NHẠC » Tin tức

Hà Linh The Voice: "Tôi chọn Mr. Đàm vì câu nói của anh ấy!"

Thứ bảy, 25/05/2013 15:37

(Ngoisao.vn) - Giải nhất Sao Mai 2007 đã có những chia sẻ về quyết định chọn đội trong chương trình Giọng Hát Việt 2013 và khoảng thời gian vừa qua của bản thân.

Từng đoạt giải thưởng cao trong cuộc thi Sao Mai 2007 và được đặc cách vào Sao Mai Điểm Hẹn 2008 nhưng thời gian sau đó, khán giả lại không thấy bạn xuất hiện nhiều và nghĩ rằng bạn đã "mất tích" khỏi nghệ thuật?

Hà Linh vẫn hoạt động âm thầm nhưng cũng đã định "mất tích" luôn trên thị trường âm nhạc bởi vì những hoạt động bề nổi có lẽ không hợp với người có tính cách hướng nội như Linh.

Từ sau khi chiến thắng, cuộc sống của bạn như thế nào?

"Chiến thắng" nghe có vẻ hơi to tát quá nhỉ (mỉm cười), Linh chỉ nghĩ rằng đó cũng là một niềm vui trong cuộc sống riêng và là động lực để mình tiếp tục hoạt động âm nhạc thôi. Cuộc sống dĩ nhiên cũng thay đổi nhiều, Linh vẫn được nhắc đến như một cá tính đặc biệt, một giọng hát "đảm bảo". Mặc dù trong suốt 5 năm vừa qua, Linh không cho ra mắt bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào nhưng vẫn chưa bị khán giả lãng quên mà thay vào đó là hàng loạt câu hỏi vì sao "mất tích", vì sao không chịu ra sản phẩm... Tất cả những điều đó là niềm hạnh phúc không bao giờ quên đối với Linh.

Mới đây, bạn tái xuất bằng việc tham gia Giọng Hát Việt 2013, phải chăng bạn muốn tìm cơ hội để tỏa sáng như các cuộc thi trước kia?

Linh đến với cuộc thi chỉ là để được hát, được gửi gắm cho khán giả những gì mà lâu nay Linh đã ấp ủ, hát lên cuộc sống của mình, hát lên âm nhạc của mình, hát lên con người mình… Linh không muốn kể lể câu chuyện cuộc đời mà Linh muốn mang nó vào ca khúc để tâm sự cùng khán giả. Thông qua âm nhạc, cá tính và con người của Linh sẽ đươc bộc lộ và Linh hạnh phúc khi có những khán giả yêu quý mình bởi vì điều đó có nghĩa họ yêu quý con người thật của mình. Có ai được yêu mà không hạnh phúc đâu? Còn tìm cơ hội toả sáng, Linh thậm chí còn không nghĩ tới đâu. vì Linh không tối mà phải tìm cơ hội mới toả được sáng (cười).

"Tôi chọn Mr Đàm vì câu nói nhìn thấy sự tỏa sáng của anh ấy"- Hà Linh chia sẻ

Cả hai huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng lẫn Hồng Nhung đều nhấn nút chọn bạn nhưng bạn đã quyết định chọn Mr Đàm bởi nguyên nhân gì?

Linh chọn anh Hưng vì anh Hưng đã nói: "Anh nhìn thấy được sự toả sáng của em". Không cần hứa hẹn nhiều, không cần dụ dỗ nhiều, vì thật ra bản chất Linh không phải người tham lam đâu. đối với Linh thì nó đã là đủ rồi.

Để tồn tại trong showbiz phải có chiêu trò ngoài tài năng, bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho mình những điều này chưa?

Chưa và chắc Linh cũng không chuẩn bị đâu bởi vì chẳng có chiêu trò nào mà bền mãi được.

Kế hoạch trong năm 2013 của bạn như thế nào?

Linh sẽ ra một album đầu tay và tiếp theo là một liveshow để kể cho khán giả nghe thời gian "mất tích" đã lấy đi và đã cho lại Linh những gì. Cảm ơn bạn. Chúc bạn thành công!

Thế Anh