NHẠC » Tin tức

Hoài Lâm nhiều cửa vô địch Gương mặt thân quen

Thứ sáu, 13/06/2014 09:27

Có xuất phát điểm kém hơn nhưng con trai Hoài Linh đã bất ngờ vượt mặt đàn anh để nắm giữ lợi thế lớn cho đêm chung kết tối 14/6.

Chỉ còn một tập nữa, Gương mặt thân quen mùa 2 sẽ hạ màn. Hiện tại, số điểm của Top 4, những người tiếp tục góp mặt trong đêm thi cuối với tư cách thí sinh, như sau: Hoài Lâm 393 điểm, Minh Thuận - 389 điểm, Vương Khang - 383 điểm và Mi-A - 365 điểm.

Nhìn vào bảng điểm trên đồng thời xem lại 11 Gala đã qua, không khó để nhận thấy đêm chung kết chỉ là cuộc đua song mã giữa Hoài Lâm và Minh Thuận. Mi-A với số điểm quá thấp nên chỉ góp mặt cho vui. Vương Khang dù có khá khẩm hơn nhưng cũng không có nhiều cơ hội làm nên chuyện.

Top 4 của Gương mặt thân quen 2014

Minh Thuận đã có lúc được mệnh danh là “đại gia điểm” của mùa giải năm nay.Với khả năng diễn xuất biến hóa, kinh nghiệm biểu diễn lâu năm cùng sự đầu tư hết mình cho các tiết mục, giọng ca kỳ cựu này đã liên tiếp chinh phục khán giả qua những bài thi đầy tính giải trí. Ngay từ show đầu tiên, anh đã ghi điểm khi hóa thân thành vào một nhân vật mà không nhiều khán giả Việt biết. Đó là Henry, thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior – M.

Liên tiếp các tập sau đó, Minh Thuận đều mang đến những bài thi xuất sắc. Thành công nhất trong số đó là khi anh vào vai Thu Minh nóng bỏng hay NSND Thúy Hường dịu dàng, e thẹn. Ngoài ra, những màn hóa thân thành NSND Trần Hiếu hay “chị bảy” Phương Mỹ Chi của anh cũng đều rất thú vị.

Minh Thuận xuất sắc khi nhập vai Thu Minh

Sau 8 tập đầu tiên, Minh Thuận có 3 lần về nhất, 4 lần về nhì và chỉ duy nhất một lần xếp thứ 5. Thành tích này giúp anh trở thành ứng cử viên số một cho ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen 2014.

Trong khi đó, Hoài Lâm lại có 2/3 thời gian đầu của mùa giải năm nay loanh quanh đi tìm khả năng thật sự của mình. Ở giai đoạn này, con trai của Hoài Linh thể hiện một phong độ thất thường thấy rõ.

Vừa tỏa sáng ở tập đầu tiên với hình ảnh Céline Dion tuyệt đẹp thì ngay tập thứ hai, giọng ca 19 tuổi này đã ngậm ngùi về chót khi vào vai Mario Maurer một cách nhạt nhòa. Kịch bản này tiếp tục lặp lại ở hai Gala kế tiếp, về nhất ở tuần thứ 3 khi đóng giả Andrea Bocelli và đội sổ một tuần sau đó trong hình hài của Marc Anthony.

Ấn tượng ban đầu về Hoài Lâm chỉ là khả năng giả gái

Có thể thấy rõ, nhược điểm của Hoài Lâm khi đó là các phần biển diễn đều chỉ dừng ở mức an toàn. Ngoài giọng hát hay và khả năng giả gái đẹp, con trai của Hoài Linh đều không dám thay đổi bản thân quá nhiều. 

Vậy nên, cũng sau 8 tập đầu, thành tích của thí sinh này là 2 lần lên ngôi đầu, 2 lần chạm đích ở ngôi thứ, 1 lần về 4, 1 lần về 5 và 2 lần về bét. Đặc biệt, cứ sau khi cán đích ở thứ hạng cao thì ngay đêm thi tuần sau, Hoài Lâm lại nhận một kết quả không tốt. 

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng mặt ở liveshow 9. Đây là đêm thi mà cả Minh Thuận và Hoài Lâm đều hóa thân thành nam ca sĩ Nguyễn Hưng. Và bất ngờ đã xảy ra khi với một nhân vật giàu đất để thể hiện như vậy, nhưng Minh Thuận, người được coi là “ông hoàng chiêu trò” của Gương mặt thân quen mùa 2 lại chỉ nhận được 27 điểm, xếp ở vị trí thứ 4. Trong khi đó, Hoài Lâm lại mang đến một tiết mục máu lửa và về nhì với 42 điểm.

Bước ngoặt đến ở tập 9, khi cả hai cùng hóa thân thành Nguyễn Hưng

Đây rõ ràng là một đêm thi có tính bước ngoặt, bởi sau đó, Hoài Lâm tỏa sáng mạnh mẽ, còn Minh Thuận lại xuống phong độ thảm hại. Ở hai Gala kế tiếp, chàng ca sĩ chuyên dòng nhạc trữ tình thắng lớn khi lần lượt hóa thân thành Sơn Tùng MTP và nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu. 

Đã có nhiều ý kiến cho rằng Lâm may mắn khi bốc phải những nhân vật đặc biệt, có cá tính riêng. Dẫu vậy, nếu như bản thân thí sinh này không dám thay đổi, tự tin thể hiện thì cũng khó có kết quả cao.

Ở chiều ngược lại, Minh Thuận đã lần đầu tiên nếm trải cảm giác lập “cú đúp” ở vị trí cuối BXH. Với hai bản chính là Hồ Ngọc Hà và Cher, dù đã rất cố gắng nhưng dường như anh lại không thể vượt qua được chính cái bóng quá lớn của mình ở những Gala đầu tiên. Cũng vì thế mà sau một thời gian dài ngự trị ngôi đầu của BXH tổng, ngay trước đêm thi quan trọng nhất, Minh Thuận đã phải nhường lại vị trí cho Hoài Lâm.

Hoài Lâm thắng lớn khi đóng giả nghệ nhân Hà Thị Cầu

Mặc dù số điểm tổng chênh lệch không nhiều, nhưng rõ ràng sự tự tin cũng như sự cổ vũ của khán giả đều ở thời điểm hiện tại đang nghiêng nhiều về phía Hoài Lâm. Quả thực, so với Minh Thuận, Lâm đang nắm giữ những lợi thế không nhỏ trong tay.

Được biết, trong đêm thi cuối, các thí sinh có quyền tự chọn nhân vật cho mình. Hoài Lâm đã chọn Bằng Kiều, còn Minh Thuận lại chọn NSƯT Xuân Hinh. Với sự lựa chọn này, có vẻ như Hoài Lâm sẽ cố gắng khai thác thế mạnh lớn nhất là giọng hát, còn Minh Thuận lại muốn gây ấn tượng bằng khả năng diễn xuất biến hóa của mình. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc tranh tài đáng xem nhất của mùa giải năm nay.

Với hai thí sinh còn lại của Top 4, anh chàng “mũm mĩm” Vương Khang sẽ lần đầu tiên khoác áo bộ đội trong hình ảnh của Đan Trường còn Mi-A tiếp tục thử sức với vũ đạo bốc lửa của Katrina Kaif.

Đêm chung kết Gương mặt thân quen mùa hai sẽ diễn ra vào lúc 21h15 ngày 14/6.

Theo Vietnamnet.vn