NHẠC » Tin tức

Hồ Hoài Anh: “Không có chuyện chúng tôi 'dìm' Uyên Linh"

Thứ sáu, 10/02/2012 16:25

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, giám đốc âm nhạc của chương trình “Bài hát yêu thích” đã trả lời thẳng thắn về trường hợp vắng mặt ca khúc “Giấc mơ tôi” của ca sỹ Uyên Linh trong liveshow 2 vừa qua.

-  Dưới cương vị là Giám đốc âm nhạc của “Bài hát yêu thích”, sau hai liveshow vừa diễn ra, chương trình đã đáp ứng được những mong đợi của anh? Nếu về suy nghĩ cá nhân thì mong muốn của tôi còn hơn thế, chứ không dừng lại ở đấy. Tuy nhiên, với danh sách bài hát được khán giả và Hội đồng tuyển chọn quyết định biểu diễn trong liveshow và với tình hình âm nhạc hiện nay thì nó cũng thỏa mãn một phần nào cá nhân tôi. -  Thông thường các chương trình truyền hình, thì sự chênh lệch giữa nghe live tại sân khấu và truyền hình trực tiếp luôn là một vấn đề. Anh và êkip chương trình đã có phương án khắc phục vấn đề này chưa? Thông thường các chương trình truyền hình họ thường lấy thẳng tín hiệu từ hiện trường vào xe màu để phát sóng trên truyền hình, nhưng chúng tôi đã set-up riêng một nhân viên kỹ thuật có trình độ ngồi riêng biệt ngoài hiện trường để xử lý các tín hiệu trước khi đưa lên sóng truyền hình. Như bạn thấy, vấn đề về âm thanh của liveshow 2 đã được cải thiện rất nhiều so với liveshow 1.

-  Trong 2 liveshow vừa qua, có một thực tế là sự lên ngôi của các ca sĩ trẻ và sự thiếu vắng các ca sĩ gạo cội. Đâu là nguyên nhân của việc này? Bạn nói như vậy cũng chưa hoàn toàn chính xác, trong liveshow vừa rồi, đã có sự xuất hiện của nhiều ca sĩ với các thể loại nhạc khác nhau, đặc biệt, bạn đã thấy sự xuất hiện của ca sĩ Mỹ Linh. Như bạn cũng biết, với vị trí của Mỹ Linh, rõ ràng không cần làm thêm gì để đánh bóng tên tuổi bởi vị trí đó đã được thừa nhận. Tuy nhiên, khi được giới thiệu bài hát và được bình chọn để biểu diễn trong liveshow, ca sĩ Mỹ Linh vẫn rất nhiệt tình tham gia chương trình. Từ lúc tập ghép với ban nhạc, tổng duyệt chương trình cho đến đêm liveshow, dù rất mất thời gian nhưng ca sĩ Mỹ Linh đều tham gia rất đầy đủ và nghiêm túc. Điều này chứng tỏ, “Bài hát yêu thích” là một chương trình uy tín và các nghệ sĩ đều cảm thấy niềm vui và ý nghĩa khi đứng trên sân khấu “Bài hát yêu thích”. Chúng tôi cũng tin tưởng và hi vọng không chỉ riêng một cá nhân nào mà trong thời gian tới, tất cả các nghệ sĩ cũng sẽ nhiệt tình tham gia chương trình. Bởi sự xuất hiện của nghệ sĩ trên sân khấu “Bài hát yêu thích” với các ca khúc được bình chọn bởi chính khán giả cũng là cách để họ tri ân lại tình cảm của người hâm mộ. -  Theo đánh giá khách quan của anh, bảng xếp hạng vừa qua đã phác họa được đúng tình hình âm nhạc của Việt Nam ? Vẫn còn quá sớm để đưa ra một nhận đinh gì, bởi chương trình mới trải qua 2 tháng. Trong khi, nền ca nhạc của Việt Nam cũng rất đa dạng và phong phú. Điều kỳ vọng của chúng tôi là Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích sẽ đo được một cách tương đối chính xác thị hiếu thưởng thức âm nhạc chung của công chúng. Từ đó, tạo ra một chương trình mà các các tầng lớp xã hội đều tìm được tiếng nói của mình. Nói vui là ba thế hệ trong một gia đình đều có thể ngồi trước màn hình để xem Bài hát yêu thích.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh

-  Ekip thực hiện chương trình kỳ vọng chương trình sẽ đóng góp được như thế nào đối với nền âm nhạc Việt Nam hiện tại? Bạn dùng từ đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam nghe to tát quá (cười). Nhưng tất nhiên, chúng tôi cũng kỳ vọng rằng chương trình sẽ đóng góp được một phần nào đó vào sự phát triển của thị trường âm nhạc Việt Nam. Với format chương trình đầu tiên là để thêm một lần nữa hỗ trợ các tác phẩm hay và được nhiều công chúng đón nhận. Chúng tôi muốn thổi thêm một làn gió vào tình yêu âm nhạc vốn đã có sẵn trong khán giả Việt, một “quốc gia âm nhạc” như giới nghệ sĩ chúng tôi vẫn thường nói với nhau như vậy. Từ đó, tạo nên sự gần gũi giữa nghệ sĩ và công chúng. Và đặc biệt, đó là một chương trình bình chọn công bằng. -  Anh có nhắc tới vấn đề công bằng, vậy có khả năng BTC cố tình “né” sự xuất hiện của Uyên Linh trong bảng xếp hạng các bài hát tại liveshow 2 vì nghi án bốn cái tát vừa qua hay không (hay nói cách khác là BTC đã “dìm” Uyên Linh)? - Không có chuyện đó, BHYT là một chương trình uy tín và không bao giờ có chuyện “dìm” ca sĩ này hay “nâng” ca sĩ kia. Mọi chuyện đời tư của ca sĩ nằm ngoài phạm vi của chương trình. Trừ khi nào ca sĩ có vi phạm được xác định bởi cơ quan chức năng thì chúng tôi mới xem xét về việc tước quyền biểu diễn trong chương trình. Chúng tôi ghi nhận và cám ơn sự nỗ lực của Uyên Linh trong việc đã cố gắng thu xếp để tham gia liveshow vừa rồi. Ngay từ liveshow 1, Uyên Linh đã có thái độ rất nghiêm túc tuân thủ mọi quy định của BTC chương trình. Vì vậy hi vọng rằng, sự việc sẽ dừng tại đây và Uyên Linh cũng không bị gắn tiếng “chảnh chọe” như nhiều báo đưa tin trong vài ngày nay.

2Sao