NHẠC » Tin tức

Đột nhập phim trường quay MV mới của X5

Thứ sáu, 17/02/2012 08:43

5 cô gái trẻ và cực kỳ năng động này đã có một ngày làm việc vất vả nhưng đầy niềm vui.

Sau khi ra mắt bằng MV Quên đi chưa tạo được nhiều ấn tượng, nhóm vừa chính thức trình làng ca khúc thứ hai mang tên Nơi con tim yên bình, thuộc dòng nhạc  pop - RnB về đề tài tình yêu, tình bạn do nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Hoàng Huy Long sáng tác. Sản phẩm lần này được nhiều người đánh giá sẽ có gây được sự chú ý nhiều hơn.

Các thành viên X5 cho biết, họ thực sự thích bài hát vì nội dung ý nghĩa, giai điệu trẻ trung, sâu sắc. Bài hát Nơi con tim yên bình được mở đầu với cách hát êm dịu, hòa lẫn với tiếng guitar đưa đến cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng. Càng về sau bài hát, giai điệu càng nhanh hơn, qua đó, tính cách cũng như giọng hát của các thành viên X5 cũng được thể hiện rõ nét hơn. Cô nàng Gil nói: "Điều đặc biệt trong ca khúc là người nghe sẽ không đoán trước được cách xử lý của từng thành viên trong ban nhạc cũng như từng đoạn của ca khúc".

  X5 đang dần khẳng định thế mạnh trẻ trung, năng động nhưng cũng rất nữ tính.

Vài ngày trước, X5 cũng đã có một ngày làm việc vất vả tại phim trường để thực hiện MV cho ca khúc này. Bắt đầu một ngày làm việc từ 5h sáng đến chiều tối, các cô gái cô giấu được vẻ mệt mỏi, nhưng khi đứng trước máy quay thì cả 5 thành viên đều hòa mình vào ca khúc và thể hiện một cách tốt nhất. Trong MV, các cô gái sẽ xuất hiện với hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính hơn so với những lần xuất hiện trước. 

Chia sẻ về hoạt động của nhóm trong thời gian qua, một thành viên bật mí, X5 đã tăng tốc tập trung vào việc học thanh nhạc, hoàn thiện kỹ năng vũ đạo, học nhạc cụ và tập thể lực.. Đây cũng là lý do nhiều người đặt câu hỏi tại sao X5 lại chờ quá lâu để ra mắt ca khúc thứ hai này, và cũng không thường xuyên xuất hiện ở các sân khấu ca nhạc. Dù vậy, X5 lại khá may mắn khi được  biểu diễn ở những chương trình lớn. Ngoài những sân khấu ca nhạc trong thành phố X5 đã thực hiện minishow đầu tiên vào tháng 10 tại phòng trà Đồng Dao (TP.HCM), hát chung với ca sĩ Hồng Nhung trong chương trình Bài Hát Việt, liveshow của ca sĩ Hồ Ngọc Hà và chương trình mừng năm mới diễn ra tại thành phố biển Nha Trang giữa hơn 10.000 khán giả, và một cuộc họp với 200 fan tại TP. HCM vừa diễn ra.

Trong suốt gần 5 tháng qua, 5 cô nàng đều có mục tiêu chung là: tất cả vì X5 nên có chuyện gì cũng có thể bàn bạc và đi đến thống nhất. Điều khó nhất đó chính là việc mỗi thành viên đều phải học cách dung hòa tính cách của nhau. Năm cô gái là năm nét tính cách, ai cũng cực kỳ cá tính nên đôi lúc đã có những cuộc tranh cãi nảy lửa, thậm chí có khi nước mắt đã rơi. Giờ thì ai cũng hiểu, khi ở trong một tập thể, mình phải hạ bớt cái tôi của mình để dung hòa với bạn bè.

Nói về việc sắp xếp việc học hành, X5 tiết lộ khi nhóm được thành lập, chỉ có Jenny và Zed đang theo học đại học. Ba thành viên còn lại đã học xong. Zed quyết định tạm ngưng việc học để tập trung tập luyện và giúp nhóm ổn định trong thời gian đầu. Còn Jenny thì quyết định sẽ đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp nên quyết định dừng việc học để tập trung học nhạc. Tuy vậy, cả năm thành viên đều sẽ trở lại trường trong thời gian tới. Zed sẽ quay lại trường đại học để học nốt năm cuối, còn các thành viên khác sẽ chọn một ngành học yêu thích của mình. X5 vẫn luôn biết, việc học văn hóa sẽ giúp X5 vững vàng hơn khi đứng trên sân khấu.

X5 là nhóm nhạc đầu tiên tại Việt Nam ra đời từ một chương trình truyền hình thực tế Sáng bừng sức sống. Năm cô gái đến từ các vùng miền khác nhau gồm Thanh Trúc (Gil Lê), Hải Lê (Lee Panda), Hồng Nhung (Jenny), Mai Phương (Phương Suri) và Linh Chi (Zed).

Một vài hình ảnh hậu trường trên trường quay Nơi con tim yên bình:  

5 cô gái Hồng Nhung (Jenny), Linh Chi (Zed), Hải Lê (Lee Panda), Thanh Trúc (Gil Lê), và Mai Phương (Phương Suri)  (từ trái sang) được tạo hình theo phong cách hoàn toàn khác nhau.

Hồng Nhung nữ tính và có nét lạnh lùng.

Zed luôn trung thành với hình ảnh tomboy.

Lee Panda gần gũi và thân thiện.

Suri luôn đáng yêu như một nàng công chúa.

Gil rất cá tính và dễ thương.

Các cô gái phải đứng hàng giờ trước máy quay để chọn được cảnh quay và bố cục tốt nhất.

Với một cảnh giơ tay và xoay vòng, Zed cũng được đạo diễn Alexis Vũ hướng dẫn rất cẩn thận.

Đạo diễn "thẳng tay" cắt tóc của Gil để lên hình đẹp hơn.

Cô gái này luôn thân thiện và là luôn tạo ra tiếng cười trên phim trường.

Lee Panda cùng các bạn phải thức dậy từ sớm để trang điểm.

Xong phần quay của mình, Gil lập tức chia sẻ kinh nghiệm cho Jenny.

Infonet