NHẠC » Tin tức

Lê Cát Trọng Lý khép lại chuyến du ca tại quê nhà

Thứ hai, 26/09/2011 15:24

Cả khán phòng rộng lớn như cùng vui, cùng… thở với những nốt bay bổng, trầm lắng… trong ca khúc của Lý. Họ cùng cười với những chia sẻ rất đời thường, rất thật, và đôi khi là khá ngô nghê của Lý.

Chuyến du ca Vui của Lê Cát Trọng Lý buộc phải dừng chân tại Đà Nẵng có khi lại là một điều hay, bởi ở nơi đây chính là nơi "chôn nhau cắt rốn" của Lý, những nỗi lo trước giờ diễn điều đã tiêu tan khi khán phòng nhà hát Trưng Vương được lấp đầy.

Cả khán phòng rộng lớn như cùng vui, cùng… thở với những nốt bay bổng, trầm lắng… trong ca khúc của Lý. Họ cùng cười với những chia sẻ rất đời thường, rất thật, và đôi khi là khá ngô nghê của Lý.

Lại có những lúc khán giả "bị" dẫn vào một câu chuyện cổ tích, với Con đường Santiego, một ca khúc mới Lý vừa sáng tác phỏng theo truyện Nhà giả kim của Paulo Coelho, kể về chuyện chú bé/chàng trai nằm mơ, thấy kho vàng, tỉnh giấc chú đi tìm kho báu của đời mình.

Bài hát vừa được hát, vừa được kể, khi bằng nhạc, khi bằng lời kể mộc mạc của Lý, lúc bằng tiếng violin réo rắt của Cát Du, không những thế, tất cả lại được đặt trong không gian lung linh ánh nến, và cách đánh sáng cực kỳ chuyên nghiệp của tổng đạo diễn Lê Quý Dương, khiến khán giả bỗng thấy mình như bị lạc vào thế giới cổ tích của chú bé kia, không phân biệt được đâu là thật, đâu là mơ như lời bài hát của Lý. Dĩ nhiên đêm diễn không thể thiếu những ca khúc gắn liền với tên tuổi cô: Chênh vênh, Trời ơi...

Có thể nói chặng đường Du ca xuyên Việt Lê Cát Trọng Lý – Vui đã có cái kết đẹp như trong mơ, bởi sự hòa quyện tuyệt vời của tất cả, từ âm thanh, ánh sáng, sự cuồng nhiệt của khán giả, sự cống hiến hết mình của Lê Cát Trọng Lý và ban nhạc… Có thể nói giữa thành phố Đà Nẵng quê hương của Lý, nơi cô luôn được dang rộng vòng tay đón về, Lê Cát Trọng Lý đã có một điểm dừng chân tuyệt vời, một bàn đạp tuyệt hảo cho những bước tiến tiếp theo của cô ca sĩ – nhạc sĩ trẻ này.

Cùng ngắm những hình ảnh của Lê Cát Trọng Lý trong đêm diễn:

Ký tặng “mỏi tay” dành cho những khán giả tại quê nhà.

Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới