NHẠC » Tin tức

Hành trình 'lột xác ngoạn mục' của ca sĩ gốc Mỹ Kyo York

Chủ nhật, 16/08/2015 20:46

Từ một 'ông Tây' nặng tới 120kg, sau 3 năm nỗ lực giảm cân và tập hát nhạc Việt, Kyo York đã trở thành một trong những nam ca sĩ ngoại quốc hát nhạc Việt thành công nhất.

Buổi ra mắt MV mới đây của ca sĩ người Mỹ Kyo York, người đại diện đã chia sẻ một thông tin thú vị về sự nỗ lực của anh. Từ một “ông Tây” nặng tới 120kg đến Việt Nam làm tình nguyện viên dạy tiếng Anh, bập bẹ hát tiếng Việt và thành một ca sĩ nổi tiếng với ngoại hình chuẩn như hiện nay. Sự "lột xác ngoạn mục" đã khiến không ít người tò mò về hình ảnh trước đây của chàng ca sĩ “Cho những điều đã qua”.

Kyo York cũng tâm sự khiến nhiều người xúc động trong buổi công chiếu MV: “Ngay trong lúc này, Kyo mong ước rằng phải chi có cha mẹ và anh trai Kyo hiện diện ở đây để họ hiểu được cuộc sống của Kyo quá may mắn khi có được những tình cảm to lớn và quý giá thế này tại một đất nước mà Kyo không có một người thân nào bên cạnh”.

Kyo York ngày mới đến Việt Nam

Một số người cứ nghĩ những thành công của Kyo ngày hôm nay chỉ vì may mắn, mà ít ai hiểu rằng, đó là cả một hành trình dài đầy mồ hôi và nước mắt. Có thể vì là người Mỹ nên ít khi Kyo chia sẻ chuyện cá nhân của mình. Kyo ít khi than vãn về cuộc đời. Hãy thử một ngày nào đó, bạn nhắm mắt lại và tưởng tượng mình đang ở một đất nước hoàn toàn xa lạ, với những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ và hàng ngàn điều mới mẻ khác thì lúc đó bạn sẽ đồng cảm với những nỗ lực của Kyo ngày hôm nay.”

Người quản lý mới đây đã công bố những hình ảnh kèm theo lời chú thích về hành trình "lột xác" của Kyo, chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ càng ấn tượng hơn về những nỗ lực của chàng ca sĩ ngoại quốc này.

Hình ảnh những ngày đầu Kyo đến Việt Nam tham gia làm giáo viên tình nguyện tại trường Cộng đồng Hậu Giang

Kyo tâm sự: “Người Việt Nam thường có thói quen so sánh, và dĩ nhiên Kyo luôn là đề tài so sánh với một người bạn thân rất cao và ốm trong nhóm giáo viên tình nguyện lúc đó. Từ đó Kyo đã ý thức rằng, ngoại hình là điều người Việt thường chia sẻ trong các cuộc gặp gỡ, trò chuyện. Đó chính là áp lực đối với Kyo và từ đó Kyo đã lên kế hoạch giảm cân”.

­Những tháng đầu tiên ở Việt Nam, vì chưa thích nghi với ẩm thực và nguồn nước mới, Kyo luôn bị đau bụng và cộng với việc mỗi buổi sáng chạy bộ 5 km nên Kyo đã giảm được vài ký.

Cuối năm 2010, từ lời thách thức của học trò là song ca cùng thần tượng Siu Black. Kyo York đã đi đường từ Hậu Giang lên quán café Siu để tìm gặp và xin hát song ca.

Lần đầu tiên gặp mặt, Siu Black đã bất ngờ trước khả năng hát tiếng Việt của Kyo (lúc đó Kyo mới chỉ ở Việt Nam được 1 năm). Ca khúc song ca đầu tiên với Siu Black là "Ly cà phê Ban Mê". Sau đó Siu có mời Kyo hát song ca tại phòng trà của chị hằng đêm, cũng như các chương trình liveshow của chị.

Ca sĩ Ánh Tuyết là người phát hiện khả năng hát nhạc Trịnh đầy cảm xúc của Kyo và là người mời Kyo lưu diễn nhiều show về chương trình nhạc Trịnh

Năm 2012 Khi còn đi hát tại phòng trà, Kyo đã giảm cân còn 85Kg. Lúc đó, Kyo York được nhiều người biết đến như một hiện tượng “Ông Tây hát nhạc Trịnh”. Nhưng phong cách ăn mặc của Kyo khá bụi bặm và thoải mái.

Năm 2013 trên con đường âm nhạc, Kyo York nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ như MC Thanh Bạch, Nhạc sĩ Nguyễn Hà,… bởi lúc này ngoại hình của Kyo đã dần hoàn thiện đẹp hơn để tham gia chương trình "Gương mặt thân quen" mùa đầu tiên.

Sau chương trình, hình ảnh Kyo được xây dựng theo phong cách lịch lãm và sang trọng. Cân nặng của Kyo lúc này chỉ còn 75kg

Với phong cách thời trang ngày càng hoàn thiện, Kyo đã được nhiều lời mời từ nhãn hàng và các thương hiệu thời trang

Năm 2015 đánh dấu kỷ niệm 3 năm hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, Kyo York đã cho ra mắt MV "Cho những điều đã qua" với phong cách âm nhạc và hình tượng trẻ trung, hiện đại, một chút bụi bặm nhưng không kém phần lịch lãm.

MV "Cho những điều đã qua" của Kyo York

Hoàng Mai (Theo Giadinhvietnam.com)