NHẠC » Tin tức

Giải mã “lực hấp dẫn” của ứng viên nặng ký The Voice

Chủ nhật, 15/09/2013 09:36

Thật khó để dự đoán những gương mặt ăn vote tại vòng liveshow The Voice khi các ứng viên đều cân tài, cân sức và đều có một lực hút riêng để hấp dẫn khán giả.

Những ứng viên tạo sóng vì bị cho là ưu ái

Sau hai vòng Đối đầu và Đo ván, một số gương mặt dường như có vẻ tạo sự khó chịu ban đầu cho dư luận vì được các huấn luyện viên quá ưu ái.

Nếu như Diễm Hương được Mỹ Linh ưu ái vì muốn cho cơ hội học hỏi, nếu như Song Túgây khó chịu hai lần vì được Mr. Đàm lựa chọn do hoàn cảnh bà mẹ đơn thân thì Dương Hoàng Yến có vẻ hơi oan ức khi được ghép chung vào đây khi cô được cho là ưu ái quá mức trước đối thủ có nhiều sự ưbứt phá.

Dương Hoàng Yến

Mỹ Linh xem chừng còn là huấn luyện viên gây nhiều tranh cãi nhất khi ngoài Diễm Hương, Dương Hoàng Yến, nữ Diva “Tóc ngắn” còn gây sóng dư luận khi đã có sẵn sự lựa chọn đường dài cho mình Nguyễn Hoàng Tôn dù đối thủ của chàng trai này ở vòng Đo ván cũng bứt phá không kém.

Mỗi cá nhân bước vào vòng liveshow đều có câu chuyện âm nhạc riêng để ăn vote của khán giả. Dương Hoàng Yến vẫn có khả năng tiến xa vì dù cô không ăn vote của số đông khán giả, thì trong mắt Diva “Tóc ngắn”,cô giáo thanh nhạc này vẫn là giọng ca xứng đáng để tiến sâu tới vòng chung kết.

Nguyễn Hoàng Tôn được coi là “gà cưng” kể từ sau khi chàng trai này được Mỹ Linh ưu ái quá mức tại vòng Đo ván trước Ý Nhi. Dù cô gái này đã có một sự bứt phá và tỏa sáng trên sân khấu hơn hẳn so với Hoàng Tôn. Sau lựa chọn này, Mỹ Linh cũng bị dư luận phản ứng vì sự ưu ái quá đà. Tuy nhiên, so với Ý Nhi, Hoàng Tôn vẫn là cái tên có khả năng hút khán giả khi anh là cái tên từng có tiếng trên cộng đồng mạng.

Nguyễn Hoàng Tôn

Diễm Hương có một lý lịch không được đẹp trong mắt dư luận khi cô mới chỉ học tới lớp 6. Tuy nhiên, cô gái này lại có một giọng ca khá dày dặn và nội lực, hứa hẹn sự tiến bộ xa hơn tại The Voice. Câu chuyện cuộc đời âm nhạc của em gái “Sư tử Kim Loan” cũng là chuyện hút khán giả.

Bà mẹ đơn thân Song Tú cũng là gương mặt như thế khi cô lần đầu tiên ngoạn mục vượt mặt Cát Tường đầy bất ngờ, rồi sau đó loại chàng trai Đức Thuận. Câu chuyện làm mẹ đơn thân, đi hátphòng trà kiếm tiền nuôi con cùng với những chia sẻ của Mr. Đàm về việc sẽ tạo cơ hội tốt nhất cho Song Tú được hát để cải thiện đời sống cũng sẽ khiến khán giả cảm động và đồng cảm vote cho gương mặt này.

Những cá tính độc đáo

Không bất ngờ khi dù “trượt chân” ở đội Mr. Đàm, Hà Linh và Cát Tường lại tỏa sáng rực rỡ ở đội Hồng Nhung để giành tấm vé xuất sắc đi tới vòng liveshow. Dù hai đối thủ của hai cô gái này đều rất nặng ký cùng đội Diva Bống, nhưng Hà Linh và Cát Tường vẫn có dấu ấn riêng để thuyết phục Hồng Nhung.

Với dàn thí sinh khá đồng đều và có nhiều cá tính độc đáo, việc Cát Tường chiến thắng Thảo Nhi cũng được xem là ngoạn mục. Cát Thường thắng sát nút đối thủ, vì Thảo Nhi cũng đã phô diễn cá tính âm nhạc vô cùng độc đáo trong bài hát dân gian đương đại “Uống trà”. Giọng hát chắc chắn, diễn xuất tài tình và khả năng hóa thân như một nữ nghệ sỹ Broadway, Thảo Nhi là trường hợp vô cùng đáng tiếc bị loại tại vòng Đo ván.

Hà Linh

Hà Linh cũng rơi vào trường hợp như thế khi bạn diễn của cô là một Lưu Thanh Thanh chắc chắn về thanh nhạc và cũng biến hóa khôn lường trong chặng đường The Voice. Nếu không phải là một sự làm mới táo bạo “Đêm nằm mơ phố” với tất cả cảm xúc dồn nén của tình yêu Hà Nội, có lẽ Hà Linh đã không chiến thắng được Lưu Thanh Thanh.

Âu Bảo Ngân cũng sẽ là một ẩn số khi cô luôn một mình một đường gu âm nhạc trên hành trình The Voice. Sở hữu giọng hát opera, cộng với ngoại hình tròn trịa và một sự hồn nhiên đáng yêu, dù vẫn chuệch choạc trong giọng hát và còn phô chênh trước các đối thủ, nhưng Âu Bảo Ngân vẫn luôn giành được thiện cảm từ hàng ghế nóng.

Và những nữ 9X nặng ký

Đó sẽ là khả năng tiến đường xa của hai cô gái 9X đội Mr. Đàm, Vũ Thảo My và Nguyễn Ngọc Trâm.

Vũ Thảo My là cô gái từng khiến cả ba huấn luyện viên Mr. Đàm, Mỹ Linh và Quốc Trung phải lao lên sân khấu giành giật ở vòng Giấu mặt. 17 tuổi, đến từ Nam Định và sở hữu giọng ca dày dặn, Thảo My chưa có được dấu ấn độc đáo ở hai vòng Đối đầu và Đo ván. Riêng phần không phát sóng tiết mục Đo ván, Thảo My đã mất cơ hội để khẳng định cá tính âm nhạc trước khán giả. Tuy nhiên, với sức trẻ, Thảo My có khả năng tạo lên những đột phá.

Ngọc Trâm

Và cuối cùng là “bản sao” Hương Tràm, cô gái có giọng hát sẽ làm khuynh đảo vòng liveshow The Voice khi sở hữu giọng hát chắc chắn như quán quân The Voice 2012. Ngoại hình xinh đẹp, giọng hát quyến rũ và được Mr. Đàm hậu thuẫn về hình ảnh, nếu như bớt sến hơn so với vòng Đo ván, Ngọc Trâm chắc chắn có nhiều cơ hội đường dài tới chung kết tại The Voice 2013. 

Theo Vnmedia.vn