NHẠC » Tin tức

HLV The Voice: Khi ‘trái tim lầm chỗ để trên đầu’

Thứ ba, 13/11/2012 15:36

Khán giả đã ném đủ đá tới Hà Hồ, nhưng liệu những phản ứng như “vỗ mặt” thí sinh của Mr Đàm và Thu Minh có đáng để xuề xòa cho qua?

Lẽ thường nhận gạch đá sau mỗi đêm diễn đã không còn là điều gì xa lạ vớiGiọng hát Việt. Nhưng liveshow thứ 6 đã lần đầu tiên xuất hiện một vị HLV (mà không phải Trần Lập) bị chỉ trích vì quyết định chọn kẻ ở lại, loại người ra đi – nữ HLV xinh đẹp Hồ Ngọc Hà.

Tuy nhiên, bên cạnh những tranh cãi về quyết định loại Thái Trinh của Hà Hồ, có không ít khán giả cảm thấy phản ứng của hai “kẻ ngoài cuộc” Thu Minh và Đàm Vĩnh Hưng thái quá và “sống sượng” tới mức không cần thiết.

Trong đêm diễn, khi Thái Trinh và Đào Bá Lộc đang nắm tay chờ kết quả trên sân khấu, khi ống kính máy quay vẫn tập trung vào vị HLV chính Hà Hồ, khán giả xem truyền hình vẫn nghe thấy rõ mồn một tiếng “nhắc vở” của Đàm Vĩnh Hưng: “Chọn Thái Trinh, Thái Trinh”. Âm thanh “lạc đàn” đó không lý gì không đến được tai của hai chiến binh đang đứng trên sân khấu, khiến cho chàng trai trẻ tội nghiệp Đào Bá Lộc ngắn mặt, thẫn thờ.

Lời "nhắc vở" lộ liễu của Mr Đàm khiến Đào Bá Lộc thẫn thờ, ngắn mặt trên sân khấu

Thế nên sau khi Hà Hồ bất ngờ tuyên bố người đi tiếp và không quên kèm theo câu xin lỗi hai vị giám khảo ngồi cạnh, Thu Minh lẫn Mr Đàm đã có những nhận xét hàm ý trách móc, chê bai sự lựa chọn của nữ ca sĩ xinh đẹp. Còn Đào Bá Lộc “lủi thủi” rời sân khấu với cảm giác như mình vừa mang một trọng tội.

Với format của Giọng hát Việt, trước đêm chung kết mọi cuộc chiến đều mang tính nội bộ, và không người ngoài nào có quyền can thiệp, đưa ý kiến về quyết định của vị HLV chính. Đó là lý do mà tại The Voice US mùa thứ hai, mặc dù choáng váng trước việc Christina Aguilera thẳng tay loại bỏ ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch là Jesse Campbell, ba vị HLV còn lại cũng không đưa ra bất kỳ ý kiến gì tại đêm truyền hình trực tiếp.

Có chăng, người xem chỉ thấy cái tròn mắt ngạc nhiên của Adam Levine chứ không phải sự “nhảy bổ sỗ sàng” như Thu Minh và Mr Đàm. Việc Mr Đàm lên tiếng “Chọn Thái Trinh” ngay trước khi Hà Hồ đưa ra ý kiến cuối cùng đã là điều đi ngược với tinh thần của cuộc thi chứ chưa bàn đến “sự quá khích” phê phán Hà Hồ của Thu Minh ngay sau đó.

Phản ứng thái quá của Thu Minh và Mr Đàm sau quyết định của Hà Hồ là không công bằng với Đào Bá Lộc cũng như Trọng Khương

Từ đầu cuộc thi, đã có không ít khán giả cảm thấy ngán ngẩm với cách nhận xét “trái tim lầm chỗ để trên đầu” của các vị HLV Giọng hát Việt. Trong khi yêu cầu đầu tiên của một vị giám khảo khi ngồi trên ghế nóng là cái đầu lạnh và sự kiềm chế cảm xúc cá nhân, cả “bộ tứ quyền lực” của cuộc thi này lại luôn đem đến cho người xem cảm giác họ đang diễn kịch diễn tuồng thái quá.

Trong tuần Thiều Bảo Trang bị loại, khi còn rất nhiều thí sinh cũng vừa bị tuyên bố dừng cuộc chơi thì sự cảm thông, chia sẻ thậm chí tấng bốc, hứa hẹn của lần lượt Mr Đàm, Thu Minh, Trần Lập chỉ dồn vào “ái phi tin đồn” của Phương Uyên.

Còn trong chủ nhật vừa rồi, Thu Minh và Mr Đàm một lần nữa mắc lại sai lầm này khi biến Trọng Khương trở thành người thừa thãi chỉ biết cười trừ trên sân khấu bởi cả hai HLV còn bận rộn an ủi, tiếc nuối cho Thái Trinh. Không rõ sau đêm thi ấy, Trọng Khương có mang suy nghĩ mình như “kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-phải-ra-đi” còn Thái Trinh mới là người được giao vai chính làm nên sự mùi mẫn, kịch tính của chương trình?

Trọng Khương trở thành người thừa khi chỉ biết đứng nghe những lời chia tay mùi mẫn của các HLV dành cho Thái Trinh

Có lẽ trong những đêm diễn tiếp theo, chúng ta đã có thể viết sẵn một kịch bản mang tính tuần hoàn theo kiểu “mọi con đường đều dẫn đến thành Rome” cho Giọng hát Việt.

Đó là sự ra đi ngoài dự kiến của một chiến binh sáng giá, sự “rào trước đón sau” hoa mỹ bay bướm của Hà Hồ, sự sụt sùi “Chị sẽ nói ngắn gọn” nhưng bấm đồng hồ phải được chục phút của Thu Minh, sự chào đón “Anh muốn mời em vào show diễn” của Đàm Vĩnh Hưng và sự kiệm lời tới mức “ngồi cho có” của Trần Lập.

Các vị HLV, đến khi nào mới thôi thái quá?

Và đến lúc nào Giọng hát Việt mới thôi khiến người xem bị ám ảnh bởi những giọt nước mắt bi thương, não nề của cả dàn diễn viên chính phụ khi đồng hồ đã điểm 12 giờ đêm? Bởi chung cuộc đâu có gì đao to búa lớn, chỉ là cuộc thi thôi mà!

Megafun