NHẠC » Tin tức

Khán giả liên tục rơi nước mắt với thí sinh của đội Hiền Thục

Chủ nhật, 21/07/2013 01:24

(Ngoisao.vn) – Với tiết mục dự thi “Liên khúc ba miền”, ba ca sĩ nhí của đội huấn luyện viên Hiền Thục đã khép lại đêm thi vòng Đối đầu “đầy nước mắt”.

Chọn những sáng tác mang âm hưởng dân ca để tạo nên Liên khúc ba miền: Chuồn chuồn ớt, Về ăn cơmBài ca đất phương nam, ba thí sinh Phương Mỹ Chi, Nguyễn Phương Duyên Bùi Quang Nhật đã cống hiến cho khán giả xem truyền hình một tiết mục trình diễn  tuyệt vời và vô cùng xúc động. Dù còn ít tuổi nhưng các em đã thể hiện được bản lĩnh sân khấu, xử lý tinh tế ca khúc và trên hết là truyền tải được cảm xúc thăng hoa một cách tự nhiên để chạm đến từng trái tim của khán giả với lòng tự hào là người Việt Nam.

Tiết mục "Liên khúc ba miền" đầy tuyệt vời đến từ ba thí sinh của đội Hiền Thục

Huấn luyện viên Lưu Hương Giang: “Thực sự cô không biết nói gì cả bởi vì, cô thấy ba con là điều đặc biệt nhất ở cuộc thi Giọng hát Việt nhí này. Cô nghe rất nhiều những bài hát hiện đại vừa rồi, mỗi một bài, mỗi một bạn hát đều có những cái hay riêng, nhưng thực sự đến phần này tự nhiên cô bị “chững lại”, bởi tụi con làm cho cô nhận ra rằng, cô rất tự hào về âm nhạc dân gian Việt Nam. Tự hào hơn nữa vì những bài hát dân gian ấy lại xuất phát từ tiếng hát của những người quá bé nhỏ như các con. Chúng ta, tất cả đều tự hào là người Việt Nam. Cảm ơn các con vì phần trình diễn đặc biệt này”.

Hiền Thục lên tận sân khấu chia sẻ tình cảm của mình với các thí sinh

Huấn luyện viên Thanh Bùi: “Các con có thể dạy chú hát như vậy được không? Vì chú nghe những bài như thế này, chú thấy được tầm quan trọng của thế hệ trẻ, mình phải giữ được văn hóa của mình và những bài hát truyền thống. Với chương trình này có nhiều bài tiếng Anh, nhiều bài phối khí hiện đại nhưng mà mãi mãi, mình là người Việt Nam, và chú nghĩ các con đã nhắc nhở mọi người niềm tự hào dân tộc qua những gì đẹp nhất mà các con đã thể hiện”.

Và nghẹn lời trước phần biểu diễn đầy xúc cảm của các em

Và khép lại những lời nhận xét đầy xúc động, ca sĩ Hiền Thục đã rơi nước mắt chia sẻ: Tất cả các con đã làm cho mọi người đều thấy tự hào vì mình là người Việt Nam, mình hát nhạc Việt Nam. Cô Hiền Thục cực kỳ tự hào và hãnh diện bởi vì các con đã làm được điều mà tất cả những nghệ sĩ Việt Nam đều mong muốn làm được như vậy. Nhật, con sở hữu một nội lực khủng khiếp, một tiềm năng nghệ sĩ, một sự cảm nhạc và thẩm mỹ âm nhạc rất tốt. Phương Duyên, con làm rất tốt và tròn trịa bài của con cho dù con rất hay khóc, nhưng hôm nay con đã làm tốt tất cả những gì cô dặn. Mỹ Chi của cô Hiền Thục là một đứa bé mà khi cất giọng lên làm cho tất cả trái tim ở đây đều tan chảy. Con làm cho người ta tan chảy vì những hoàn cảnh xã hội và những bài hát thuộc về Việt Nam. Con làm được tốt điều mà cô Hiền Thục mong đợi, đó là cảm xúc trong âm nhạc. Cô cảm ơn ba con rất nhiều”.

Với cách xử lý tinh tế cùng chất giọng ngọt ngào như dòng nước phù sa, Phương Mỹ Chi là thí sinh được chọn để đi tiếp cuộc thi

Hiền Thục động viên chia tay hai thí sinh còn lại là Quang Nhật và Phương Duyên

Ngay phần trình diễn của ba thí sinh vừa bắt đầu cho đến khi kết thúc, tràn ngập những lời chia sẻ từ cộng đồng mạng facebook dành cho ba giọng hát Việt nhí, bởi các em đã lấy không ít nước mắt người nghe từ giọng hát tuyệt vời của các em. Và trong niềm xúc động ấy là lòng tự hào dân tộc về văn hóa âm nhạc truyền thống ở một thế hệ trẻ hiện đại.

@A..Nguyễn: “Lần đầu tiên xem một cuộc thi âm nhạc mà khóc nhiều đến thế, tự dưng cảm thấy hạnh phúc quá!!!”.

@I...Ngô: “Rớt nước mắt với ba bạn nhỏ của Liên khúc ba miền rồi!”.

@Ca sĩ Trương Quỳnh Anh: “Giận ba em hát Liên khúc ba miền ghê vậy à, làm tui khóc giữa khuya!!!”.

@C…Thai: “Phương Mỹ Chi. Hát ngọt quá... Làm mình ngủ quên ngon lành... Và trong thoáng lát giấc mơ lúc nãy là trở về miền Nam và bước vào căn nhà thân yêu ở miền Tây với nụ cười rộn ràng của gia đình và những tình yêu xung quanh…”.

…Và rất nhiều những chia sẻ, lời khen ngợi không ngớt từ cư dân mạng dành cho ba thí sinh của đội Hiền Thục.

Nguyễn Lê Nguyên

Hồ Văn Phong

Nguyễn Khánh Hà

Lương Thùy Mai

Khép lại đêm thi với năm tiết mục thăng hoa từ các ca sĩ nhí, huấn luyện viên Hiền Thục chọn cho mình Mỹ Chi, Nguyễn Lê Nguyên; cặp đôi Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang: Hồ Văn Phong, Nguyễn Khánh Hà. Ca sĩ Thanh Bùi: Lương Thùy Mai.

Tiếp theo vòng Đối đầu, vòng Liveshow của Giọng hát Việt Nhí sẽ được diễn ra vào lúc 21g ngày 27/7, tại Hãng phim Giải phóng, TP.HCM.

CKool, ảnh: Phạm Thế Danh, Lý Võ Phú Hưng