NHẠC » Tin tức

Khán giả phẫn nộ vì Vân Trang bị loại

Thứ hai, 21/05/2012 14:34

Việc "cô Thắm" Vân Trang phải rời khỏi chương trình BNHV 2012 khiến khán giả vô cùng phẫn nộ.

Vân Trang, cô nàng diễn viên 9x đến với Bước nhảy hoàn vũ một cách khá tình cờ và không được đánh giá cao  từ ban đầu, tuy nhiên, với những nỗ lực của mình, Vân Trang đã khiến cho khán giả ngày một yêu quý. Do đó, việc diễn viên này phải dừng bước ở BNHV đêm thứ 7 khiến khán giả không khỏi ngậm ngùi tiếc nuối.

"Cô Thắm" được yêu mến

Ngay từ đêm đầu tiên, Vân  Trang đã gây ấn tượng cho người xem khi cùng Huỳnh Đông vừa hát vừa múa ca khúc Cô Thắm về làng vô cùng thành công. Sức lan toản của ca khúc này mạnh đến nỗi, giờ đây nhắc đến Vân Trang là khán giả lại gọi ngay cô bằng nickname "cô Thắm" chứ không chỉ hai chữ Vân Trang như trước.

Trong đêm diễn thứ 2, Vân Trang nhận giải Thí sinh được yêu thích nhất, đồng thời, mỗi bài nhảy của cô đều được lòng người xem nhờ phong thái trẻ trung, hồn nhiên, đáng yêu, và đặc biệt là sự tươi vui, hết mình trong mỗi động tác. Xem Vân Trang, khán giả cảm nhận được sự nhiệt huyết và sức trẻ của cô gái tuổi 20 này.

Vân Trang mở đầu cuộc thi ấn tượng với ca khúc Cô Thắm về làng

Chính vì thế, việc Vân Trang phải nhận số điểm thấp nhất ở đêm thứ 7 vừa qua là một bất ngờ và cú sốc với người hâm mộ. Ngay bản thân Vân Trang, lúc thi xong, khi được MC Ốc Thanh Vân hỏi về cảm nghĩ đã trả lời khá hồn nhiên: "Em thi đầu, dù số điểm không cao nhưng em hy vọng sẽ có bạn nhảy sau nhận số điểm thấp hơn" - điều đó có nghĩa, Vân Trang cũng khá tự tin vào phần biểu diễn của mình khi so sánh với những thí sinh khác.

Thế nhưng, cuối cùng, do số điểm không địch được với các đối thủ khác, Vân Trang đã bị loại. Ngay khi chương trình đang diễn ra, nhiều khán giả đã rủ nhau đến 15 phút cuối dùng máy nhắn tin để bình chọn nhằm "cứu" Vân Trang, tuy nhiên, dường như nỗ lực đó đã không thành công. Vân Trang vẫn phải ngậm ngùi ra về.

Ngay khi kết quả này được công bố, trên các diễn đàn, hầu hết các ý kiến đều cho rằng Vân Trang không đáng phải nhận số điểm thấp đến thế. So với những tuần thi trước, phần thi của Vân Trang có phần đuối hơn, nhưng xét mặt bằng chung tuần này, Vân Trang vẫn khá hơn Minh Quân và Anh Thư, vì thế chấm 4 điểm 8 cho Vân Trang là bất công.

"Tiếc cho Vân Trang quá. Trong mùa giải này mình thấy Vân Trang, Minh Hằng, Trương Nam Thành nhảy tốt hơn cả. Thế mà hôm qua giám khảo chấm điểm kiểu gì mà Vân Trang lại ít điểm nhất. Chắc để câu tin nhắn chứ hôm qua Minh Quân và Anh Thư nhảy mới là chán nhất. Minh Quân nhảy chả đâu vào đâu, Anh Thư thì cứng. Bài của Vân Trang còn có lửa hơn Minh Quân và Anh Thư nhiều" - Nickname BeKetXinhXinh cho biết.

Vân Trang nhảy đầu tiên và nhận số điểm thấp nhất

Ý kiến trên được nhiều thành viên đồng tình và cho rằng, chính việc chấm điểm quá nới tay của BKG cho Minh Quân và Anh Thư là nguyên nhân dẫn đến việc Vân Trang bị loại: "Về Vân Trang, mình nghĩ đêm qua dù Vân Trang có sa sút phong độ (Minh Hằng tuần bị đau chân điểm số cũng thấp nhất), nhưng với những gì Vân Trang đã thể hiện trong 6 tuần trước, Vân Trang xứng đáng có một suất đi tiếp nếu BGK không chấm điểm "ác" như vậy. Tại sao mình nói BGK chấm "ác"? Bởi BGK đã để 3 đôi bằng điểm nhau và được 4 điểm, còn mình đôi Vân Trang thấp nhất với 1 điểm. Hơn 1 điểm còn có thể làm nên bất ngờ, chứ cách đến 3 điểm như vậy khéo đến Minh Hằng với lượng fan hùng hậu cũng chưa biết có lật ngược được tình thế không. Minh Quang thì nhảy thì "lẩu thập cẩm" vô vị, Anh Thư thì cứng đờ đờ. So với 2 thí sinh này giám khảo cho 2 điểm 9 hơi cao quá đà".

Ban giám khảo lạm dụng chiêu trò của truyền hình thực tế?

Từ việc phẫn nộ vì chia tay Vân Trang, nhiều khán giả cũng cho rằng, sau Huỳnh Đông, thiếu đi Vân Trang là chương trình Bước nhảy hoàn vũ đã kém đi hấp dẫn và không còn thú vị như trước: "Huỳnh Đông đi rồi, Vân Trang cũng đi rồi, chán quá. 2 bạn này vô tư, trong sáng, chơi rất "đẹp". Càng ngày càng thấy BNHV lạm dụng các kĩ xảo chiêu trò của truyền hình thực tế, mất hay và cũng mất lòng tin đi nhiều. Trong những người ở lại mình chỉ còn thích được mỗi Trương Nam Thành. Nếu Ban giám khảo "dìm" nốt Trương Nam Thành thì mình chẳng xem nữa". - Quan điểm của thành viên Conmeongoan.

Thành viên ban giám khảo chấm chưa thực sự công tâm

Còn nickname Beobt thẳng thắn "chê" ban giám khảo BNHV năm nay đã tự đánh mất đi một dàn thí sinh rất đẹp và chất mà không phải năm nào cũng có được:

"Tiếc cho Vân Trang một phần mà tiếc nhiều hơn cho chính chương trình Bước nhảy hoàn vũ thì mười. Trong 3 mùa chưa năm nào chương trình có được 1 dàn thí sinh mạnh và chất như vậy, cuộc thi năm nay hứa hẹn làm nên một Top 3 không chỉ chất lượng mà còn cá tính nhất 3 mùa. Đó là Minh Hằng và Nam Thành và Vân Trang. Nhưng chính họ không biết trân trọng điều đó và vì những thứ cảm tính kiểu ưu tiên người già, nâng đỡ "đàn chị" mà tự biến mình thành 1 Ban giám khảo thiếu chuyên nghiệp.

Ban giám khảo đã tự mâu thuẫn khi kêu là thích kĩ thuật hơn chiêu trò nhưng thực tế thì người nhảy kĩ thuật nhất từ đầu đến giờ thì chưa bao giờ đc "ưu tiên" 1 điểm nào thêm vì kĩ thuật tốt. Như đêm trước Vân Trang kĩ thuật tốt - biểu cảm kém với Minh Hằng kĩ thuật kém - biểu cảm tốt thì Minh Hằng toàn 10 còn Vân Trang toàn 8. Trong khi Phương Thanh mạo hiểm được cộng điểm, mặc váy nữ tính cũng được khen, thậm chí Hồ Hoài Anh chấm điểm cũng nghiễm nhiên được cộng điểm. Anh Thư thì mấy lần được 10 vì ban giám khảo thấy nàng quá đẹp!

Vân Trang rời cuộc chơi khiến không ít khán giả tiếc nuối

Nếu năm trước mình có thể thông cảm cho BGK là chất lượng thí sinh quá tồi nên so bó đũa chọn cột cờ phải bầu ra 1 top 3 không hoàn hảo thì năm nay phải nói thẳng là BGK đã tự làm hỏng mùa giải và tạo ra 1 Top 3 "lởm khởm" do chính sự chấm điểm của họ chứ ko ai khác!

Còn 2 MC, hãy thôi đổ tội cho khán giả là "không chịu bình chọn khiến thí sinh bị loại". Vì khán giả chúng tôi mỗi người 1 tin nhắn chỉ như muối bỏ bể mà chỉ chiếm có 50%, còn ban giám khảo kia có 4 vị cũng chiếm tới 50%. Mỗi điểm của họ bằng hàng trăm tin nhắn (mất phí) của khán giả nên "tội" của họ to hơn rất nhiều!" - Thành viên Beobt bức xúc lên tiếng.

Có lẽ, những ý kiến trên cũng nói lên phần nào quan điểm của người xem về đêm thứ 7 Bước nhảy hoàn vũ. Liệu Ban giám khảo có nên suy nghĩ về điều này?

Eva