NHẠC » Tin tức

Lều Phương Anh khám phá Đại học Harvard

Thứ sáu, 05/10/2012 23:39

Chị Lều của cuộc thi "Vietnam Idol 2010" vừa có một chuyến đi rất thú vị tới nước Mỹ xa xôi.

Nữ ca sĩ kể, cô đang có lịch diễn khá dày đặc trong tháng 9 và 10, người quản lý bỗng dưng tuyên bố: "Em sẽ đi Mỹ 20 ngày". Điều này đồng nghĩa với việc cô phải hủy tới 5-6 show diễn rất quan trọng. Nhưng bù lại, Lều Phương Anh lại có cơ hội tới Boston và New York để tham dự một hội thảo của đại học Harvard về vua Trần Nhân Tông. Bên cạnh đó, trong chuyến đi này, cô còn gặp gỡ một số đối tác rất quan trọng trong ngành giải trí ở Mỹ.

Buổi tham luận ở ĐH Harvard là lần đầu tiên Lều Phương Anh xuất hiện trước các giáo sư, học giả và nhiều nhân vật VIP từ khắp nơi trên thế giới. Trong bộ áo dài truyền thống Việt Nam, cô lắng nghe những chia sẻ về một nhân vật lịch sử vốn đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Tới tận khi trở về nhà, chị Lều vẫn thấy lâng lâng như đang trên mây: "Tôi thấy hạnh phúc và tự hào. Lần đầu tiên được nghe những bài tham luận về một vị danh nhân văn hóa lịch sử Việt Nam quy mô đến như vậy ngay tại một trong những trường đại học danh tiếng nhất thế giới là Harvard".

Những chia sẻ trong buổi hội thảo này giúp Lều Phương Anh biết thêm nhiều điều thú vị về vị vua từng được gọi là "Đức Phật Hoàng" và được đông đảo các học giả trên thế giới nghiên cứu một cách sâu sắc.

Là người nghệ sĩ duy nhất trong đoàn Việt Nam, bên cạnh các nhà nghiên cứu, các giáo sư và doanh nhân đến từ Việt Nam, ban đầu chị Lều khá phân vân vì không biết mình nên đóng góp gì cho hội thảo. Cuối cùng, vị chủ tọa đã "cứu nguy" khi xướng tên và đề nghị cô thể hiện một ca khúc. Sau một hồi suy nghĩ, cô quyết định lựa chọn hát chay làn điệu dân ca Bèo dạt mây trôi.

Trở về từ chuyến đi, Lều Phương Anh có thêm nhiều kỷ niệm trong hành trình lưu diễn và đáng quý hơn là lòng yêu nước, tự hào dân tộc cũng như tăng thêm bội phần trong lòng cô gái trẻ.

Một vài hình ảnh của Lều Phương Anh trong chuyến đi Mỹ:

Lều Phương Anh và một quan khách bên bức tượng Trần Nhân Tông.

Hầu hết các quan khách, học giả... có mặt trong buổi hội thảo đều bất ngờ với bộ trang phục truyền thống mà Lều Phương Anh lựa chọn.

Không ít người khen chị Lều hát hay và thậm chí có vị khách còn dứt khoát nói sẽ sang Việt Nam năm sau để nghe Lều Phương Anh hát.

Sau màn trình diễn Bèo dạt mây trôi, Lều Phương Anh nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của quan khách.

Đây là lần đầu tiên Lều Phương Anh được khám phá từng ngóc ngách thú vị của ĐH Harvard. Cô chia sẻ: "ĐH Harvard tọa lạc ngay bên sông với những toà nhà gạch đỏ sậm theo kiến trúc Anh cổ điển. Mình dành chút thời gian ngồi một mình trong sân trường dưới cái nắng dìu dịu bên cạnh các bạn sinh viên đang chăm chú học bài. Ước gì một ngày mình được là sinh viên của ngôi trường danh tiếng này".

"Cuối cùng thì mình cũng đã được đặt chân đến thành phố lớn nhất trên thế giới cùng với những địa danh nổi tiếng như Quảng trường Thời đại, đại lộ Madison, thăm tượng Nữ thần tự do...", Lều Phương Anh cho biết. "New York thì quá ồn ào náo nhiệt. Mình chẳng bao giờ xác định được là mình đang ở đâu nên đành cứ đi theo đoàn vậy".

Cô chia sẻ: "Boston thật quyến rũ và lãng mạn. Tiết trời chớm thu nên se se lạnh. Những hàng cây bên dòng sông thơ mộng, lá đang chuyển dần sang màu vàng".

Infonet