NHẠC » Tin tức

Hoài Linh không muốn con cháu hát ‘Vợ người ta’ để ru con

Chủ nhật, 06/03/2016 08:06

Hoài Linh không muốn con cháu sau này hát ru con bằng câu hát ‘giờ em đã làm vợ người ta’.

Chương trình “Ngôi sao phương Nam” đã ra mắt ấn tượng tập đầu tiên với chủ đề “Non sông Việt Nam” vào tối qua (4/3). Các đội chơi đã không chỉ mang đến những tiết mục thể hiện nét đẹp văn hóa của các vùng miền đất nước mà còn cho thấy sức hấp dẫn, sự hoành tráng của dòng nhạc quê hương khi được kết hợp khéo léo, tinh tế giữa 3 yếu tố ca, múa và nói... của ca sĩ, biên đạo múa và MC.

Hoài Linh có thể yên tâm làm việc khi nhà thờ Tổ được phép xây dựng

Giám khảo - NSƯT Hoài Linh cho rằng trong hoạt động nghệ thuật của mình, không có nhiều ca sĩ chuyên nghiệp của dòng nhạc trữ tình, quê hương có được những tiết mục được đầu tư, dàn dựng hoành tráng như thế, nên điều đó đã khiến cho “máu nghề nghiệp” của Phi Nhung trỗi dậy.

Với những tiết mục được đầu tư như trong chương trình, anh tin rằng dòng nhạc trữ tình, quê hương sẽ trường tồn mãi mãi và sẽ thu hút nhiều khán giả trẻ. Anh nói: “Tôi không muốn sau này lớp đàn em, đàn cháu khi ru con ngủ lại hát “giờ em đã làm vợ người ta”.

Chọn cho mình thử thách khó khăn đó là nhã nhạc cung đình Huế, vốn không phải là sở trường, nhưng đội của ca sĩ Quốc Đại, Vi Thảo, MC Anh Thơ và biên đạo múa Lê Việt đã khiến cho giám khảo đã phải dùng đến từ “tuyệt đỉnh”.

Nhận xét về phần thi của đội, NSƯT Hoài Linh cho rằng đội của ca sĩ Quốc Đại, Vi Thảo, MC Anh Thơ và biên đạo múa Lê Việt đã đem đến cho anh một nét rất Huế, nhìn tổng quát đây là tiết mục xuất sắc, nếu đưa vào thêm thể loại hát Chầu văn Huế nữa thì rất hay.

Với chủ đề Tây Nguyên, hai ca sĩ của đội là Randy, Hoàng Châu đã chọn ca khúc “Chiều lên bản thượng” (Lê Dinh) và “Em muốn sống bên anh trọn đời” (Nguyễn Cường) qua phần biên đạo của Lê Hải để tái hiện lại những sinh hoạt cộng đồng của người Tây Nguyên trong mùa lễ hội, với những khung cảnh đặc trưng như đại ngàn, thác nước, nhà rông, cồng chiêng…. Trong đó, “diva nhạc sến miền Tây” Hoàng Châu hóa thân thành cô sơn nữ xinh đẹp, đã khiến cho chàng du khách Randy ngẩn ngơ, “say nắng” khi đặt chân đến với Tây Nguyên.

Tuy không giành được điểm cao nhất trong đêm thi tối qua nhưng đội của ca sĩ Lê Minh Trung - Á quân Solo cùng Bolero 2014, ca sĩ Diệu Hiền, MC Đào Duy và biên đạo múa Khoa Nguyễn (Tiến Khoa) đã lấy nước mắt khán giả với hoạt cảnh xúc động.

Với chủ đề về miền Bắc, Vân Quang Long và nữ ca sĩ Uyên Trang đã chọn 2 ca khúc “Đêm hội trăng rằm” và “Về quê” cho phần thi của đội. Dưới sự dàn dựng của biên đạo múa Ngọc Xuân, cả hai đã tái hiện lại khung cảnh làng quê Bắc Bộ với đêm hội trăng rằm, các liền anh liền chị, với nón quai thao, áo tứ thân...

Chương trình “Ngôi sao phương Nam” 2016 tập 2 sẽ phát sóng vào lúc 20h45 thứ Sáu, ngày 11/3/2016 trên kênh THVL1.

Xem thêm Nhà thờ Tổ nghề Hoài Linh cho xây dựng và thờ là ai?

Sơn Trí (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới