NHẠC » Tin tức

Giọng ca hải ngoại Trịnh Nam Sơn về nước làm liveshow xuyên Việt

Thứ ba, 06/11/2012 00:16

(Ngoisao.vn) - Hôm qua 4/11 tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng yêu nhạc tour lưu diễn xuyên Việt của nhạc sĩ "Con đường màu xanh" - Trịnh Nam Sơn.

Ngày 10/11 tới đây, ca nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn mới có mặt tại sân bay Nội Bài - Hà Nội, nhưng anh đã có khoảng thời gian chuẩn bị cho liveshow xuyên Việt từ trước đó rất lâu. Trong tour lưu diễn sắp tới, chính giọng ca sinh năm 1956 tự mình đảm nhận công việc đạo diễn âm nhạc và biên tập. Hiện, Trịnh Nam Sơn và êkíp đã hoàn tất những khâu cuối cùng cho kịch bản chương trình.

Tour diễn xuyên Việt có tên gọi giống với tên bài hát đã làm nên tên tuổi của Trịnh Nam Sơn - “Con đường màu xanh”. Khách mời là 3 giọng ca nổi tiếng của làng nhạc Việt gồm diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, “Hoàng tử tình ca” Lê Hiếu và giọng ca hải ngoại Khánh Hà. Theo tiết lộ từ phía BTC, Trịnh Nam Sơn sẽ song ca cùng Lê Hiếu ca khúc "Con đường màu xanh", "Về đây em" và hòa giọng cùng nữ ca sĩ Thanh Lam trong "Đợi bước anh về".

Khung cảnh buổi họp báo ngày hôm qua

Trịnh Nam Sơn sinh ngày 20/12/1956, hiện đang sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại Mỹ. Anh học sáng tác và hòa nhạc tại Dick Grove school of music và tốt nghiệp hạng danh dự năm 1986. Nhanh chóng được các bạn trẻ trong và ngoài nước biết đến bởi chất giọng trầm ấm, truyền cảm, Trịnh Nam Sơn đã từng lưu diễn khắp nơi từ Mỹ tới châu Âu.

Trịnh Nam Sơn sinh ra ở Sài Gòn và có những ngày tháng tuổi thơ đáng nhớ tại Đà Lạt. Làng nhạc nhẹ Việt Nam biết đến giọng ca và khả năng sáng tác của anh qua nhiều ca khúc trữ tình sâu lắng, trẻ trung như "Dĩ vãng", "Về đây em", "Con đường màu xanh", "Nhớ", "Quên đi tình yêu cũ"…

Được biết sân khấu cho tour lưu diễn này sẽ được thiết kế đơn giản, mang phong cách phòng trà để tạo cảm giác gần gũi giữa nhạc sĩ và khán giả. Không có màn hình led, sự đầu tư ánh sáng hay vũ đạo, Trịnh Nam Sơn xuất hiện với cây đàn guitar gỗ như hình ảnh thường thấy của anh. Cũng chính người nghệ sĩ đa tài này sẽ vừa biểu diễn, vừa dẫn chuyện cho liveshow, đưa khán giả qua chuỗi hành trình âm nhạc dài gần ba thập kỷ. Bên cạnh đó còn có những câu chuyện, những kỷ niệm lần đầu tiên được hé lộ từ Khánh Hà về người nhạc sĩ lãng tử tài hoa này.

Liveshow của giọng ca hải ngoại Trịnh Nam Sơn được khởi hành từ Hà Nội (16/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô), tiếp đến Hải Phòng (23/11 tại Cung văn hóa Việt - Tiệp) và kết thúc tại TP. HCM (30/11 tại Nhà hát Hòa Bình).

Hoàng Mai