NHẠC » Tin tức

Hành trình từ ngô nghê đến chuyên nghiệp của chị em nhà Cẩm Ly

Thứ tư, 16/10/2013 08:05

(Ngoisao.vn) - Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ngô nghê từ lúc vào nghề cho đến chuyên nghiệp của hai chị, em nhà Cẩm Ly - Minh Tuyết.

Cẩm Ly - Minh Tuyết sinh ra trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, nhưng từ nhỏ, cả hai cùng chị gái Hà Phương đều đam mê ca hát và bộc lộ năng khiếu từ nhỏ. Trong 3 chị em, Hà Phương là người đầu tiên được gia đình phát hiện và sớm tham gia ca hát, rồi tới Minh Tuyết và cuối cùng là Cẩm Ly.

Cẩm Ly tiết lộ nguyên nhân cho lần đầu tiên đứng trên sân khấu của mình cũng là định mệnh cho sự xuất hiện của cặp đôi Cẩm Ly - Minh Tuyết 20 năm về trước: “Minh Tuyết biết Cẩm Ly rất đam mê ca hát và mong muốn được 1 lần đứng trên sân khấu biểu diễn nhưng vì bản tính nhút nhát của mình mà chưa bao giờ dám thử sức. Chính vì thế, năm 1993 khi Nhà hát Hòa Bình tổ chức cuộc thi tìm kiếm những ca khúc hay nhất, có thể hát song ca, tam ca... Minh Tuyết động viên Cẩm Ly tham gia, có 2 người cùng đứng trên sân khấu sẽ đợ sợ hơn. Cả 2 chị em cùng chọn bài Hỡi người tình, sau đó tập nhảy, may đồ và ẳm luôn giải nhất. Từ đó, cặp đôi Cẩm Ly - Minh Tuyết chính thức ra mắt khán giả”.

Và sau một chặng đường dài làm nghề và như là cột mốc đánh dấu sự ra đời của cặp đôi Cẩm Ly - Minh Tuyết. Hai chị, em đã làm liveshow đặc biệt kỷ niệm 20 năm ca hát. Hiện tại, Cẩm Ly - Minh Tuyết đang thấy rất hồi hộp vì không biết sau 20 năm khán giả còn đón nhận họ nồng nhiệt không. Đêm kỷ niệm 20 năm ca hát của Cẩm Ly - Minh Tuyết được diễn ra vào ngày (1&2/11) tại Nhà hát Hòa Bình, nơi mà hai chị, em đã cất tiếng hát cùng nhau đầu tiên.

Một vài hình ảnh của chị em Cẩm Ly từ ngô nghê đến chuyên nghiệp:

Hai chị, em Cẩm Ly của hiện tại.

Sơn Trí