NHẠC » Tin tức

Hồ Ngọc Hà muốn thoát khỏi 'ao làng'

Thứ sáu, 21/10/2011 09:52

"Khi thực hiện album cũng như MV Invincible, kỳ vọng duy nhất của tôi là sản phẩm của ca sĩ Việt Nam không còn chênh lệch quá lớn về kỹ thuật lẫn tư duy khi giới thiệu với thị trường quốc tế", Hà Hồ tuyên bố.

- Với người nghệ sĩ, mỗi sản phẩm được xem là một đứa con tinh thần. Chị có thể chia sẻ với khán giả về "đứa con" mới nhất - album vol 6 "Invincible"?

- Với mỗi sản phẩm riêng, tôi đều dành hết tâm huyết với mong muốn sẽ làm khán giả hài lòng. Dòng nhạc chủ đạo trong album lần này là R&B, từ sôi động đến nhẹ nhàng do hai nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Thanh Bùi đảm nhiệm. Đặc biệt, tôi và ê-kíp muốn chú trọng đến chất lượng phần nghe nên đã gửi album làm master tại Úc - nơi từng làm master cho nhiều nghệ sĩ như Lady Gaga, Ronan Keating, Muse, Kanye West, U2…

Hình ảnh mới nhất của Hồ Ngọc Hà trong album vol 6.

- Khán giả rất say mê những bản ballad của chị. Sao chị không tiếp tục phát huy thế mạnh đó?

- Những ca khúc ballad có giai điệu nhẹ nhàng, da diết, dễ đi vào lòng người nên trong thời gian qua khi Hà thể hiện khá nhiều và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Nhưng cảm xúc con người thay đổi từng ngày, và riêng bản thân nghệ sĩ cũng phải biết làm mới mình để không đi vào lối mòn, tránh nhàm chán và đó cũng là sự đào thải chính bản thân nếu mình không sáng suốt lựa tìm tòi, sáng tạo và thể nghiệm mới.

Trong album vol 6 Invincible, tôi sẽ quay lại dòng nhạc R&B đã lựa chọn trong ngày đầu đi hát. Nhưng tôi sẽ cập nhật phong cách âm nhạc thịnh hành trên thế giới. Bước đầu có thể khó tiếp cận với khán giả nhưng tôi muốn làm một điều gì đó thật sự mới mẻ.

- R&B mới không dễ tiếp cận khán giả. Chị có thấy mình quá mạo hiểm?

- Tôi nghĩ người nghệ sĩ luôn muốn có những thăng hoa trong nghệ thuật nên đòi hỏi sự sáng tạo là không ngừng. Tôi cũng không ngại mạo hiểm. Với mỗi bước thể nghiệm mới, tôi đều đầu tư rất chu đáo và có sự chọn lựa cũng như nắm bắt xu hướng thời đại. Tôi nghĩ đó không hẳn là một sự mạo hiểm mà là sự thử thách bản thân, mỗi người phải biết vượt qua. Nếu không dám thử thì sao biết mình có thể làm được?

Sự mới lạ luôn khiến tôi cảm thấy thú vị và có thêm nhiều cảm hứng khi làm việc. Tôi mong sản phẩm này sẽ làm khản giả thú vị vì sự kỳ vọng của họ dành cho tôi chính là động lực giúp tôi làm việc ngày một tốt hơn.

Hồ Ngọc Hà đang làm mới mình bằng hình ảnh gai góc nhưng đầy quyến rũ.

- Mọi người cho rằng chị "chơi trội" khi hợp tác với một ekip nước ngoài. Chị nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ đó là sự chơi trội mà chính là sự đầu tư ở mức chuyên nghiệp hơn. Tôi mong muốn tạo ra những sản phẩm âm nhạc có thể gần hơn với tiêu chuẩn của các sản phẩm âm nhạc trên thế giới. Tôi muốn hợp tác với những người Việt tài giỏi, sống và làm việc tại nước ngoài. Họ đã tiếp thu những công nghệ hiện đại trên thế giới để tạo ra những sản phẩm tốt nhất.

- Đâu là sự khác biệt so giữa việc thực hiện MV ở trong nước và nước ngoài?

- Làm MV tại nước ngoài mang đến cho tôi cảm giác giống như mình được quay lại Hollywood. Mọi thứ đều rất chuyên nghiệp và đây là một trải nghiệm rất thú vị. Tôi sẽ mang đến cho khán giả một Hồ Ngọc Hà khác với hình ảnh mọi khi.

Ngoài những khó khăn về kinh phí, điều còn lại chính là thời gian. Tôi và ê-kíp chỉ sắp xếp được 5 ngày để làm việc tại Mỹ. Vì vậy, vừa qua đến nơi chưa kịp quen múi giờ, tôi đã lao vào tập luyện trong 2 ngày liên tục và 3 ngày còn lại để quay. Vì lần đầu nên tôi có những bỡ ngỡ, nhưng tôi vẫn hy vọng sẽ làm khán giả cảm thấy hài lòng với những nỗ lực đã đầu tư cho công việc.

Bộ ảnh Hồ Ngọc Hà của nhiếp ảnh gia Tang Tang, make up Mộng Hùng, tóc Hùng Max và trang phục Công Trí.

- Như vậy có nghĩa là sự đầu tư cho album là một kinh phí không nhỏ?

- Tôi không muốn nói đến những con số cụ thể. Tôi muốn sản phẩm sẽ nói lên giá trị đầu tư của nó. Bản thân tôi nghĩ sự đầu tư để làm một việc gì đó là cần thiết. Tôi đầu tư cả công sức lẫn tiền bạc chỉ mong mang đến cho khán giả những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

- Chị kỳ vọng gì khi đầu tư lớn như vậy cho những dự án riêng?

- Tôi không quá kỳ vọng vào những điều to tát, chỉ mong muốn được hoà nhập và tiếp cận với công nghệ và xu hướng của thế giới. Những sản phẩm của tôi sẽ nói lên suy nghĩ cũng như sự hoàn thiện mỗi ngày của mình. Khi thực hiện album cũng như MV Invincible, kỳ vọng duy nhất của tôi là sản phẩm của ca sĩ Việt Nam không còn nằm trong "ao làng", không còn chênh lệch quá lớn về kỹ thuật lẫn tư duy so với thị trường quốc tế.

BĐVN