NHẠC » Tin tức

Hồ Quỳnh Hương góp mặt trong đêm nhạc tưởng nhớ An Thuyên

Thứ năm, 24/09/2015 16:44

Hồ Quỳnh Hương cùng nhiều thế hệ ca sĩ khác sẽ góp mặt trong đêm nhạc 'Tan vào Hà Nội' để tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên sẽ được diễn ra vào trung tuần tháng 10 tới.

Nhạc sỹ An Thuyên đột ngột từ giã cõi trần đã để lại một khoảng trống không thể lấp đầy trong lòng khán giả yêu nhạc của ông, là một tổn thất lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Một sự ra đi để lại nhiều tiếc thương, lưu luyến cho cả những người làm nghề và đông đảo khản giả.

Để tưởng nhớ ông, gia đình cố nhạc sĩ cùng những người bạn thân đã quyết định tổ chức đêm nhạc mang tên “Tan vào Hà Nội”, như một sự tri ân của gia đình đối với tình cảm của đông đảo công chúng trong và ngoài nước, đặc biệt là khán giả Hà Nội đã dành cho ông nhiều tình cảm trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của nhạc sĩ An Thuyên. Đêm nhạc sẽ được tổ chức vào tối 11/10/2015 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

“Tan vào Hà Nội” là một sáng tác gần đây của nhạc sĩ An Thuyên. Ca khúc nói về mùa thu - mùa đẹp nhất trong năm của mảnh đất Tràng An ngàn năm văn hiến với những hình ảnh lãng mạn, bay bổng và rất đỗi thân thuộc. Với nhạc sĩ An Thuyên, Hà Nội là quê hương thứ 2. Nơi đã nuôi dưỡng tâm hồn ông, bồi đắp nên nhân cách và mang đến cho ông nhiều cảm hứng sáng tác, tạo nên sự thành công trong sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ.

Cố nhạc sĩ An Thuyên

Vì thế, cả lúc còn sống cũng như khi đã rời bỏ cõi trần, ông được công chúng yêu mến và trân trọng, ngưỡng mộ. Người Hà Nội cũng dành cho ông nhiều tình cảm đặc biệt. Đó là những người đồng nghiệp, những học trò, những nghệ sĩ, giới truyền thông, và khán giả - những người yêu mến các sáng tác của ông. Trân trọng sự gần gũi, giản dị và nhiệt huyết với nghề của ông, họ đã dành cho ông những tình cảm trân trọng, ngay cả lúc ông đã qua đời. Vì thế, người con xứ Nghệ khi rời khỏi cõi trần, trong một ngày thu thủ đô đầy nắng hanh hao. Ông như tan vào hư không, tan vào trong lòng Hà Nội. Đó cũng là lý do để gia đình lựa chọn chủ đề "Tan vào Hà Nội" trong đêm nhạc của ông.

Ngoài số lượng vé mời dành tặng cho những người thân thiết của nhạc sĩ An Thuyên, đại diện gia đình - Đạo diễn Nguyễn Bông Mai cho biết: “Gia đình sẽ dành một lượng vé nhất định để bán cho những khán giả yêu thương và mến mộ nhạc sĩ An Thuyên để họ có cơ hội được sống lại với những ký ức gắn liền các ca khúc của ông. Cũng là để cùng gia đình làm những điều thiện nguyện. Bởi số tiền bán vé sẽ được gia đình lập một quỹ mang tên nhạc sĩ An Thuyên để thực hiện nốt những điều còn dang dở khi nhạc sĩ đang làm lúc sinh thời. Đó là việc xuất bản cuốn sách nhạc dành tặng các nhạc sĩ lớn tuổi; Phát hành tổng tập nhạc thiếu nhi của chính nhạc sĩ An Thuyên và nhiều nhạc sĩ tên tuổi khác; Thành lập trại sáng tác dành cho những đơn vị doanh nghiệp như chính những tâm nguyện của ông khi còn là chủ tịch hội phát triển văn hóa doanh nghiệp và những hoạt động khác...”.

Hồ Quỳnh Hương góp mặt trong đêm nhạc tưởng nhớ An Thuyên

Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều thế hệ ca sĩ như NSND Thu Hiền, NSƯT Tấn Minh, Mỹ Linh, Lan Anh, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Vũ Thắng Lợi, Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Xuân Hảo... cùng nhiều nghệ sĩ khác. Với phần tham gia phối khí của các nhạc sĩ Sơn Thạch, Hoàng Anh Minh, Dương Cầm, chắc chắn khán giả sẽ được thưởng thức một đêm nhạc ngập tràn cảm xúc và cũng đầy tươi mới.

Hoàng Mai (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới