NHẠC » Tin tức

Lâm Gia Linh - Vượt khó để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp

Thứ ba, 02/02/2016 10:00

Với chất giọng khoẻ và trong, Lâm Gia Linh ngày càng khẳng định mình trong giới Vbiz và dần dần trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

Album đầu tay của ca sĩ trẻ Lâm Gia Linh được khán giả ủng hộ nhiệt tình

Sinh ra và lớn lên tại Đồng Tháp, từ nhỏ ngọn lửa nghệ thuật đã ăn sâu vào cô bé Lâm Gia Linh. Từ lúc học tiểu học đến Trung học phổ thông cô bé có biệt danh được bạn bè gọi thân thiết "Linh Kute" đã tham gia hầu hết các chương trình văn nghệ ở trường đưa ra và được thầy cô đánh giá rất cao. Mỗi khi có những cuộc thi cấp Xã, Huyện và thậm chí là cấp Tỉnh nhà trường đều cử Lâm Gia Linh đi thi và đều được những giải thưởng nhất, nhì nhiều năm liền.

Sở hữu nét thuỳ mị và giọng ca tốt, Lâm Gia Linh luôn được đồng nghiệp giúp đỡ và khán giả yêu mến

Lâm Gia Linh và người thầy đã dìu dắt em trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp Diễn viên - ca sĩ Gia Lâm

Tuy đam mê ca hát từ bé nhưng vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, Lâm Gia Linh chỉ biết nuôi ước mơ hoài bảo ca hát của mình chứ không có điều kiện phát triển nó. Năm 2009 cô bé "Linh Kute" quyết định khăn gói lên Sài Gòn với mong muốn đi làm kiếm tiền để thực hiện ước mơ còn dang dỡ của mình.

Nhờ sở hữu chất giọng tốt và có khiếu ăn nói nên Lâm Gia Linh đã nộp đơn dự tuyển làm MC ở các trung tâm hội nghị, tiệc cưới lớn nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh và em đã trúng tuyển cùng với mức lương hấp dẫn. Lâm Gia Linh nhớ lại "Khi Linh khăn gói lên Sài Gòn trong người không có tiền, khi nộp đơn dự tuyển làm MC nghe mọi người nói rất đông người có tài năng nộp vào vị trí này mà bên tuyển dụng họ chỉ chọn ra 2 người tốt nhất. Lúc đó em rất lo lắng không biết có được tuyển dụng vào để làm để có tiền đi học thanh nhạc không? Chỉ biết cố gắng hết sức thôi nhưng may mắn em đã vượt qua 500 người dự tuyển để được chọn vào vị trí này với mức lương kha khá, cười!"

Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của ca sĩ Gia Lâm, Lâm Gia Linh ngày càng hoàn thiện mình và trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp

Tuy mức lương làm MC là khá cao đối với một người mưu sinh nơi đất khách quê nhà nhưng để đầu tư học ca hát thật là không dễ chút nào. Ngoài việc làm MC buổi tối, ban ngày Linh kute xin vào làm công nhân may quần áo. Tuy công việc rất vất vả nhưng Lâm Gia Linh cố gắng làm để có dư một khoản kinh phí lo cho việc học thanh nhạc và đầu tư vào con đường ca hát của mình.

Để dành được một khoản tiền kha khá, Lâm Gia Linh quyết đinh đi tìm nơi uy tín để học thanh nhạc nhưng giữa hàng ngàn nơi dạy nhạc biết chọn nơi nào đây? Có nhiều người vì chọn sai nơi học mà cuối cùng phải bỏ ước mơ của mình. Tình cờ trong một chương trình từ thiện Lâm Gia Linh tham gia để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh và gặp được ca sĩ, diễn viên Gia Lâm. Nhận thấy Linh có tố chất ca hát nên ca sĩ - diễn viên Gia Lâm đã trò chuyện và nhận Linh làm học trò. Với sự tận tình chỉ dạy của thầy Gia Lâm khả năng ca hát của Lâm Gia Linh ngày càng tiến bộ rõ rệt.

Ngoài việc ca hát Lâm Gia Linh là một trong những ca sĩ trẻ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện hiện nay

Đến nay Lâm Gia Linh đã thể hiện rất thành công nhiều ca khúc nhạc trữ tình và được khán giả yêu thích như: Bóng Dáng Mẹ Hiền, Đừng Nhắc Chuyện Lòng, Sầu Lẻ Bóng, Đùng Trách Em Tội Nghiệp, Người Phu Kéo Mo Cau, Sầu Tím Thiệp Hồng,... Đặc biệt Lâm gia Linh vừa cho ra mắt Albun Vol 1 của mình với chủ đề "Vùng Lá Me Bay" với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ đang được khán giả yêu thích: Cs Ngô QUốc Linh, Dv - Cs Gia Lâm, Cs Trường Sơn, Cs Giang Trường.

Bên cạnh việc ca hát và dần dần hoàn thiện mình để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, Lâm Gia Linh còn được nhiều đạo diễn mời tham gia vào các vai diễn trong phim truyền hình và điện ảnh. Hy vọng với sự cần cù, chịu khó học hỏi trong nghề sẽ giúp cho Lâm Gia Linh thành công hơn và có nhiều đóng góp tích cực cho nền âm nhạc nước nhà.

Mời các bạn theo dõi những bài hát mà Lâm Gia Linh thể hiện thành công và được khán giả đón nhận:

https://www.youtube.com/watch?v=k1XwOjiM1No

https://www.youtube.com/watch?v=hlRzu1X1wF0

HX (Theo Giadinhvietnam.com)