NHẠC » Tin tức

HKT gây bất ngờ với phong cách và hình ảnh “hiền ngoan”

Thứ bảy, 07/03/2015 22:40

(Ngoisao.vn) – HKT trở lại lần này không phải là một hình ảnh cũ trông hơi “bặm trợn” từng gây nhiều ý kiến trái chiều trước đây trong làng nhạc, mà HKT xuất hiện với một hình ảnh “hiền” hơn khi cover lại ca khúc “Tiếng chày trên sóc Bom Bo”.

HKT đã trở lại Vpop sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường âm nhạc Việt Nam do tai nạn của thành viên Gia Hùng. Nhóm đã trở lại với một sản phẩm đem lại khá nhiều bất ngờ cho khán giả. Hai thử thách hoàn toàn mới được người xem ghi nhận ở HKT lần này là việc đổi hình thức sản phẩm và mạo hiểm cover lại một ca khúc đã rất nổi tiếng của thế kỉ trước.

HKT gây bất ngờ với phong cách và hình ảnh “hiền ngoan”

Là một nhóm nhạc mạnh về vũ đạo, HKT không sở hữu khả năng hát live tốt nên có lẽ rất nhiều khán giả sẽ hoài nghi về chất lượng của bản cover “Tiếng chày trên sóc BomBo”. Xoay quanh phim ca nhạc hài “Thử thách cuối cùng – Tiếng chày trên sóc Bom Bo” có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Phần đông khán giả trẻ ủng hộ sự đổi mới lần này của nhóm, tuy nhiên cũng có không ít người xem tỏ ra khó chịu với âm điệu mới của ca khúc “Tiếng chày trên sóc Bom Bo”.

Ca khúc “Tiếng chày trên sóc Bom Bo” nổi tiếng của làng âm nhạc Việt Nam ở thế kỉ trước vừa được nhóm nhạc nam HKT thể hiện lại bằng nhịp điệu của âm nhạc hiện đại. Đây là một phần trong dự án phim ca nhạc hài “Thử thách cuối cùng - Tiếng chày trên sóc Bom Bo” của HKT vừa được phát hành trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

Lật lại dòng thời gian khoảng nữa thập kỉ trước, nhạc sĩ Xuân Hồng đã sáng tác ca khúc “Tiếng chày trên sóc Bom Bo” dựa trên cảm nhận của ông về đời sống của người dân tại sóc Bom Bo, xã Bình Minh. Bài hát ra đời trong bối cảnh đồng bào cả sóc quyết tâm bám trụ giữa đạn bom, truy quét của giặc. Những giai điệu quen thuộc này đã đi vào lòng hàng triệu thế hệ con người Việt Nam. Có rất nhiều ca sĩ nổi tiếng đã thể hiện ca khúc này, tuy nhiên chỉ khác nhau về mặt chất giọng và bản phối, còn việc đưa giai điệu đó gần gũi hơn với âm nhạc hiện nay vẫn là một câu hỏi đang được bỏ ngõ.

Tạo hình của HKT trongTiếng chày trên sóc Bom Bo”.

HKT là nhóm nhạc được thành lập vào thời điểm thị trường âm nhạc Việt đang “khát” các nhóm nhạc nam. HKT được thành lập từ năm 2005 với 3 thành viên: Lý Tuấn Kiệt (1992), Ti Ti (1990) và Hồ Gia Hùng (1993). Ba thành viên của nhóm đều là thế hệ 9x nên nhóm đã xây dựng cho mình hình tượng trẻ trung cùng thể loại nhạc trẻ. Thời gian đầu hoạt động, nhóm gặp rất nhiều khó khăn do vấp phải dư luận phản đối. Tuy nhiên, sau một thời gian định hình lại phong cách, khán giả Việt Nam đã đón nhận một HKT văn minh hơn trong âm nhạc lẫn hình ảnh. Những sản phẩm đem lại tên tuổi cho nhóm có thể kể đến như: “Vượt qua sóng gió”, “Giá như chưa từng quen”, “Lời yêu đó”…

Sơn Trí (Theo Giadinhvietnam.com)