NHẠC » Tin tức

Dự đoán Vietnam Idol: Sẽ có một chung kết 'tài sắc vẹn toàn'

Thứ sáu, 25/04/2014 13:24

Không giống năm ngoái chỉ toàn “mèo hoang” và “Lọ Lem”, Vietnam Idol mùa thứ 5 dự báo sẽ là cuộc chiến của những hoàng tử và công chúa.

Vietnam Idol 2013 đang đi vào những chặng đua cuối cùng với Top 3 Minh Thùy, Nhật Thủy và Đông Hùng. Sự đồng đều của dàn thí sinh năm nay đã khiến việc dự đoán người bị loại mỗi tuần trở nên khó khăn.Thế nhưng càng về cuối, những ứng viên sáng giá đã chứng minh phong độ ổn định, đồng thời có được cú bứt phá cần thiết.

Nhiều người nhận xét, đã lâu lắm rồi Vietnam Idol mới có một Top 3 “đẹp lòng dân” phản ánh đúng thực lực đến vậy. Hãy cùng nhìn lại đêm Gala 7 và dự đoán hai thí sinh góp mặt trong đêm chung kết Vietnam Idol 2013.

Nhật Thủy – cô gái vàng của mùa thi thứ 5

Giống như Uyên Linh và Hoàng Quyên của những năm trước, Nhật Thủy là thí sinh hiếm hoi tỏa sáng từ sớm và duy trì được phong độ suốt cả chặng đường. Không phải là người nhận được tấm phao cứu sinh của BGK (tấm vé vớt năm nay được trao cho Phú Hiển) và dù có thời điểm lọt vào top nguy hiểm hát sing off nhưng Nhật Thủy vẫn đi được đến Top 3 bằng chính lá phiếu của khán giả. Điều này chứng tỏ, Nhật Thủy không chỉ hợp lòng BGK mà còn đẹp lòng cả những người theo dõi Vietnam Idol.

Nhật Thủy là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị Thần tượng

Trong đêm Gala 7 vừa qua, Nhật Thủy cũng là thí sinh tỏa sáng nhất với hai phần thi làm bùng nổ sân khấu. Linh hoạt trong dòng nhạc khi có thể hát ballad một cách rất ngọt ngào lẫn hát nhạc sôi động một cách bốc lửa, Nhật Thủy là cô gái được cả ba giám khảo đặt cửa vô địch cao nhất. Vào chủ nhật vừa qua, lần đầu tiên cả Quang Dũng, Mỹ Tâm và Anh Quân cùng chung quan điểm về quán quân 2014 khi đồng loạt trao cho Nhật Thủy.

Với phong độ xuất sắc trong đêm thi vừa rồi, Nhật Thủy đang tràn đầy tự tin tiến vào Top 2 chung cuộc.

Đông Hùng – hoàng tử nhạc rock bản lĩnh

Ngay trong Gala đầu tiên, Đông Hùng đã suýt bị “bật bãi” khi lọt vào top 2 nguy hiểm. Thế nhưng, kể từ cú sảy chân đó, Đông Hùng đã có sự tiến bộ vượt bậc, liên tục thăng hạng tại Vietnam Idol và trở thành người được kỳ vọng nhất bên phía các thí sinh nam. Đây được xem là bất ngờ của cuộc thi bởi trước đó, Phú Hiển và Tiến Việt mới là hai chàng trai được truyền thông nhắc đến nhiều nhất.

Đông Hùng càng vào sâu càng "chất"

Với sở trường hát rock, Đông Hùng “đốn ngã” trái tim của không ít fan nữ bằng sự mạnh mẽ, sôi động của mình. So với Yasuy năm ngoái, Đông Hùng là “con bài” an toàn hơn hẳn của Vietnam Idol. Từ ngoại hình, giọng hát, phong cách lẫn tính cách đẹp lòng khán giả, nếu năm nay chàng trai trẻ có đăng quang trở thành Thần tượng mới thì cũng là cái kết đẹp cho Vietnam Idol.

Trong đêm Gala 7, Đông Hùng có một phần thi tỏa sáng với ca khúc Radioactive do Mỹ Tâm trực tiếp hướng dẫn. Phần thi thứ hai “Chưa bao giờ” chưa thuyết phục được giám khảo, nhưng với sự xuống phong độ của Minh Thùy, nhiều khả năng anh chàng vẫn có được suất vào chung kết.

Minh Thùy – sẽ nối bước Bảo Trâm?

Top 3 Vietnam Idol 2013 có những điểm chung thú vị với mùa giải trước. Nhiều người cũng đã nhắc đến sự giống nhau giữa cô nàng “Trâm tròn trĩnh” và Minh Thùy cả về ngoại hình lẫn phong cách nhạc. Minh Thùy không hoàn hảo về chuyên môn như Nhật Thủy, cũng không có sức hút về phong cách như Đông Hùng, song cô gái này lại có được nét hồn nhiên đôi khi là bản năng trên sân khấu. Đây cũng là nét đáng yêu giống với Bảo Trâm năm ngoái.

Minh Thùy xuống sức vào thời điểm quan trọng

Tuy nhiên, Bảo Trâm đã phải dừng chân ở Top 3 và Minh Thùy cũng đang đứng trước nguy cơ không lọt được đến đêm chung kết khi bất ngờ xuống phong độ trong đêm thi quyết định. Ở Gala 7, Minh Thùy là người duy nhất thất bại cả ở hai phần thi. Hai ca khúc "Lại một đêm mưa" và "Đừng ngoảnh lại" của Minh Thùy bị chê là rời rạc, thiếu nhịp phách.

Hiện nay trên bảng bình chọn online của Vietnam Idol, Minh Thùy vẫn đang xếp trên Nhật Thủy và Đông Hùng. Thế nhưng với cách thức bình chọn mới năm nay (chỉ được nhắn tin 15 phút sau mỗi phần thi chính thức), kết quả sẽ phản ánh gần nhất với phong độ của từng thí sinh. Như vậy, những fan trung thành ít có khả năng dùng sim ảo “lũng đoạn” kết quả và tỷ lệ tin nhắn thật sẽ cao hơn nhiều lần. Việc Minh Thùy xuống phong độ đột ngột ở Gala 7 cùng sự tỏa sáng của Nhật Thủy và sự ổn định của Đông Hùng dự báo một kết quả không khả quan cho cô gái đến từ miền Trung.

Có lẽ chung kết Vietnam Idol năm nay sẽ tiếp tục là cuộc đối đầu một nam một nữ, nhưng cân bằng cả về trình độ lẫn lượng fan giữa Nhật Thủy và Đông Hùng.

Theo Megafun.vn