NHẠC » Tin tức

Dương Quốc Hưng đứng đầu danh sách bình chọn “Bài hát yêu thích” tháng 11

Thứ ba, 30/10/2012 00:22

(Ngoisao.vn) - Trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006, Dương Quốc Hưng được khán giả biết đến với giọng hát nam cao trữ tình và thể hiện đa dạng được nhiều dòng nhạc.

Cái tên Dương Quốc Hưng dần đi vào đời sống âm nhạc bằng những bước đi chắc chắn, không vội vàng nhưng đủ để anh tự tin rằng mình lao động nghệ thuật nghiêm túc và có nền tảng để phát triển đường dài.

Với giọng hát đầy nội lực, mạnh mẽ và ngọt ngào, thêm vào đó anh sở hữu ngoại hình khá thuận lợi như một người mẫu, Dương Quốc Hưng nhanh chóng được đánh giá là gương mặt rất triển vọng từ sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006. Từ đó đến nay, Dương Quốc Hưng tuy không phát hành nhiều album nhưng mỗi sản phẩm là sự đầu tư công phu cả về chất lượng lẫn tính giải trí phù hợp với khán giả. Tự ý thức được mình phù hợp với dòng nhạc trẻ ngay từ đầu, nên định hướng hình ảnh cũng khá sắc nét. Một chút nam tính, phong trần nhưng không thiếu chất lãng mạn của một anh chàng say tình ca, Dương Quốc Hưng dần chiếm được nhiều cảm tình của khán giả trẻ.

Chọn một hướng đi cho âm nhạc, Dương Quốc Hưng không tránh khỏi chút lúng túng những ngày đầu nhưng sau đó anh đã tìm thấy rõ nét hơn con đường đi của mình. Dương Quốc Hưng có xu hướng chọn ca khúc trữ tình nhưng ẩn chứa bên trong sự trỗi dậy mạnh mẽ. Hơn nữa, tạo nên sự quyến rũ trong âm nhạc cũng là cách mà giọng hát Dương Quốc Hưng đang hướng tới. Với ca khúc Nhan sắc thời gian qua nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả đã phần nào chứng minh lựa chọn của anh đúng đắn. Đây cũng là bài hát anh sẽ tham gia liveshow “Bài hát yêu thích” tháng 11. Nhan sắc có số điểm bình chọn cao nhất từ độc giả, đứng đầu danh sách 12 ca khúc tham gia chương trình.

Nhan sắc cũng là ca khúc chủ đạo nằm trong album Quyến rũ sẽ sớm ra mắt khán giả trong thời gian ngắn. Ca khúc này là một trong những bài hát chiếm nhiều tình cảm cũng như công sức của Dương Quốc Hưng. Anh chia sẻ,“Hưng có đọc kịch bản của các đạo diễn trẻ để thực hiện MV cho ca khúc này, nhưng Hưng thấy không phù hợp nên đã tự làm theo cách của mình. MV là sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại bằng những mảng màu, mọi người sẽ có cách cảm nhận riêng khi xem MV. Nhưng ý nghĩa của MV là cho dù có khó khăn, cám dỗ hay sa ngã như thế nào thì tình yêu đích thực sẽ giúp chúng ta vượt qua được tất cả...”..

Đây là sự kết hợp đầu tiên của Dương Quốc Hưng với nhạc sĩ Tuấn Khanh. Theo anh, đây cũng là một cái duyên, dù trước đó Dương Quốc Hưng và nhạc sĩ Tuấn Khanh đã quen biết nhau từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn. Có lẽ, những cái hay trong âm nhạc khi đến được với nhau sẽ dễ dàng lay động cảm xúc người nghe. Đó là những trải nghiệm tinh tế mà không phải bất kỳ ca sĩ, nhạc sĩ nào cũng có thể làm được trên tác phẩm của mình.

Tháng 11 tới, Dương Quốc Hưng đang gấp rút hoàn thành album Vol.2 nhạc trẻ với tên gọi Quyến rũ. Song song với những sản phẩm âm nhạc trẻ phù hợp với ngoại hình và tuổi đời của mình, Dương Quốc Hưng còn ấp ủ dự án dài hơi với tên gọi “Tình ca xây Tổ Quốc” cùng những album đã và đang thực hiện, những đề tài về tình yêu, quê hương đất nước và con người Việt Nam.

CKool
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới