô ca sĩ tuổi teen, do vậy Đông Nhi tự tin công khai bạn trai, tự tin với những cảnh tình tứ trong MV?

- Tôi không nghĩ mình trưởng thành thì được làm cái này được làm cái kia. Là người làm nghệ thuật trước khi làm một cái gì tôi phải suy nghĩ rất kỹ, bởi nó sẽ là con dao hai lưỡi. Tốt ở thời điểm này nhưng ở thời điểm khác lại ảnh hưởng tới hình ảnh của mình.

Những hình ảnh mà chị đề cập là nhạy cảm, theo tôi cũng không có gì to tát. Nó phù hợp với ca khúc và không quá lố. Đương nhiên, khi xác định hướng theo hình ảnh trưởng thành đồng nghĩ với việc sẽ gợi cảm hơn, nhưng tôi muốn xây dựng mình là cô gái năng động trẻ trung chứ không đi theo hướng gợi cảm, sexy như nhiều ca sĩ trẻ hiện nay.

- Chị gặp khó khăn khi phải đóng thân mật với các bạn diễn khác, đó có phải lý do chị luôn chọn bạn trai mình - ca sĩ Ông Cao Thắng trong tất cả những MV của mình từ trước đến nay?

- Tôi thực sự không muốn trả lời những câu hỏi về chuyện tình cảm. Nếu tôi nói thật mọi người sẽ nghĩ tôi lấy chuyện riêng để lăng xê hình ảnh nên tôi không muốn. Còn nếu tôi trả lời theo cách của mình mọi người sẽ bảo tôi nói dối, sống không thật. Nói nhiều về anh Thắng quá e sẽ bị nhàm chán.

Tôi chỉ nói ngắn gọn thế này thôi, Ông Cao Thắng là người bạn quan trọng của tôi ngoài đời cũng như trong công việc. Chúng tôi tìm thấy sự ăn ý khi đóng cùng nhau thì tại sao phải chọn một người khác? Thắng là người nắm bắt tâm lý nhân vật khá nhanh nên tôi luôn tự tin mỗi khi mời anh ấy tham gia diễn xuất cùng mình.

- Nhiều nghệ sĩ cảm thấy bị áp lực khi công khai chuyện tình yêu, trả lời phỏng vấn gần đây chị cho rằng mình không bị phiền toái khi công khai chuyện yêu?

- Thời gian gần đây mọi người thường hỏi tôi về mối quan hệ với Ông Cao Thắng. Tôi cảm thấy mình bị mất đi quyền riêng tư. Tôi cũng cảm thấy rất mệt mỏi khi liên tục bị tra hỏi chuyện yêu đương. Bởi trong suy nghĩ của mọi người, chuyện yêu đương của giới nghệ sĩ thường rất phức tạp, thay người yêu như thay áo, nên tôi ngại nói về chuyện này lắm.

- Bố mẹ chị ủng hộ chuyện yêu Ông Cao Thắng?

- Bố mẹ tôi luôn tôn trọng quyết định của con cái. Trong chuyện tình cảm thì bố mẹ tôi không bao giờ xen vào. Với tính cách của tôi, bố mẹ tin tưởng con gái sẽ tìm được người tốt. Tôi yêu hết mình và thành thật, không xây dựng cho mình một hình tượng lý tưởng. Với tôi muốn có một tình yêu bền vững thì phải tin tưởng nhau.

- Người quản lý của chị - nhạc sĩ Đằng Phương so sánh chị và hotgirl Tâm Tít, rằng chị ngoan, biết nghe lời, trong khi Tâm lại ương bướng và “không ngoan”. Chị thấy sao?

- Tôi rất vui khi được anh Đằng Phương khen ngoan. Tôi nghĩ khi làm việc với nhau thì mình không nên đề cao cái tôi. Bất cứ điều gì đưa ra, chúng tôi thường ngồi cùng nhau họp bàn để đưa ra một cách giải quyết tốt nhất. Rất may mắn là sau nhiều năm làm việc thì chúng tôi đã hiểu được tính cách của nhau, điều này thuận lợi cho sự hợp tác lâu dài.

Về chuyện Tâm Tít, tôi rất buồn khi mọi chuyện xảy ra như vậy, tôi ít có cơ hội làm việc với Tâm. Về tính tình, Tâm có nhiều cái giống tôi lắm. Có thể do khoảng thời gian qua, anh Phương và Tâm chưa hiểu rõ về nhau nên Tâm rời công ty. Tôi rất buồn.

- Tôi không ăn kiêng. Tôi ăn đủ chất và tập thể dục đều đặn vì tôi biết rằng nếu mình ăn kiêng sẽ không có sức khỏe để làm việc. Ngày nào đi diễn về khuya tôi cũng ăn thêm nhưng rất may cơ thể tôi săn chắc, không bị mập so với những năng lượng mình nạp.

-Vóc dáng chị ngày càng gợi cảm, chị có chế độ ăn nào đặc biệt?

- Tôi không ăn kiêng. Tôi ăn đủ chất và tập thể dục đều đặn vì tôi biết rằng nếu mình ăn kiêng sẽ không có sức khỏe để làm việc. Ngày nào đi diễn về khuya tôi cũng ăn thêm nhưng rất may cơ thể tôi săn chắc, không bị mập so với những năng lượng mình nạp.

 

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới