NHẠC » Tin tức

“Kiếp đỏ đen” Duy Mạnh – đỏ của sự may mắn, đen của chất huyền ảo tại Phòng trà MTV

Thứ năm, 10/04/2014 09:23

(Ngoisao.vn) - Ca sĩ, nhạc sĩ Duy Mạnh xuất thân từ Nhạc viện TPHCM khoa piano, biết chơi Flute và Saxo. Được biết đến với các sáng tác viết về tình yêu nam nữ, tệ nạn xã hội trình bày bởi các giọng ca Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng và chính Duy Mạnh.

Duy Mạnh bắt đầu sáng tác với nhạc phẩm đầu tiên :  Tình yêu còn đâu, nhạc phẩm đã trở thành hit của Đàm Vĩnh Hưng và chính thức đưa Đàm lên nấc thang ca sỹ chuyên nghiệp . Ca khúc thứ hai chóng vánh ra đời là Giây phút chia xa, viết dựa trên cảm xúc thật của anh khi chia tay vợ mình ở Hải Phòng để ra Sài Gòn, sau đó Đàm Vĩnh Hưng cover lại và trở thành tuyệt phẩm lúc bấy giờ.

Sau lúc này,hàng loạt bản hit ra đời mang lại tên tuổi cũng như sự nổi tiếng của các ca sỹ như Tình đã đổi thay – Trần Tâm, Giọt tình đắng cay – Uyên Trang, Còn gì đâu em – Trí Hải, Ngày nào có nhau – Cao Thái Sơn, Người mãi xa rồi – Đan Trường… Những nhạc phẩm của anh được đón nhận và nhanh chóng trở thành hit khiến cho mọi người đặt biệt danh cho anh là “người tạo hit”.

Luôn có một không gian riêng cho âm nhạc tại gia đình

Album đầu tay được đặt tên là Tình em là đại dương ra mắt và nhanh chóng gây náo loạn làng nhạc việt bấy giờ, với chất giọng đặc biệt không lẫn với các ca sỹ khác, cộng với giai điệu bài hát dễ nghe, dễ nhớ, ca từ bình dân đã thu hút gần như toàn bộ người nghe nhạc : Tình em là đại dương, Ta đâu có sayHãy về đây bên anh , Kiếp đỏ đen … .Qua 3 lần tái bản album này đã có số lượng tiêu thụ lên tới 20 000 bản, một kỷ lục khủng khiếp vào lúc đó, khi mà thị trường đĩa lậu đang hoành hành.

Tái ngộ khán giả vào ngày 10/4 tại Phòng trà MTV, Duy Mạnh sẽ mang đến cho khán giả những bài tình khúc mới do anh sáng tác cũng như là một ít “hương vị của ngày xưa” bằng những nhạc phẩm đã thành danh.

Bên cạnh đó để tạo nên sức lôi cuốn, đêm diễn ngày 10/4 còn có sự góp mặt của ca sỹ Khổng Tú Quỳnh, Sơn Tùng MTP cùng nhiều tiết mục đặc sắc khác.

Khổng Tú Quỳnh với nhạc phẩm “ Lạnh “tiêu biểu cho dòng nhạc pop ballad trẻ .

Sơn Tùng M-TP một tên tuổi mới nổi trong làng giải trí trẻ

Ngoài đam mê ca hát, M-TP còn có khả năng sáng tác, chơi piano và nhảy cực "đỉnh". Với thế mạnh này, anh chàng không ngừng cố gắng học tập các bậc đàn anh đàn chị và đã có trong tay một hành trang khá "khủng" những sáng tác của riêng mình. Sơn Tùng MTP để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả khi trình diễn thành công ca khúc Cơn Mưa Ngang Qua, Em của ngày hôm qua …

TK - TC Lifestyle