NHẠC » Tin tức

Hậu scandal, Thiều Bảo Trang 'còn cửa' đăng quang The Voice?

Thứ sáu, 14/09/2012 10:13

Theo kịch bản clip nghi án dàn xếp kết quả, cô gái đến từ Thanh Hóa này sẽ là quán quân của Giọng hát Việt 2012. Liệu tài năng của cô có xứng đáng với danh hiệu đó?

Hát tốt nhưng không phải là hay nhất

Thiều Bảo Trang quê Thanh Hóa, sinh năm 1991 và là sinh viên trường Cao đẳng VHNT Hà Nội. Cô từng tham gia Sao Mai 2011 và lọt vào top 3 dòng nhạc nhẹ khu vực miền Bắc. Với chiều cao 1m70, khuôn mặt xinh xắn cùng giọng hát khá ngọt ngào, ngay từ đầu, Thiều Bảo Trang đã xây dựng cho mình hình mẫu là một ngôi sao giải trí.

Thiều Bảo Trang có lợi thế lớn về ngoại hình và từng trải qua nhiều cuộc thi âm nhạc lớn

Thiều Bảo Trang có phong cách khá đa dạng. Cô hát tốt những bản Pop nhẹ nhàng sâu lắng, có thể “đá đưa” với alternative rock và thậm chí cả  jazz rock. Giọng hát của Trang không quá đẹp, nhưng lại tạo được ấn tượng và thể hiện một cá tính nghệ sỹ rõ ràng. Sự biểu cảm trong giọng hát của Thiều Bảo Trang là bản năng, nhưng đã được điều chỉnh bởi tư duy của một ca sỹ thế hệ mới được học hành bài bản, khá thông minh và quyết liệt.

Xem lại màn trình diễn ca khúc Thu cạn của Bảo Trang tại Sao Mai 2012, nhiều khán giả sẽ không khỏi trầm trồ thán phục. Một cô gái đôi mươi nhưng đã thể hiện ca khúc một cách hoàn hảo và đầy cảm xúc. Sau Nguyên Thảo, có lẽ Bảo Trang là người thứ hai thể hiện thành công ca khúc này.

Thiều Bảo Trang hát Thu cạn tại Sao Mai 2011

Ở The Voice, người đẹp Vĩnh Phúc - Thu Thùy của Đàm Vĩnh Hưng cũng chọn Thu cạn để làm bài thi cho mình. Tuy nhiên, không khó để thấy đẳng cấp của Thu Thùy so với Bảo Trang là kém hơn hẳn. Nghe Trang hát Thu cạn, khán giả không những có cái nhìn thiện cảm về giọng hát, kĩ thuật thanh nhạc mà còn đánh giá cao tư duy âm nhạc khá văn minh và lối chọn bài bài bản.

Vòng Giấu mặt The Voice, Bảo Trang chọn Rolling in the deep để tranh tài. Ngay khi cô hoàn thành phân nửa bài thi, cả bốn HLV đã bấm nút quay lại chọn cô. Thu Minh và Hà Hồ đã phải rời khỏi vị trí HLV để bước lên sân khấu nhún nhảy cùng giai điệu của ca khúc. Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: "Em rất đẹp, em hát rất hay. Về tố chất để trở thành một ngôi sao, em dư luôn chứ không phải là đủ”. Tuy nhiên, cũng không ít khán giả sành tiếng Anh comment rằng họ không thể “nuốt trôi” tiếng Anh của Bảo Trang khi mà cô không những phát âm chưa chuẩn mà còn sai lời rất nhiều chỗ khi thể hiện hit Rolling in the deep.

Bảo Trang mắc nhiều lỗi phát âm và sai lời khi thể hiện Rolling in the deep

Một ca khúc khác khiến độc giả nhìn rõ hơn năng lực của Thiều Bảo Trang là Màu xanh tóc mây (sáng tác Dương Cầm). Đây là một bản pop khá trong sáng, nhẹ nhàng, phù hợp với lứa tuổi teen. Thể hiện Màu xanh tóc mây, Thiều Bảo Trang cho khán giả thấy được lợi thế lớn về ngoại hình với chiều cao khá ấn tượng và khuôn mặt dễ thương. Những ca khúc có ca từ trong sáng, nhẹ nhàng quả không phải là thử thách với Bảo Trang.

Bảo Trang tươi vui, nhí nhảnh khi thể hiện Màu xanh tóc mây

Đánh giá một cách khách quan, có thể thấy Thiều Bảo Trang nằm trong top những thí sinh xuất sắc của The Voice. Tuy nhiên, những đối thủ nặng kí khác như Tiêu Châu Như Quỳnh, Thảo Nguyên, Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn… sẽ là “kì đà cản mũi” bước đường của cô trong quá trình chinh phục Giọng hát Việt. Nếu The Voice không có một kịch bản định trước, việc Thiều Bảo Trang giành chức vô địch là điều vô cùng khó khăn.

Thông tin Bảo Trang sẽ là người vô địch The Voice khiến quá nhiều khán giả bất ngờ

Kịch bản đã được viết từ trước khi chương trình lên sóng?

Từ khi tập đầu tiên vòng đối đầu của The Voice lên sóng, nhiều người thạo tin đã kháo nhau về việc Thiều Bảo Trang sẽ là quán quân của cuộc thi này. Rõ ràng, nếu nhìn vào thực tài mà dự đoán thì Thiều Bảo Trang không thể là ứng viên số 1 để khẳng định điều đó. Cho đến khi clip “kịch bản” lộ diện thì những khán giả trên mới “ngớ người” vì quá trùng khớp với những gì đồn đoán.

Thông tin về việc Bảo Trang chiến thắng ở The Voice đã được dân tình đồn đại cách đây 3 tháng

Nhìn lại scandal “lộ kịch bản” của The Voice, khán giả chia ra hai luồng ý kiến: Một số tỏ ra vô cùng thất vọng bởi một chương trình thiếu sự công minh. Một số khác tỏ ra bình tĩnh hơn khi cho rằng một chương trình truyền hình thực tế lẽ tất nhiên là phải có kịch bản. Và dù thế nào vẫn có một sự thật hiển hiện là sức nóng của The Voice chưa bao giờ giảm, không chỉ bởi scandal mà còn ở sức hút của những Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Thái Trinh,... và bộ tứ giám khảo hùng hậu.

Thêm nữa, một scandal ở The Voice Vietnam có thể ảnh hưởng đến cả series nên chắc chắn muốn gây scandal thì BTC phải hỏi ý kiến của hãng phát hành trước. Và điều tất yếu là những người đứng đầu The Voice chẳng đời nào đồng ý scandal kiểu này vì nó sẽ phá hỏng cả một chương trình danh giá và chứa đựng nhiều niềm tự hào của họ.

Bảo Trang còn bị nghi có quan hệ tình cảm thân mật với Phương Uyên

Chuyện dựng chuyện hay là “đâm chém sau lưng”, hạ hồi phân giải, nhưng trước mắt, có thể thấy uy tín của Phương Uyên sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều sau sự cố này. Còn với Bảo Trang, chặng đường phía trước với cô chắc chắn sẽ nhiều khó khăn và nếu cô có thực sự chinh phục The Voice thì danh hiệu đó cũng sẽ khó giữ được ánh hào quang như nó phải có. Trong thời gian tới, Bảo Trang cũng phải cố gắng rất nhiều thì mới mong lấy lại được sự yêu mến của công chúng.

Tiin.vn