NHẠC » Tin tức

Liệu Wonder Girls có thắng cuộc trước SNSD ?

Thứ tư, 09/11/2011 08:04

Lột xác với phong cách nhạc hoàn toàn mới có hơi hướm Âu – Mỹ, sự trở lại của 5 cô gái sau một quãng thời gian dài vắng bóng đã thật sự làm khán giả nghẹt thở.

Nhập cuộc với nhiều bất lợi.

Sau khi kế hoạch “Mỹ tiến” kết thúc không gây được kết quả như mong đợi, Wonder Girls trở lại Hàn Quốc và cho ra mắt album song ngữ mang tên “2 Different tears”. Tuy nhiên, album này đã không giúp cho các cô gái nhà JYP lấy lại được “nhiệt” từ phía khán giả sau một thời gian “đóng băng” dài. Những hit đình đám trong quá khứ trở thành gánh nặng cho chính Wonder Girls.

Trước sự ra mắt của hàng loạt nhóm nhạc nữ, và đối thủ cạnh tranh SNSD đã cho thấy ảnh hưởng to lớn của họ khắp châu Á, vị trí vốn có trước đây của Wonder Girls lại càng bị đe dọa. Comeback vào thời điểm này là một áp lực rất lớn đối với các cô gái. Những tín hiệu khả quan

Album mới lần này của Wonder Girls chính là sự lột xác khỏi phong cách retro mà họ đã thể hiện trong các ca khúc trước đó, thay vào đó là chất nhạc hoàn toàn mới lạ khiến công chúng không khỏi tò mò. Lần lượt 2 đoạn teaser được tiết lộ cùng chuỗi hình ảnh về concept đã thật sự gây xôn xao.

Bất ngờ ra lò trước dự kiến 1 ngày, MV của ca khúc chủ đề trong album lần này “Be my baby” vừa xuất hiện trên Channel chính thức của JYP đã tạo ra được một con số “khủng” về số lượt người xem. Chỉ sau chưa đầy 1 ngày, số lượt xem theo thống kê của Youtube đã lên tới con số gần 1,600,000.

Sức mạnh của cái tên Wonder Girls chưa dừng lại ở đó, sáng ngày 7 tháng 11, khi full album “Wonder World” ra mắt, làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng, không hề ngạc nhiên khi nó chính thức giành vị trí thứ nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng như Melon, M-Net, Cyworld, Soribada, Naver Music, Daum Music, Monkey3, Bugs Music, và các bảng xếp hạng trực tuyến khác. Không chỉ ca khúc chủ đề đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng, mà tất cả các ca khúc trong album đều đang leo lên vị trí dẫn đầu, điều này một lần nữa cho thấy “tầm nguy hiểm” của Wonder Girls. Liệu có thể đánh bại “The Boys”

Hai nhóm nhạc nữ hàng đầu trở lại sân khấu vào cùng một thời điểm đã tạo ra một sự cạnh tranh lớn nhất của năm. Trước Wonder Girls 2 tuần, SNSD đã comeback với album “The Boys” được dư luận quan tâm và khen ngợi, 9 cô gái nhà SM cũng đã giành được 2 chiếc cúp Music Bank K - Chart ngay tuần đầu tiên ra mắt.  Đây có thể xem là trở ngại lớn nhất của Wonder Girls, tuy nhiên, những dấu hiệu tích cực mà họ nhận được cũng cho thấy, họ chưa chắc đã là người thua cuộc.

Những cô gái tiết lộ, “Chúng tôi đã rất hạnh phúc khi đạt vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng, nhưng chúng tôi không thể tin được rằng các ca khúc của chúng tôi lại có thể leo đến top 10 của các bảng xếp hạng. Chúng tôi cảm thấy rất biết ơn vì đã dành cho chúng tôi tình yêu to lớn này… Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thể hiển hình ảnh tuyệt vời hơn nữa của chúng tôi trong sân khấu trở lại. Một lần nữa chúng tôi xin cảm ơn tất cả các bạn”.

2sao