NHẠC » Tin tức

Dương Quốc Hưng bất ngờ rút tên khỏi danh sách bình chọn BHYT vì bị hủy hơn 10 ngàn tin nhắn

Thứ sáu, 23/11/2012 16:24

(Ngoisao.vn) – Vừa mới đây, đơn vị quản lý ca sĩ Dương Quốc Hưng đã có văn bản chính thức về việc ca sĩ Dương Quốc Hưng rút tên khỏi danh sách bình chọn Bài hát Yêu thích vì bị BTC hủy hơn 10 ngàn tin nhắn bình chọn của khán giả.

Ca sĩ Dương Quốc Hưng tại Liveshow Bài hát yêu thích tháng 11

Theo nội dung Văn bản từ đơn vị quản lý ca sĩ Dương Quốc Hưng là Công ty Tương lai Âm nhạc, đã tỏ ra rất bức xúc trước vụ việc Ban tổ chức cuộc thi Bài hát Yêu thích hủy tin nhắn bình chọn của khán giả cho ca khúc “Nhan sắc” do Dương Quốc Hưng thể hiện.

Cụ thể, sau khi để lại ấn tượng ở Liveshow tháng 11, Dương Quốc Hưng đã chiếm được nhiều tình cảm của bạn bè và người hâm mộ, qua đó, anh cũng rất tích cực vận động mọi người trên trang cá nhân ủng hộ và tham gia bình chọn cho ca khúc “Nhan sắc” từ ngày 04/11/2012.

Nhận được sự yêu mến từ khán giả, Dương Quốc Hưng đã xuất sắc dẫn đầu danh sách bình chọn (xếp sau là ca sĩ Tùng Dương với ca khúc: Chiếc khăn Piêu) ngay trước khi BTC đóng danh sách bình chọn tuần 44 ở Bảng xếp hạng BHYT.

Văn bản Kiểm tra kết luận tin nhắn "ảo" từ BTC

Tuy nhiên cũng ngay sau đó, BTC đã trừ trực tiếp tin nhắn bình chọn ca khúc “Nhan sắc” ngay trên Bảng xếp hạng với số lượng tin nhắn rất lớn. Vì BTC có kết luận bằng văn bản, bài hát “Nhan sắc” – mã số 130 từ 05/11-15/11/2012 có số lượng tin nhắn bình chọn ảo là 10.581 tin, chiếm 77.3% trên tổng số 13.694 tin nhắn đã bình chọn từ 1.333 thuê bao.

Trước vụ việc gây bất ngờ này, phía đơn vị quản lý ca sĩ Dương Quốc Hưng yêu cầu BTC công khai tin nhắn bình chọn nhưng không được chấp thuận cũng như không có bất kỳ câu trả lời thỏa đáng nào cho việc hủy tin nhắn của ca sĩ Dương Quốc Hưng.

Đây không phải là lần đầu tiên Bài hát Yêu thích xảy ra sự cố đáng tiếc này, trước vụ việc của Dương Quốc Hưng thì trường hợp của ca sĩ Ngọc Anh cũng xảy ra trường hợp tương tự khi bị hủy hơn 10.000 tin nhắn bình chọn cho bài hát Sẽ mãi yêu anh. Sự việc lùm xùm này đã gây nên điều tiếng về truyền thông cũng như dư luận quan tâm trong suốt một thời gian dài. Thậm chí nữ ca sĩ đất mỏ còn tuyên bố tẩy chay chương trình.

Việc hủy kết quả bình chọn nào đó cho thấy, BTC đã rất "mạnh tay" với những hiện tượng gây sai lệch kết quả theo khảo sát của Chương trình. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra câu hỏi về việc liệu có hay không một lực lượng "giấu mặt" can thiệp vào kết quả bình chọn cũng như không công khai tin nhắn và có văn bản cụ thể cho những trường hợp gọi là “ảo”, để dẫn đến hủy kết quả bình chọn từ khán giả là điều cần giải thích cụ thể.

Văn bản phía đơn vị quản lý ca sĩ Dương Quốc Hưng rút ca khúc "Nhan sắc" khỏi cuộc bình chọn.

Vương Anh