NHẠC » Tin tức

Hương Giang lần đầu tiên mang tiếng Hàn lên sân khấu Idol

Thứ bảy, 03/11/2012 12:02

(Ngoisao.vn) - Hương Giang cho rằng trong khi những thí sinh khác lựa chọn tiếng Anh để trình diễn, cô muốn chọn một bài hát tiếng Hàn để tạo màu sắc riêng cũng như làm phong phú cho đêm thi chủ đề We are the world.

Hương Giang chia sẻ: "Giang thích nghe K-Pop đặc biệt là những nhóm nhạc nữ, họ rất năng động, trẻ trung, hát hay và có phong cách thời trang đẹp. Mặc dù mình không biết tiếng Hàn nhưng khi nghe, Giang cảm được nội dung cũng như từng giai điệu trong bài hát, và từ đó mình tập luyện nhiều vào". Giang cũng cho biết thêm, Tell me your wish là bài hát khá dễ thương và hợp với quãng giọng nên cô không muốn chọn những bài quá sức để trình bày trong đêm thi vừa rồi. Giang cũng hi vọng khán giả đặc biệt là fan K-Pop sẽ tiếp tục ủng hộ một cô gái Việt lần đầu tiên hát tiếng Hàn tại cuộc thi Vietnam Idol.

Giám khảo Quốc Trung cho biết ý kiến của mình về nhạc Hàn: Lúc tôi mới vào nghề, nhạc quốc tế chỉ là nhạc Liên Xô, các nước Xã hội chủ nghĩa. Dần dần khái niệm ấy có thêm tiếng Anh, Pháp, Ý,.. bây giờ có thêm tiếng Hàn. Tôi vẫn đang trong quá trình giải thích tại sao nhạc quốc tế lại có tiếng Hàn. Tôi vẫn chưa có câu trả lời. Tuy nhiên tôi có câu hỏi là tại sao nhạc Hàn lại trở thành nhạc quốc tế thi tại sao nhạc Việt Nam lại không được.

Giám khảo Quang Dũng: Tôi nghĩ chủ đề We are the world - trái đất này là của chúng mình có nhiều ngôn ngữ. Miễn sao người hát, người nghe cảm nhận được. Tôi không cảm nhận được tiếng Hàn, nhưng cảm nhận được ngôn ngữ hình thể của bạn.

Giám khảo Mỹ Tâm: Xét về bài hát, Tâm không hiểu gì hết, nhưng biểu cảm của bạn rất tốt, tốt hơn bài Tình xót xa thôi. Lời và giọng hát chị không bàn nhưng điểm sáng của bài là lúc bạn nói, cái đó hay, làm mọi người sung. Chị đánh giá cao việc em kết nối với mọi người.

Bứt phá và tỏa sáng đầy ngoạn mục có lẽ không phải là những đánh giá quá lời về những gì mà Top 8 Vietnam Idol 2012 đã làm được trong đêm GALA 3, tại một sân khấu lớn nhất từ những ngày đầu tiên họ tới với Vietnam Idol 2012.

Phần trình diễn hát tiếng Hàn của Hương Giang

Mỹ Tâm đã rất thích nụ hôn cuối kết bài của chàng trai Hồng Phước, Thảo My thì “bội thu” lời khen thông minh với The Climb, trong khi đó, khán giả trường quay được một phen náo loạn khi quá nhiều người rung động bởi “lời tỏ tình” của Ya Suy. Còn Giám khảo Quang Dũng lại “thấy nguy hiểm” khi nghe Thanh Tùng hát Feeling good và Anh Quân thì không muốn thấy tên mình đi cùng từ thảm họa. Giám khảo Quang Dũng cũng đánh giá Bảo Trâm là một "mầm mống" của ngôi vị Idol. Và bộ ba Giám khảo cũng đồng ý với việc có thể Idol lại “ âm thịnh dương suy” khi với ca khúc Move, Hoàng Quyên đã rất quyết liệt và ngang tàng để đảm nhận xuất sắc vị trí kết của TOP 8 trong Gala 3 – We are the world, chủ đề mà theo như giám khảo Quang Dũng thì chính là “Trái đất này là của chúng mình”.

Thảo My

Hồng Phước

Ya Suy

Hoàng Quyên

Anh Quân

Thanh Tùng

Bảo Trâm

Hồng Linh, ảnh: Ân Nguyễn