NHẠC » Tin tức

Khi ca sĩ Việt... 'phục thù'

Thứ bảy, 05/05/2012 12:31

– Đông Nhi, Uyên Linh, Bảo Thy,… trước khi được đông đảo công chúng biết đến, họ đều đã từng là người thất bại.

Đông Nhi

Là một trong những nữ ca sĩ đắt show nhất hiện nay, ít ai biết rằng 5 năm trước, Đông Nhi từng bị loại ngay từ vòng đầu tiên của chương trình “Việt Nam Idol”.

Chọn ca khúc “Và cơn mưa tới” khá phù hợp với chất giọng của mình nhưng Đông Nhi đã không chinh phục được các giám khảo mùa đầu tiên. Nhạc sĩ Tuấn Khanh đã cắt ngang phần thi của và nhận xét rằng Đông Nhi vẫn chưa tìm ra được thế mạnh thật sự của mình.

Tiếp thu lời nhận xét đó, một năm sau, Đông Nhi trở thành một trong những ca sĩ bước ra từ thế giới mạng nổi tiếng nhất với hàng loạt ca khúc hit mà đến tận bây giờ vẫn còn được cư dân mạng “nhâm nhi”. Thành công tiếp nối thành công, hiện nay Đông Nhi đang là một trong những tên tuổi trẻ hàng đầu của showbiz Việt. Siu Black, người đã từng bỏ phiếu loại Đông Nhi, sau một năm gặp lại đã trả lời trên báo chí rằng chị rất bất ngờ trước sự thành công của cô thí sinh ngày nào.

Uyên Linh

Còn hơn cả “hiện tượng”, chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi, Uyên Linh từ một cái tên vô danh bỗng chốc được giới trẻ trong cả nước biết đến, xuất hiện ngập tràn báo chí, được gọi tên như một diva đời kế tiếp, thậm chí còn được đề cử cho giải cống hiến năm 2010. Ít ai biết, Uyên Linh đã từng thi nhiều cuộc thi và đều dừng lại khá sớm, trong đó có cả Vietnam Idol năm 2008.

Dù tại Vietnam Idol 2010, Uyên Linh được đánh giá cao ở khả năng truyền tải cảm xúc vào mỗi bài hát nhưng vào mùa 2008, cũng trong cuộc thi này, Uyên Linh thậm chí không vào được top 100 với lý do: “Em hát rất mạnh mẽ, có cá tính nhưng chưa thật sâu lắng, chưa thu hút lòng người” do ban giám khảo nhận xét. Tiếp tục con đường chinh phục ước mơ với Sao Mai Điểm Hẹn của cả 2 mùa 2008, 2009 nhưng may mắn vẫn không mỉm cười.

Không nản lòng, Uyên Linh tiếp tục phấn đấu, chờ ngày “báo thù”. Và công sức đó đã được đền đáp xứng đáng. Hiện tại, dù “hiện tượng” Uyên Linh đã khá nguội, nhưng cái tên Uyên Linh vẫn luôn được khán giả ủng hộ nhiệt tình, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

Bảo Thy

Không phải là fan thì ít ai biết Bảo Thy từng là thành viên của nhóm Angel và đã từng là ca sĩ của công ty Thế giới Giải trí (góp giọng trong ca khúc “Ngày xuân long phụng xum vầy”).

Mờ nhạt với vai trò ca sĩ, Bảo Thy quyết định đăng ký tham gia Miss Audition, một cuộc thi sắc đẹp dành cho game thủ. Dù có mặt ở top 10, là ứng cử viên sáng nhất và cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ, song, may mắn vẫn không đến với Bảo Thy khi cô nàng để vuột mất giải cao nhất về tay Ngọc Anh.

Một năm sau, cái tên Bảo Thy bỗng dưng trở nên cực kỳ nổi tiếng. Các ca khúc do cô nàng thể hiện được giới trẻ rất yêu thích, luôn nằm trong top download của các trang nghe nhạc trực tuyến. Tuy nhiên, song song với điều đó, Bảo Thy cũng sở hữu lượng anti-fan nhiều vô số kể với nhiều “danh hiệu” như “nữ hoàng đạo nhạc”, “công chúa dao kéo”...

Bỏ qua mọi lời đàm tiếu cũng như chỉ trích nặng nề, Bảo Thy tiếp tục cố gắng không ngừng. Và cô nàng đã thành công! Không chỉ chứng minh mình có thể thành công dù là với nhạc “đạo” hay là với nhạc của riêng mình, Bảo Thy còn làm khán giả không khỏi bất ngờ với khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình. Giải “Cánh diều vàng” năm 2010 là một minh chứng cho tài năng của cô “công chúa bong bóng” này.

Wanbi Tuấn Anh

Cùng chung “số phận” với Đông Nhi, Wanbi cũng bị loại ngay từ vòng đầu tiên của chương trình Vietnam Idol năm 2007.

Bảo Thy, Uyên Linh, Đông Nhi, Tuấn Anh đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và trở thành những tên tuổi sáng giá của V-pop ở thời điểm này

Và cũng ngay năm sau đó, cái tên Wanbi Tuấn Anh trở thành một hiện tượng trong showbiz Việt. Với ngoại hình “hoàng tử”, cùng giọng hát đặc biệt, Wanbi nhanh chóng trở thành thần tượng của nhiều fans nữ. Vào thời điểm đó, hình ảnh của anh chàng này xuất hiện dày đặt khắp các trang mạng, cũng như trên các trang báo dành cho teen.

Dù hiện tại, cái tên Wanbi đã không còn giữ được độ hot như trước nhưng nhắc đến Wanbi Tuấn Anh người ta sẽ nhớ ngay, đây là một trong những ca sĩ trẻ đi đầu và góp phần làm phát triển dòng nhạc teen cho đến tận hôm nay.

tiin
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới