NHẠC » Tin tức

Giám khảo từ chối Ngân Hà nhường quyền đi tiếp

Chủ nhật, 29/12/2013 21:44

(Ngoisao.vn) - "Bà mẹ một con" Ngân Hà đã đưa ra một quyết định khiến giám khảo vô cùng bất ngờ là nhường cơ hội đi tiếp cho người bạn, người em Việt Đức của cô ngay khi bộ ba quyền lực tuyên bố cô được đi tiếp, còn Việt Đức phải tạm dừng cuộc thi.

Sau gần một tuần sinh hoạt và tập luyện căng thẳng cùng với Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn, giảng viên thanh nhạc Triệu Yên, Nam Khánh và pianist Lý Huỳnh Long, 72 tấm vé vàng xuất sắc nhất từ Vòng thử giọng toàn quốc đã chính thức bước vào Vòng nhà hát đầy cam go và nhiều thử thách với hai phần thi hát mộc với micro và hát cùng piano để cuối cùng chọn ra 12 người được đi tiếp.

Sự trở lại của ba vị giám khảo quen thuộc trên vị trí ghế nóng tại vòng thi lần này: đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sỹ Mỹ Tâm, nhạc sỹ Anh Quân với những lời động viên và cổ vũ tinh thần các thí sinh ngay từ những phút đầu tiên đã giúp họ tự tin thể hiện tốt những phần dự thi của mình.

Ngân Hà quyết định nhường cơ hội đi tiếp cho Việt Đức

Khi công bố kết quả Top 12, lúc hai thí sinh Nguyễn Thị Ngân HàĐặng Việt Đức cùng bước vào phòng nghe kết quả, bà mẹ một con đã đưa ra một quyết định khiến giám khảo vô cùng bất ngờ là nhường cơ hội đi tiếp cho người bạn, người em Việt Đức của cô ngay khi bộ ba quyền lực tuyên bố cô được đi tiếp, còn Việt Đức phải tạm dừng cuộc thi.

Chia sẻ lý do đến với Vietnam Idol là dẫn các em (trong đó có Việt Đức) đi thi, Ngân Hà cho biết cô đặt tất cả niềm tin vào những người em yêu quý này, cô nói: “Ban đầu tôi không có ý định tham dự Vietnam Idol 2013 vì mục đích của tôi đến đây là để động viên và cổ vũ các em của mình đi thi. Đến Vòng nhà hát, khi chỉ còn tôi và Việt Đức là những người đi sâu nhất, tôi đặt hết hi vọng vào Đức vì cậu ấy là một người có tài và rất đam mê ca hát, chỉ còn một chút xíu nữa thôi thì Đức đã có mặt tại vòng Studio. Tôi nghĩ cuộc thi này quan trọng với các em hơn tôi và đơn giản là tôi đã khá bằng lòng với cuộc sống hiện tại nên tôi đã đi đến quyết định đó”.

Nhưng giám khảo không đồng tình vì có nhiều người xứng đáng hơn Việt Đức

Tuy nhiên quyết định của thí sinh Ngân Hà đã không được giám khảo đồng tình và như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ thì nếu thay thế, sẽ có nhiều thí sinh khác ở Top 24 còn xứng đáng được đi tiếp vào Top 12 hơn. Chính vì vậy, ban tổ chức không thể lấy quyền này để trao cho Đức được. Sau khi được mời ra ngoài suy nghĩ để đưa ra quyết định cuối cùng, Ngân Hà đã đồng tình với ý kiến của giám khảo và tiếp tục cuộc hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng ở Top 12: “Lúc ra ngoài suy nghĩ lại, tôi được Đức và mọi người động viên đi tiếp vì không phải ai cũng có cơ hội này. Tôi cũng thẳng thắng nhìn nhận là Đức còn yếu so với mặt bằng chung của các thí sinh nam dù cậu ấy có chất giọng đặc biệt và tôi thấy rằng mình phải tiếp tục cố gắng cho sự tin yêu mà giám khảo đã lựa chọn” – cô chia sẻ.

Trước đó với phần thể hiện ca khúc "Người em đã yêu" mang hơi hướng R&B kết hợp cùng Piano, Ngân Hà tiếp tục khai thác chất giọng khàn đặc trưng riêng cùng kiểu xử lý bài rất “Tây” của mình, cô đã tiếp tục thuyết phục các giám khảo để bước tiếp vào vòng Studio.

Với khả năng thanh nhạc cũng như cách xử lý bài hát và truyền tải cảm xúc của Trần Nhật Thủy khi thể hiện "Những lời buồn" của nhạc sỹ Đức Trí đã giúp cô đi tiếp. Ngoài ra Mỹ Tâm đánh giá cao sự cố gắng của Nhật Thủy qua từng vòng thi, đặc biệt  nhạc sỹ Anh Quân cho rằng giọng hát của Nhật Thủy khá linh hoạt, hấp dẫn và có thể tiến xa trong những vòng tới.

Với lối hát cảm xúc và đầy nam tính trong ca khúc "Em kể anh nghe" (Nguyễn Hải Phong), Trần Phú Hiển đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của mình so với vòng thi trước. Nhạc sỹ Anh Quân nhận xét rất hóm hỉnh: “Em có chất giọng mà có thể nói anh tương đối yên tâm cho giới tính của mình vì từ lâu rồi mọi người cứ bảo ở đây toàn âm thịnh dương suy... Em vô cùng được chào đón vào vòng sau”.

Với ca khúc "Đông" của nhạc sỹ Vũ Cát Tường, khác với cách thể hiện giằng xé của những ca sỹ đã trình diễn trước đó, Anh Quân mang đến bất ngờ khi chọn cách kể chuyện chậm rãi và tinh tế hơn. Điều đó giúp anh gây ấn tượng mạnh với giám khảo trong Vòng nhà hát, đặc biệt  Mỹ Tâm nhận xét Anh Quân nổi bật lên hẳn so với những vòng thi trước và chính thức trao cơ hội đi tiếp cho chàng trai này.

Lựa chọn ca khúc "Mưa và nỗi nhớ" (Hồ Hoài Anh) từng được "Hoạ mi tóc nâu" thể hiện khá thành công, Trần Thị Thùy xử lý theo cách của riêng mình. Nhạc sỹ Anh Quân hi vọng ở những vòng tới, Thùy sẽ tiếp tục khai thác chất giọng đặc biệt của mình để xử lý bài hát đa dạng hơn và giành được nhiều tình cảm của khán giả hơn.

Gây chú ý từ những vòng đầu tiên, chàng du học sinh từ Anh tiếp tục thể hiện những cảm nhận âm nhạc tinh tế của mình khi cover lại ca khúc nhạc dance "Xin hãy thứ tha" (Dương Khắc Linh) của nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà để dự thi. Tiến Việt được Anh Quân đánh giá cao về sự truyền cảm, cách xử lý bài hát để mang lại cảm xúc đến người nghe, còn "Họa mi tóc nâu" cũng yêu mến sự trẻ trung và dễ thương khi nhìn Tiến Việt trình diễn trên sân khấu.

Là gương mặt quen thuộc của cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2012, Nguyễn Đông Hùng gặp không ít áp lực khi tham gia vào Vietnam Idol 2013. Tuy nhiên, kinh nghiệm sân khấu vững vàng đã giúp chàng trai này thể hiện phong độ khá tốt trong mỗi vòng thi. Với ca khúc "Radio" (Hồ Hoài Anh) được biểu diễn, nhạc sỹ Anh Quân không nhận xét gì nhiều về giọng hát và phong cách của Đông Hùng, vì nhận thấy những tố chất của một ca sĩ thực thụ đã hội tụ đầy đủ ở chàng trai này, và mong chờ sự “hồi hộp” hơn nữa mà Đông Hùng sẽ mang đến trong những vòng thi tiếp theo.

Chất giọng cá tính, gout thẩm mỹ âm nhạc mới mẻ, hiện đại chính là những yếu tố ghi điểm cho Phương Linh. Lựa chọn ca khúc "Bang Bang Boom Boom" (Beth Hart - Quốc Bảo), Phương Linh đã được các giám khảo đánh giá cao về sự thay đổi tích cực trong phong cách trình diễn của mình, giám khảo Mỹ Tâm cho rằng đã nhìn thấy sự tươi mới và sức sống của cô gái Hà Nội tiến bộ lên hẳn so với Vòng thử giọng.

Thể hiện một bài hát quen thuộc và được sử dụng khá nhiều trong các cuộc thi âm nhạc nhưng Hải Yến đã biết cách làm mới "Thu cạn" (Giáng Son) một cách tinh tế và nồng nàn hơn. Được đánh giá cao ngay từ Vòng thử giọng, nhạc sỹ Anh Quân không tiếc những lời khen cho cô gái này trong phần công bố kết quả Top 12: “Em khá tự tin, giọng dày và bắt micro, đặc biệt là em hát khá tình cảm.”

Với thế mạnh trong giọng hát cao và đầy nội lực của mình, Hoàng Yến tiếp tục lựa chọn ca khúc dân ca đương đại khá “học thuật” "Không thể và có thể" (Phó Đức Phương). Nhạc sỹ Anh Quân đánh giá cao chất giọng khỏe và hát rất chắc của Hoàng Yến và hi vọng ở những vòng tới, cô sẽ thể hiện được sự mới mẻ trong cách chọn bài cũng như xử lý bài hát để có thể “đốt cháy” khán giả.

Với ca khúc "Trăng dười chân mình" (Trần Lê Quỳnh), Lệ Ngọc cho thấy thế mạnh của cô khi thể hiện những bản tình ca nhẹ nhàng và hoàn thành nó một cách tròn trịa. Như lời khuyên chân thành từ ba vị giám khảo khi trao cho Ngọc cơ hội đi tiếp, điều cần làm nhất của Lệ Ngọc là tìm một điều gì đó mới mẻ, tươi vui và đa dạng hơn để khán giả yêu mến hình ảnh của cô nhiều hơn trong những vòng thi sắp tới.

Chàng sinh viên Học viên Quân y - Thành Trung tiếp tục chứng minh khả năng của mình ở Vòng nhà hát với cách hát và phiêu đầy tính “nghệ sỹ”. Thành Trung gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với thân hình tròn trĩnh và mũm mĩm để rồi khi bước lên sân khấu trình diễn, sự tập trung lại đổ đồn vào giọng hát bay bổng, nhẹ nhàng cùng khả năng âm nhạc của chàng trai này với ca khúc "Hà Nội và em" (Ngọc Thuấn)

Ban giám khảo đưa ra những nhận xét chân thành, góp ý cho từng tiết mục của thí sinh

Hội ý căng thẳng và làm việc vất vả để quyết định thí sinh đi tiếp

Top 12 lộ diện sẽ tiếp tục tranh tài vòng Studio

Kết thúc tập 3 – Vòng nhà hát đã xác định được 12 giọng ca xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng Studio sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 tối Chủ nhật ngày 05/01/2014 và lúc 10g sáng Thứ Năm hàng tuần trên VTV3.

Thế Anh