NHẠC » Tin tức

Hà Anh Sao Mai viết ca khúc dành tặng những người cô đơn

Thứ năm, 24/01/2013 10:37

(Ngoisao.vn) - Ngay sau khi "Bài ca FA" do chính chàng hotboy của Sao Mai điểm hẹn 2012 được tung lên mạng đã nhận được khá nhiều luồng ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng yêu âm nhạc...

Thuật ngữ Forever alone (viết tắt là FA) bắt đầu trở thành câu cửa miệng của giới trẻ khi trào lưu rage comic nở rộ. Các biểu tượng nhân vật (gọi là meme) được vẽ đơn giản nhưng cực kỳ biểu cảm. Trong đó có một nhân vật nhìn gương mặt rất tội nghiệp, hai hàng nước mắt luôn chảy dài, đó là biểu tượng của “forever alone”. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là cụm từ này ngày càng phổ biến dù không phải ai cũng thích phong trào chế truyện rage comic. Thậm chí, nhiều người không biết gì về trao lưu sáng tác truyện tranh này nhưng vẫn thường xuyên sử dụng cụm từ "FA".

"Bài ca FA" của Vũ Hà Anh

Chính bởi những lý do này, khi "Bài ca FA" - Bài ca dành cho những người cô đơn của Hà Anh xuất hiện, nó nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Nam ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn khẳng định bài hát này không phải sản phẩm "ăn theo" trào lưu "mãi cô đơn" mà đơn giản chỉ là những chia sẻ của anh đối với một người bạn thân. Những trắc trở trên đường tình của bạn chính là cảm hứng để Hà Anh viết ca khúc này trong vòng vẻn vẹn có 2 tiếng đồng hồ.

Khi tung ra ca khúc này, Hà Anh cũng vướng phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Có bạn trẻ tìm được tiếng nói chung nên rất hưởng ứng ca khúc này. Tuy nhiên, không ít người lại cho rằng đây là suy nghĩ của những người trẻ nông nổi. Trước những ý kiến này, Top 6 Sao Mai điểm hẹn 2012 tỏ ra khá bĩnh tĩnh. "Tôi đã lường trước phản ứng của khán giả từ khi hoàn thành xong ca khúc này. Tôi nghĩ trước bất cứ vấn đề nào, mọi người cũng có những ý kiến, suy nghĩ khác nhau. Có người thấy hợp thì thích còn không hợp nên chê bai cũng là điều dễ hiểu" - Vũ Hà Anh chia sẻ.

Cùng ngắm shoot hình đẹp của chàng hotboy Sao Mai điểm hẹn:

Bài Ca FA Sáng tác: Vũ Hà Anh Ca sĩ: Vũ Hà Anh ft Tùng kon(beatboxer)

Hoàng Mai