NHẠC » Tin tức

Hàng ngàn thí sinh đổ xô đến thử giọng Vietnam Idol 2012 ở TPHCM

Chủ nhật, 22/07/2012 15:13

(Ngoisao.vn) - Thành phố Hồ Chí Minh, điểm dừng chân cuối cùng của Thần tượng Âm nhạc Vietnam Idol 2012 đã đón chào hàng ngàn thí sinh đến tham gia thử giọng.

Là “tâm điểm” của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol từ những mùa đầu tiên, thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm thu hút nhiều thí sinh đến tham gia thử giọng nhất. Hình ảnh thí sinh đến từ lúc tờ mờ sáng để lấy được số báo danh đầu tiên không phải là điều xa lạ khi chương trình tổ chức thử giọng tại thành phố sôi động và nhộn nhịp này.

Năm nay cũng không khác, dù được thông báo 7h mới bắt đầu nhưng từ 6h sáng hôm qua, chương trình đã đón chào lượng thí sinh đông đảo xếp hàng ngồi đợi lấy số báo danh. Thành phố Hồ Chí Minh cũng là địa phương đóng góp những gương mặt sáng giá cho ngôi vị thần tượng qua mỗi mùa thi. Khác với miền Bắc, các thí sinh đến từ thành phố Hồ Chí Minh không có thế mạnh về kỹ thuật nhưng họ luôn được đánh giá cao bởi phong cách trình diễn, sự trẻ trung năng động và sự tự nhiên vốn có của người phương Nam.

Tham gia vào buổi precast đầu tiên có sự góp mặt của những giám khảo gồm: Đạo diễn Đoàn Minh Tuấn, biên tập viên Huyền Thanh, ca sỹ Đức Tuấn, ca sỹ Nam Khánh, nhạc sỹ Minh Khang, nhạc sỹ Nhất Trung, nhạc sỹ Nguyễn Dân

Họ đã có một làm việc khá vất vả để gạn lọc những gương mặt xuất sắc nhất từ hàng ngàn thí sinh đến thử giọng. Qua buổi thi đầu tiên, ca sỹ Nam Khánh cho biết: “Tôi thấy có những bạn vượt đường xá xa xôi, nhiều trở ngại, thậm chí bỏ qua những khó khăn về giọng hát của mình để tìm cách thể hiện mình trước ban giám khảo, đó là sự can đảm khiến tôi cảm thấy rất thán phục. Thế mạnh của thí sinh miền Nam là sự tự nhiên, thoải mái khi trình diễn, họ luôn hết mình với ca khúc và phần dự thi của mình, tôi cũng nhắm được một số gương mặt triển vọng. Qua buổi thi đầu tiên, tôi cũng muốn chia sẻ với các bạn thi sau là hãy tìm ra thế mạnh của mình, cái nào mạnh thì hãy phát huy còn không thì hãy hạn chế bớt đi, đừng khoe ra nhiều quá”.

Một trong những hình ảnh đẹp nhất của ngày thử giọng đầu tiên là các thí sinh đã đến đây từ mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, mọi miền quê nhưng dường như không có khoảng cách nào để họ trở thành những người bạn từ lúc nào không hay. Mặc cho trời nắng, mặc cho những thử thách về lòng kiên nhẫn khi đợi đến lượt mình thi, họ đã hoà chung vào những bài hát tiếng đàn như một ngày hội thực sự.

Có thí sinh chia sẻ dù đợi từ sáng đến tối mới được dự thi nhưng hôm nay giống như một buổi dã ngoại thú vị vì họ đã đến đây để được hát, để được chia sẻ tình yêu âm nhạc với mọi người, đó mãi là kỷ niệm đáng nhớ. Đây là những thí sinh mà chương trình đã kịp phỏng vấn trong ngày thử giọng đầu tiên tại thành phố HCM.

Vòng thử giọng tại Hồ Chí Minh tiếp tục ngày thứ hai (22/07/2012) tại trường Đại học Tôn Đức Thắng (đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, Q7, Tp HCM). Ngay bây giờ, để đăng ký tham gia vòng thử giọng của cuộc thi tại các tỉnh thành, thí sinh có thể làm một trong 3 cách sau: Đăng ký tại website của chương trình: www.vietnamidol.vtv.vn và làm theo hướng dẫn.

Hoặc đăng ký thông qua hệ thống SMS theo cú pháp THUGIONGMÃ KHU VỰC DỰ TUYỂN HỌ TÊN gửi về 8138 và làm theo hướng dẫn (Mã khu vực dự tuyển của Hà Nội là HN). Thí sinh cũng có thể đến đăng ký trực tiếp tại điểm thử giọng vào ngày thử giọng (khi đi nhớ mang theo CMND). Tuy nhiên, Ban tổ chức khuyến khích việc đăng ký theo cách 1 để thuận tiện cho công tác tuyển sinh.

Về “Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2012”

Chương trình “Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol” là phiên bản dành cho khán giả Việt Nam của chương trình giải trí truyền hình nổi tiếng thế giới Idols thuộc bản quyền của Fremantle Media. Chương trình này được tài trợ bởi nhãn hàng Clear cùng nhãn hàng Close up thuộc tập đoàn Unilever. Chương trình “Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol” sẽ phát sóng chính thức trên kênh VTV3- Đài truyền hình Việt Nam. Cuộc thi sẽ kéo dài đến tháng 2 năm 2013 nhằm tìm ra người chiến thắng với giải thưởng lên đến 600 triệu đồng. Thông tin liên tục được cập nhật trên website: www.vietnamidol.vtv.vn

Hải Âu
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới