NHẠC » Tin tức

Elvis Phương và Ý Lan hát “Tặng bạn tri âm” Hà Nội

Thứ tư, 19/10/2011 17:52

Tối ngày 3/11 tới đây, khán giá yêu thích dòng nhạc trữ tình, lãng mạn trong nước sẽ được đắm mình trong không gian âm nhạc mang tên “Tặng bạn tri âm – số 1”.

Đêm nhạc do hai giọng ca hàng đầu hải ngoại Elvis Phương và Ý Lan biểu diễn tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng – Hà Nội.

Đây là dịp để Elvis Phương cũng như Ý Lan, bằng tất cả tâm hồn và khả năng thể hiện sự tri ân đối với những người bạn tri âm của mình - những người đã và đang dành tặng tình yêu thương cho họ trong suốt sự nghiệp ca hát. Chính vì vậy, đa số những bài hát trong “Tặng bạn tri âm” là những ca khúc quen thuộc đã làm nên tên tuổi của hai ca sỹ này như Bài thánh ca buồn, Niệm khúc cuối, Em đến thăm anh một chiều mưa, Tặng tuổi 13… những tình khúc lãng mạn nổi tiếng một thời qua tiếng hát mạnh mẽ, nam tính của Elvis Phương kết hợp với giọng ca mềm mại, ngọt ngào, nữ tính của danh ca Ý Lan đã làm nức lòng bao thế hệ người yêu nhạc trong và ngoài nước trong nhiều năm qua.

Elvis Phương và Ý Lan sẽ hát “Tặng bạn tri âm” Hà Nội

Một điều thú vị nữa trong chương trình lần này, “cây dương cầm vàng” Nguyễn Quang – con trai của nhạc sỹ tài danh Nguyễn Ánh 9. Ngoài vai trò nhạc công quen thuộc đem đến những ngón đàn điêu luyện để đền đáp sự yêu mến của khán giả dành cho mình thì đây là lần đầu tiên tại quốc nội anh sẽ đảm nhiệm vai trò là giám đốc âm nhạc (musical director) cho toàn bộ chương trình.

Với vai trò này, anh và ê kíp thực hiện đã lao động hết mình với mong muốn cố gắng xóa nhòa đi cái khoảng cách vốn có trên sân khấu giữa người nghệ sỹ biểu diễn và khán giả để tạo dựng nên một hình ảnh “tôi ôm đàn hát tặng bạn tôi chơi...”. Ở đó, chỉ có sự hòa điệu tâm hồn của những người bạn chân thành và cởi mở “hát cho nhau nghe”.

Khi thực hiện chương trình này, Elvis Phương, Ý Lan và Nguyễn Quang đã tự làm khó mình khi họ tự đặt mình vào vai trò của những người bạn chân thành với khán giả. Bằng giọng hát, bằng âm nhạc họ sẽ phải trải sức mình ra suốt 3 tiếng đồng hồ để đáp lại tình yêu thương của khán giả.

Và họ sẽ không được sự hỗ trợ từ bất kỳ thêm một bạn ca sỹ trẻ nào khác, cũng sẽ không có bất kỳ một tiết mục phụ nào như múa hay nhảy để giúp họ nghỉ lấy sức và cũng không có cả những hiệu ứng hình ảnh nào để đánh lạc hướng sự chú ý của khán giả trong những phần lặng thường thấy của các chương trình. Chỉ có họ, với giọng ca, tiếng đàn sẽ nỗ lực từng giây để giữ lại tình yêu thương của những người “bạn tri âm”.

Với sự chuẩn bị công phu và nghiêm túc của những người thực hiện chương trình, khán giả yêu nhạc thủ đô có quyền chờ đợi một bữa tiệc âm nhạc ấm cúng tình nghĩa, chan chứa cảm xúc yêu thương và chia sẽ của những người bạn. 

TTOL