NHẠC » Tin tức

Lady Gaga thu nhập 'đỉnh' nhất giới ca sĩ 2011

Thứ tư, 04/01/2012 14:51

Tiếp nối "cô nàng quái dị", "công chúa nhạc đồng quê", Katy Perry, Beyonce... là những ngôi sao dẫn đầu về thu nhập trong năm.

Dẫn đầu là cô ca sĩ có phong cách lập dị Lady Gaga với thu nhập tổng cộng 90 triệu USD, chủ yếu từ thành công rực rỡ của album Born this way và 45 đêm trình diễn của show Monster Ball.

Riêng tại Mỹ, album Born this way đã bán được hơn 2 triệu bản, nâng tổng số album bán được trên toàn thế giới lên 8 triệu bản. Trong khi đó, Monster Ball đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách những 25 tour lưu diễn thành công nhất của năm do Billboard bình chọn, với tổng số khán giả lên đến 745.000 người.

Lady Gaga dẫn đầu bảng xếp hạng.

Xếp ở vị trí số 2 là "Công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift với thu nhập 45 triệu USD. Album Speak now của Taylor đã tiêu thụ được 500.000 bản chỉ trong vòng nửa năm và tour diễn cùng tên của cô cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình nhất.

Mặc dù đứng sau Lady Gaga trong danh sách những sao nữ có thu nhập cao nhất nhưng trên bảng xếp hạng những tour diễn thành công nhất năm của Billboard, Taylor Swift hơn Lady GaGa đến 3 bậc với tổng doanh thu là 97 triệu USD từ tour lưu diễn mới nhất. Tour diễn của Taylor hiện đang đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng, trong khi Gaga đứng thứ 8.

Mới đây, Taylor còn vinh dự được nhận giải thưởng Nghệ sĩ của năm trong Lễ trao giải Contry Music Television.Với khoản thu nhập 44 triệu USD trong năm qua, nữ ca sĩ gợi cảm Katy Perry về đích với vị trí thứ 3 trong danh sách.

Album Teenager Dream của Katy đã lập một kỷ lục khi có tận 5 ca khúc trong album dẫn đầu bảng xếp hạng Billboart Hot 100. Ở bảng xếp hạng những tour diễn thành công nhất năm của Billboard, Katy chỉ xếp ở vị trí 13 với doanh thu 48 triệu USD từ 98 show diễn.

Taylor Swift và Katy Perry

Giọng ca có thân hình sexy Beyonce nối tiếp sau Katy Perry ở vị trí thứ 4 với 35 triệu USD. Cô ca sĩ da màu Rihanna ở vị trí thứ 5 với 29 triệu USD. Tiếp theo ở vị trí thứ 6 và thứ 7 là Pink với 22 triệu USD và Carrie Underwood: 20 triệu USD.

Danh ca kỳ cựu người Canada Celine Dion vẫn chứng minh được sức hút trên thị trường ca nhạc với thu nhập 19 triệu USD, đứng ở vị trí thứ 8. Doanh thu của diva My Heart will go on có được là từ những show diễn ở Las Vegas trong năm qua.

Mặc dù giữ ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng Album hay nhất năm nhưng chủ nhân bản hit Someone like you Adele chỉ xếp ở vị trí thứ 9 với tổng thu nhập trong năm 2011 là 18 triệu USD từ album 21. Cùng ở vị trí cuối cùng trong Top 10 là Britney Spears và Alicia Keys với thu nhập ngang nhau, 10 triệu USD.

Danh sách của Forbes dựa trên nguồn dữ liệu từ Pollstar, RIAA cũng như các cuộc phỏng vấn độc quyền với những nhân vật tiếng tăm bao gồm cả luật sư, nhà quản lý, tổ chức chương trình, đại diện và kể cả nhạc sĩ. Con số này là thu nhập trước khi khấu trừ các khoản chi phí trong thời gian từ tháng 5/2010 đến tháng 5/2011.

Dưới đây là 10 gương mặt nữ ca sĩ có thu nhập "đỉnh" nhất năm 2011:

Lady Gaga (90 triệu USD).

Taylor Swift (45 triệu USD).

Katy Perry (44 triệu USD).

Beyonce (35 triệu USD).

Rihanna (29 triệu USD).

Pink (22 triệu USD).

Carrie Underwood (20 triệu USD).

Celine Dion (19 triệu USD).

Adele (18 triệu USD).

Alicia Keys và Britney Spears (10 triệu USD).

Zing