NHẠC » Tin tức

Dương Triệu Vũ lần đầu tiên tung MV vẽ 3D đẹp ngất ngây

Thứ tư, 07/05/2014 11:56

(Ngoisao.vn) – Chiều qua (06/5), Dương Triệu Vũ chính thức ra mắt MV “Xóa” với báo giới, MV được dựng theo công nghệ vẽ 3D đầu tiên của nhạc trẻ Việt Nam.

Với ý tưởng về việc hồi sinh cuộc sống sau tất cả những đau đớn, mất mát và đổ vỡ, “Xóa” mang đến một niềm hi vọng sau nỗi buồn, cộng hưởng với những hình ảnh ấn tượng và giàu cảm xúc trên nền công nghệ hiện đại nhất.

Xem MV "Xóa" của Dương Triệu Vũ với công nghệ vẽ 3D hiện đại

Về công nghệ 3D, với điện ảnh, nay đã trở thành một khái niệm đại chúng. Nhưng với âm nhạc, đây vẫn đang được coi là xu hướng mới, do những yếu tố đặc thù của thể loại. Và phần lớn các MV được dựng từ công nghệ vẽ 3D để tạo hiệu ứng hình ảnh sống động và ấn tượng trong những không gian khác lạ (khác với việc phải dùng kính chuyên dụng để xem như phim 3D), và “Xóa” được thực hiện theo hình thức này.

Những cảnh quay với hiệu ứng vẽ 3D tuyệt đẹp trong MV

Công nghệ này đặc biệt phát triển tại thị trường nhiều nước, đặc biệt là Hàn Quốc. Những MV của DSBK, BoA, SNSD đang  trở nên quen thuộc với công chúng khi thực hiện trên nền tảng công nghệ vẽ 3D. Hay tại Mỹ, rocker Avril Lavigne cũng đã phát hành MV “What the hell” quay dưới dạng 3D gây sốt toàn thế giới.

Dương Triệu Vũ, hot girl Hà Vy và Văn Mai Hương

Tại Việt Nam, khi điện ảnh đã giới thiệu những bộ phim 3D đầu tiên từ hai năm trước thì trong âm nhạc, Dương Triệu Vũ lại là người tiên phong với MV “Xóa”. Anh chia sẻ: “Sử dụng công nghệ 3D để thực hiện MV có thể nói là một xu hướng mạnh của thị trường âm nhạc trên thế giới hiện nay, và theo Vũ việc cập nhật những xu hướng thế giới vào sản phẩm âm nhạc của mình là trách nhiệm của những người làm nghệ thuật. Với MV “Xóa” lần này, Vũ có thể tự tin nói rằng sự mạo hiểm có tính toán của Vũ và ekip, cuối cùng đã tạo nên một sản phẩm có tính đột phá mới trong thị trường âm nhạc hiện nay. Sự hài lòng đầu tiên của Vũ cho đến thời điểm này đó là sự “thoả mãn” vì đã làm được những gì mình muốn. Thứ hai đó là cách làm việc đầy năng lượng và nhiệt huyết của ekip đã giúp Vũ thực hiện hai MV gần đây nhất”.

Văn Mai Hương, diễn viên Ngọc Thanh Tâm

"Xóa" được thực hiện bởi đạo diễn Nguyễn Chung và ekip họa sỹ được đào tạo bài bản về đồ họa 3D tại Thái Lan. Toàn bộ hình ảnh MV được quay trong studio trên nền phông xanh, sau đó dựng lại bằng công nghệ 3D, khán giả sẽ cảm nhận rất rõ sự đổi thay của không gian và thời gian, với những khoảng chạy về cảm xúc trong MV này. Với hơn 40 giờ quay và nhiều ngày làm việc liên tục, “Xóa” đã hoàn thành trong sự hài lòng của toàn bộ ekip.

Bạn bè thân thiết đến chúc mừng buổi ra mắt MV của Dương Triệu Vũ

Nói về việc mạo hiểm thực hiện MV 3D với kinh phí lớn, Dương Triệu Vũ chia sẻ: “Có thể nói Vũ thật sự đã “thủ hòa” với showbiz quá lâu. Vũ mất hơn ba năm để thích nghi, tìm hiểu về thị trường và khán giả tại Việt Nam, và đây là thời điểm thích hợp nhất để Vũ chiêu đãi khán giả bằng những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng nhất. Vũ và những cộng sự của mình đã lên chiến lược dài hơi cho kế hoạch “chiến đấu” trong năm 2014 này, sau khi mang “Bắc Cực” về Việt Nam thì Vũ lại có tham vọng muốn mang Việt Nam đi khắp thế giới”.

Dương Triệu Vũ chia sẻ với báo giới về MV "Xóa"

“Xóa” là một sáng tác của nhạc sỹ Reno Bình viết riêng cho Dương Triệu Vũ. Anh đã phát hành single vào tháng 3.2014 với lượt nghe online vượt con số 3 triệu. Trước đó, MV “Chơi vơi trong cơn đau” của Dương Triệu Vũ phát hành vào dịp Lễ tình nhân cũng đã đạt được hiệu ứng mạnh trên các hệ thống phát hành, được lọt vào cuộc bình chọn “Bài hát yêu thích” trên truyền hình quốc gia. Đó chính là lý do anh tự tin cho ra đời dự án 3D của mình cùng với “Xóa”. Đặc biệt, người đẹp xuất hiện trong MV 3D cùng Dương Triệu Vũ lần này là Hà Vy.

Hot girl Hà Vy sở hữu vẻ đẹp vừa mong manh, sắc sảo

Ngay từ lần gặp đầu tiên, Phạm Hà Vy đã tạo sức hút mạnh với Vũ bởi vẻ đẹp đặc biệt và sự biểu cảm đến từng đường nét trên khuôn mặt. Đáng trân trọng hơn khi cô ấy không ngần ngại bỏ đi hình ảnh dịu dàng trong sáng đã theo đuổi từ lâu, để xây dựng hình tượng hoàn toàn đối lập trong “Xóa”. Sau khi trailer được tung ra, có rất nhiều fans và đồng nghiệp đã đùa rằng, Vũ quá chịu chơi khi mời “Phạm Băng Băng” vào MV “Xóa” lần này. Vũ là người không ủng hộ việc so sánh này, nhưng Vũ muốn nói để mọi người hiểu rằng, lựa chọn của Vũ là đúng vì Phạm Hà Vy đã để lại một ấn tượng mạnh cho người xem. Theo Vũ, Phạm Hà Vy sẽ là một “tài sản” mới cho điện ảnh Việt Nam trong thời gian tới”.

Cùng Ngoisao.vn xem thêm những hình ảnh đẹp của Dương Triệu Vũ và Hà Vy:

Model: Dương Triệu VũHà Vy Photo: Rin Trần Stylist: Travis Nguyễn Makeup: Kuny Lee

Vinh Túc, ảnh: Zun Phan