NHẠC » Tin tức

Long Nhật viết tâm thư xin lỗi khán giả cả nước

Thứ ba, 09/09/2014 20:45

(Ngoisao.vn) - Sau đêm liveshow "Bài hát yêu thích tháng 9" với vô vàn những khen chê của ban giám khảo và công chúng, Long Nhật chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả yêu nhạc cả nước. Anh nhận về mình mọi lỗi lầm đã gây nên câu chuyện lùm xùm trên.

Long Nhật viết:

"Kính gửi những quý vị khán thính giả trong nước và hải ngoại đã yêu quý và nuôi dưỡng giọng hát của Long Nhật hơn 20 năm. Những khán giả mang trên mình màu xanh áo lính đặc biệt là những người lính Hải Quân Việt Nam, những Fan ruột là những người lớn tuổi, trung tuổi và trẻ tuổi đã ủng hộ Long Nhật trong suốt một hành trình ca hát của mình.

Ảnh chụp lại tâm thư trên trang cá nhân của Long Nhật

Kể từ năm 1992, lúc Long Nhật hát bài "Mấy nhịp cầu tre" (Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng Nha Trang - Khánh Hòa) cho đến bây giờ có biết bao nhiêu tác phẩm âm nhạc Long Nhật đã thể hiện được quý vị đón nhận nồng nhiệt: "Về quê ngoại", "Tóc em đuôi gà", "Ở hai đầu nỗi nhớ", "Tình Huế", "Chung vầng trăng đợi", "Thư tình cuối mùa thu", "Xin làm người hát rong"... và nhiều ca khúc nữa. Đặc biệt là "Gần lắm Trường Sa" - một bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Hình Phước Long đã theo Long Nhật hơn 20 năm.

Trong tất cả các đêm diễn từ thành phố đến nông thôn, từ cao nguyên, miền núi đến đồng bằng hay những miền biển đảo xa xôi của Tổ Quốc và trong những chuyến lưu diễn nước ngoài - "Gần lắm Trường Sa" là một phần không thể thiếu trong sự nghiệp ca hát của Long Nhật. Vậy mà trong liveshow "Bài hát yêu thích" được truyền hình trực tiếp trên VTV3 tối ngày 7/9, Long Nhật đã thể hiện "Gần lắm Trường Sa" không tốt, không trọn vẹn. Bởi vì Long Nhật đã bị ốm, khan tiếng và bị đổi giọng hát.

Nghe lại ca khúc "Gần lắm Trường Sa" do Long Nhật thể hiện

Do lịch làm việc dày đặc phải liên tục vào Nam ra Bắc, phát hành cùng một lúc 3 album, đóng phim ca nhạc, diễn kịch nói. Trước khi diễn ra liveshow "Bài hát yêu thích" 2 ngày, Long Nhật biểu diễn ngoài trời bị một cơn mưa lớn nên đã cảm lạnh và ốm nặng, sốt rất cao. Long Nhật đã cố gắng đi bác sĩ tiêm thuốc, truyền nước nhưng sức khỏe vẫn không hồi phục kịp. Đáng lý Long Nhật phải xin ban tổ chức dừng lại không tham gia Bài Hát Yêu Thích trước đêm diễn mới đúng, nhưng mọi người động viên quá, và cũng có phần chủ quan vì bài hát này hầu như ngày nào Long Nhật cũng hát và lúc tập với ban nhạc cũng không có vấn đề gì lắm. Nhưng...

Long Nhật biểu diễn "Gần lắm Trường Sa" trong đêm liveshow "Bài hát yêu thích tháng 9"

Long Nhật có được sự nghiệp ngày hôm nay là do tất cả quý vị yêu quý giọng hát của Long Nhật, đã cho Long Nhật. Là một ca sĩ chuyên nghiệp, khi bước ra sân khấu là phải hát hay, hát tốt chứ không được biện minh bất cứ một lý do gì. Hơn 20 năm ca hát, lúc nào Long Nhật cũng hát ngọt ngào, trọn vẹn, hát thật tốt, chăm sóc kỹ từng ca từ và giai điệu của tác phẩm mình thể hiện để phục vụ công chúng. Nhưng với sự cố lần này, Long Nhật gửi lời xin lỗi đến quý vị khán thính giả khắp bốn phương, những Fan yêu quý của Long Nhật, những người lính nơi đảo xa.

Con xin lỗi Ba Má, Quý Thầy Cô Giáo, các Nhạc Sĩ, các Đạo Diễn đã yêu thương dạy dỗ và chắp cánh cho Long Nhật. Anh xin lỗi Bà Xã và các con của Ba!

Long Nhật sẽ nhanh chóng trở lại sân khấu ca nhạc khi sức khỏe bình phục tốt nhất để cất cao giọng hát với những bản tình ca ngọt ngào mềm mại, giai điệu trữ tình, quê hương. Đặc biệt là những bản tình ca dành cho người lính và chắc chắn không thể thiếu:"Gần lắm Trường Sa".

Trân Trọng!

Hoàng Mai (Theo Giadinhvietnam.com)