NHẠC » Tin tức

HLV Giọng Hát Việt 2013: Thế mới là ‘hàng hiệu trong nước’

Thứ năm, 30/05/2013 14:07

Thừa chuyên môn nhưng không thiếu màu mè, bộ tứ quyền lực mới của Giọng hát Việt 2013 đang dần chinh phục cả những khán giả khó tính nhất.

Trước mùa giải thứ hai, BTC Giọng hát Việt khiến tất cả phải choáng váng khi cùng lúc mời được 2 diva âm nhạc hàng đầu Việt Nam là Hồng Nhungvà Mỹ Linh ngồi ghế nóng. Chưa hết, Giọng hát Việt còn đưa được cả vị giám khảo khó tính của đối thủ Vietnam Idol là Quốc Trung về để “thanh lọc” scandal dàn xếp kết quả năm ngoái.

Sự khôn khéo của nhà tổ chức còn nằm ở chiêu bài giữ lại Đàm Vĩnh Hưng, khiến cho dàn HLV vừa đáp ứng được yêu cầu của những khán giả đề cao yếu tố chuyên môn lẫn những ai chỉ đơn thuần thích xem yếu tố giải trí.

Sau hai đêm thi vòng Giấu mặt, bộ tứ mới đã bộc lộ những ưu điểm so với dàn HLV năm ngoái.

Sự đa dạng về phong cách

So với mùa giải trước, những nhận xét năm nay mang nhiều tính chuyên môn hơn, không còn cảnh tâng bốc thí sinh theo kiểu “một tấc đến giời”. Ít nhất thì khán giả không phải mòn tai vì những câu nói ngoa ngôn đại ý“Em là Taylor Swift Việt Nam”, “Em là chàng hoàng tử bạch mã sở hữu vũ khí sắc nhọn là giọng hát”.

Việc giảm tải những lời có cánh trong mùa giải thứ hai cũng đã giúp Giọng hát Việt không còn mang màu sắc quảng cáo quá khích, mị dân như năm ngoái.

Bộ tứ năm nay tập trung vào chuyên môn thay vì những câu khen có cánh

Các HLV mỗi người một phong cách để “chặt chém”, tung hứng cùng nhau. Quốc Trung nói câu nào sâu cay câu ấy; Hồng Nhung “trưởng khoa ăn nói” khéo léo gãy gọn; Mỹ Linh thẳng tính mà cũng chẳng ngại đốp chát. Còn Đàm Vĩnh Hưng, vẫn màu mè, giải trí và hoạt ngôn như thường.

Quan trọng hơn, những nhân vật hàn lâm đã nhanh chóng hòa nhập với không khí của Giọng hát Việt để cuộc thi không trở thành phiên bản Sao Mai Điểm Hẹn thứ hai.

Sự cân bằng về danh tiếng

Yếu tố này đã giúp cuộc chơi sòng phẳng, kịch tính hơn nhiều lần. Còn nhớ năm ngoái, Trần Lập gần như bị “cô lập” vì sự kiệm lời và danh tiếng của anh cũng có phần đuối hơn so với ba người còn lại trong làng giải trí. Sở trường hát rock của thủ lĩnh Bức Tường cũng khiến anh bị bó hẹp hơn trong phạm vi lựa chọn thí sinh.

Bởi vậy mà sau khi vòng Giấu mặt kết thúc, khán giả không khó để nhận ra đội hình của Trần Lập hoàn toàn bị lép vế, là sự tập hợp của nhiều thí sinh chỉ mình Trần Lập nhấn nút.

Tuy nhiên trong năm nay, thế cục đã thay đổi. Hồng Nhung, Mỹ Linh và Quốc Trung nói theo ngôn ngữ của quý ông Đàm Vĩnh Hưng đều là những “hàng hiệu trong nước”. Hai diva hàng đầu của làng nhạc Việt và nhà sản xuất mát tay thừa khả năng và sức hút để khiến các thí sinh đau đầu lựa chọn.

Năm nay, Mr Đàm đã gặp đối thủ

Xét về độ giàu có, độ đông fan, Mr Đàm có thể vượt trội so với ba HLV kia. Nhưng bàn về chuyên môn, về sự phát triển bền vững trên con đường chính thống, Mr Đàm không thể tạo được sự tin cậy bằng ba “ông lớn” còn lại.  

Đẳng cấp của ba HLV mới khiến Mr Đàm nổi tiếng “đá” các HLV trong mùa giải đầu tiên đã được nếm mùi bị “đá” lại trong mùa giải thứ hai. Tuy nhiên, “quý ông hàng hiệu” chắc cũng chẳng lấy gì làm buồn phiền khi lần đầu tiên anh được “xếp chung mâm” với những cây đa, cây đề của dòng nhạc hàn lâm.

Những hứa hẹn đóng mác “nói là sẽ làm”

Ngay trong năm ra mắt, Giọng hát Việt được mùa bội thu scandal mà trong đó nổi đình đám là màn tranh cãi qua lại của Thanh Lam với Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ. Chỉ một câu phát biểu “Hà Hồ và Mr Đàm sẽ lấy gì dạy thí sinh”, Thanh Lam đã nhận được không ít sự ủng hộ của khán giả nghe nhạc. Thực tế trước đó, hai vị HLV này cũng là đối tượng nhận nhiều sự nghi ngờ, chỉ trích nhất từ dư luận khi được chọn ngồi ghế nóng chương trình.

Còn ai dám nghi ngờ khả năng của các HLV?

Tuy nhiên, đến mùa thi thứ hai, uy tín và tài năng của dàn HLV mới đủ sức dập tan những lời đám tiếu của khán giả. Kể cả dù Mỹ Linh có tự kiêu“Còn ai song ca với em làm cho khán giả rụng rời ngoài chị đây”; kể cả dù Hồng Nhung có mạnh miệng “Chị sẽ giúp em biến tất cả những khúc lên cao trở nên miết hơn, uyển chuyển hơn”; và kể cả dù Quốc Trung có vỗ ngực khẳng định “Dù có chạy show nhưng anh vẫn tận tâm, hết mình với Rock Storm”, người xem cũng 100% tin tưởng vào những tuyên thệ đó của họ.

Bởi đơn giản, những sản phẩm âm nhạc chất lượng của ba vị HLV này thừa sức chứng minh họ nói được là làm được.

Về phần Đàm Vĩnh Hưng, “ông hoàng nhạc Việt” có thể không dám “múa rìu qua mắt thợ” về chuyên môn trước ba nhân vật đẳng cấp kia. Song những hứa hẹn về các sân khấu hoành tráng, được liên tục đi show và sự đỡ lưng của những người có tiếng trong showbiz, Mr Đàm chắc chắn thực hiện được. Việc Mr Đàm vẫn quan tâm, chăm lo cho những học trò mùa giải trước đã khẳng định sự tận tâm, hết mình của nam ca sĩ.

Giọng hát Việt mới đi qua hai tập đầu tiên, vẫn còn quá sớm để nhận định thành công hay thất bại của bộ tứ quyền lực mới. Tuy nhiên, với những gì các HLV thể hiện, ít nhất họ đã khắc phục và sàng lọc thành công những hạt sạn khán giả từng gặp ở mùa giải đầu tiên.
Theo Megafun.vn