NHẠC » Tin tức

Hồng Nhung - Mỹ Linh khoác tay nhau "Gọi tên bốn mùa"

Thứ sáu, 04/01/2013 10:14

(Ngoisao.vn) - Hai nữ diva hàng đầu của làng nhạc Việt đã khoác vai nhau trên sân khấu âm nhạc "Gọi tên 4 mùa" tối qua (3/1) tại Nhà hát lớn - Hà Nội...

"Gọi tên 4 mùa" nằm trong chuỗi chương trình "In the Spotlight" quy tụ dàn sao "hạng nặng" trong làng Vpop như: 2 nữ diva Hồng Nhung - Mỹ Linh, nam ca sĩ Tùng Dương, Tuấn Ngọc... Và dàn danh ca này đã thăng hoa hết mình trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn tối qua.

Tùng Dương là ca sĩ đầu tiên mở màn chương trình, "Gọi tên bốn mùa" đã tạo nên một sự bất ngờ đáng giá khi anh giữ một vị trí quan trọng trong chương trình. Tùng Dương hát từ những ca khúc dung dị, đến những ca khúc cần sự đa dạng, hát từ Pop đến Jazz, thậm chí pha lẫn cả không khí Rock cháy bỏng.

Mỹ Linh là ca sĩ đã quá quen với nhạc Trịnh, nữ diva đã mang trong mình tâm hồn nhạc Trịnh và có quá nhiều tự tin mỗi khi cất lên những câu hát "mẹ ngồi ru con, đong đưa võng buồn" hay "trời ươm nắng, cho mây hồng". Ca khúc "Đoá hoa vô thường" mà Mỹ Linh song ca cùng Hồng Nhung đã trở thành điểm nhấn ấn tượng.

Người ta sẽ dễ dàng nhớ lại hình ảnh cô thiếu nữ Hồng Nhung trong clip "Đoá hoa vô thường" của nhiều năm về trước. Cả 2 nữ diva song ca rất ăn ý và khoác tay nhau đầy tình cảm trên sân khấu "Gọi tên 4 mùa" tối qua.

"Ru mãi ngàn năm", "Này em có nhớ" đã đi qua biết bao thế hệ cùng Hồng Nhung. Lần nào hát nhạc Trịnh, nữ diva với đôi mắt cười cũng đều xúc động và kể những câu chuyện cô không bao giờ quên. Có lẽ với tất cả các ca sĩ, Hồng Nhung là người có nhiều kỷ niệm và gắn bó với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sâu sắc nhất. Cảm giác như càng về sau, Hồng Nhung càng hát bằng hoài niệm, và hát bằng tất cả năng lượng, bằng tất cả quãng thời gian mà cô đã từng đi qua với âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Tuấn Ngọc là nam danh ca gạo cội, "Chiều một mình qua phố" là ca khúc được Tuấn Ngọc sử dụng nhiều lần tại hải ngoại và các chương trình trong nước. Ông có lẽ là người hát nhạc Trịnh đúng với tinh thần nhất, giản dị, nhẹ nhàng và nhiều đoạn ngắt về hoài niệm. Ông cũng không ngại tập những ca khúc mới như "Cuối cùng cho một tình yêu", "Dấu chân địa đàng" để tự làm mới mình với âm nhạc Trịnh Công Sơn, thứ âm nhạc mà ông tâm sự rất yêu thích và có tình cảm tha thiết nhất.

Dàn sao "Gọi tên 4 mùa" nhận hoa từ khán giả

Hoàng Mai, Photo: Tonny Lê