NHẠC » Tin tức

Lộ diện 5 gương mặt đặc biệt của Vietnam Idol 2013

Thứ tư, 01/01/2014 16:02

Nếu như những ngày tên Đông Hùng, Phương Linh đã phần nào đem đến hình dung cho khán giả thì Phú Hiển, Việt Tiến, Ngân Hà sẽ khiến người xem ngạc nhiên với những cái "độc lạ" của họ. Mỗi người một nét đặc biệt và họ đều mong muốn để lại dấu ấn bản thân.

Sau phần công bố kết quả đầy cảm xúc trong tập trước, 12 gương mặt xuất sắc được đi tiếp vào Vòng Studio đã chính thức được hé lộ. Đông Hùng, Phương Linh, Phú Hiển, Anh Quân, Minh Thuỳ, Nhật Thuỷ, Tiến Việt, Yến Lê, Ngân Hà, Hoàng Yến, Thành Trung, Lệ Ngọc – 12 cá tính âm nhạc nổi bật của Thần tượng Âm nhạc mùa thứ năm đã sẵn sàng bước lên sân khấu hoành tráng của Vòng Studio.

Hai cái tên quen mặt với khán giả qua màn ảnh nhỏ từ những cuộc thi "Sao mai điểm hẹn 2012", "Giọng hát Việt 2012", họ sẽ tiếp tục muốn chinh phục sân chơi "Vietnam Idol 2013" để khẳng định bản thân. Đó là chính là...

Đông Hùng quen mặt nhờ "Sao mai điểm hẹn"

Giải thưởng "Ca sĩ triển vọng" trong "Sao mai điểm hẹn 2012", dường như vẫn chưa đủ với chàng trai trẻ gốc Hưng Yên - Nguyễn Đông Hùng. Anh muốn tham gia thử sức và phát triển ở sân khấu lớn hơn đó là sân chơi "Vietnam Idol 2013". Đông Hùng chia sẻ một năm về trước, khi còn tham gia ở cuộc thi khác, anh hát còn bản năng lắm. Tuy nhiên thời gian trôi qua với những trải nghiệm và nhiều sự việc diễn ra trong cuộc sống, anh cảm thấy giọng hát và những suy nghĩ của mình đã trưởng thành hơn, đó chính là những thay đổi lớn nhất khi anh có mặt tại Vietnam Idol năm nay: “Tôi đang ở tuổi 20 đầy sung sức và tràn trề năng lượng nên âm nhạc mà tôi theo đuổi sắp tới cũng sẽ phù hợp với lứa tuổi của mình, sẽ là một hình ảnh Đông Hùng trẻ trung, sôi nổi hơn. Tôi thấy 20 tuổi và 19 tuổi cách nhau có 1 năm nhưng nó đủ làm tôi trải nghiệm khá nhiều.

Tôi sẽ hát sâu lắng hơn, có lúc cũng tự kỷ", Đông Hùng chia sẻ. Mặc dù đã gặt hái thành công nhất định ở cuộc thi trước nhưng chàng trai đến từ Hưng Yên cho biết anh sẽ cố gắng làm hết mình với những gì đã chuẩn bị và tạo nhiều đột phá hơn trong những vòng thi sắp tới.

Phương Linh "người cũ" của "Giọng hát Việt 2012"

Một giọng hát cá tính trưởng thành từ "Giọng hát Việt 2012" , Phương Linh đến với "Vietnam Idol 2013" để tiếp tục mang những cảm hứng âm nhạc mới mẻ đến khán giả. Vừa có thế mạnh ở khả năng hát nhạc ngoại và nhạc Việt nên ở giọng hát của Phương Linh có một sự giao thoa khá thú vị, rất Tây nhưng cũng không kém phần dịu dàng của cô gái Việt thế hệ mới. Bước vào Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013 nghĩa là phải làm lại từ đầu, hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng của Linh cũng xuất phát điểm giống như 11 thí sinh còn lại. Tuy nhiên với kinh nghiệm thi cử cũng như sự dìu dắt của nữ ca sỹ Thu Minh - huấn luyện viên từng hướng dẫn mình, Phương Linh sẽ mang đến nhiều bất ngờ và những thử nghiệm mới mẻ tại Vietnam Idol năm nay.

Đông Hùng, Phương Linh được xem là hai gương mặt quen thuộc với những người yêu âm nhạc đây cũng điểm thuận lợi nhưng cũng có vài hạn chế khiến cả hai sẽ phải cố gắng. Bởi tiêu chí của cuộc thi này là đi từ "zero" đến "hero", với tên tuổi đã có sẵn họ vẫn gặp những chướng ngại nhất định. Với 3 tên tuổi còn lại họ mang đến những nét độc đáo mà khiến khán giả phải tò mò.

Top 25 "X-factor Anh", Tiến Việt

Dù được khán giả biết đến khi lọt vào top 25 (bảng thí sinh nam) show truyền hình thực tế The X-Factor tại Anh năm 2012 với ca khúc I have nothing nhưng chỉ đến khi xuất hiện tại Vietnam Idol 2013, Tiến Việt mới thực sự bộc lộ tiềm năng trong những ca khúc tiếng Việt của mình. Điểm nổi bật nhất của chàng du học sinh Anh là biết làm mới và đặt tiêu chí “sáng tạo” lên đầu trong cách chọn bài và xử lý bài hát. Chính vì thế mà giữa những thí sinh nam khác, chàng trai này luôn tạo được sự khác biệt trong cách trình diễn của mình.

Phú Hiển - Thí sinh nhỏ tuổi nhất

Mới 18 tuổi nhưng đây là lần thứ 3 anh đến với cuộc thi này,  2 lần trước anh bị loại ngay từ vòng sơ loại. Sau những lần thử sức chưa thành công, tình yêu âm nhạc và giấc mơ trở thành Thần tượng vẫn nung nấu ở chàng trai 18 tuổi và là em út của Top 12 năm nay. Mặc dù gia đình không ủng hộ việc tham gia ca hát và muốn anh chuyên tâm vào việc học hơn, Phú Hiển vẫn không ngừng cố gắng để thuyết phục gia đình bằng niềm đam mê mãnh liệt của mình. Tham gia Vietnam Idol với một tinh thần thoải mái, vui là chính nhưng ngay từ vòng nhà hát, Phú Hiển đã thu hút sự quan tâm và yêu mến của khán giả với lối hát cảm xúc và rất “nam tính” trong ca khúc "Em kể anh nghe".

Bà mẹ một con Ngân An

Để tham gia vào những vòng tiếp theo của "Vietnam Idol 2013", bà mẹ một con phải hi sinh khá nhiều: từ công việc ngoài Hà Nội đến việc chăm lo cho đứa con nhỏ của mình, tuy nhiên chưa bao giờ sự nỗ lực và cố gắng cho niềm đam mê âm nhạc lại lụi tàn ở cô nhân viên ngành truyền thông này. Ngay từ Vòng thử giọng đầu tiên, Ngân Hà đã cho thấy tố chất của một nghệ sỹ “độc lập” với chất giọng khàn đặc biệt, cô từng bước trải qua những thử thách của chương trình với một phong độ khá ổn định. Trong Top 12, Ngân Hà thường được gọi thân mật là “mẹ Bầu” bởi giống như người chị cả của các thí sinh, cô sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ những khó khăn với các thí sinh khác và là người “hoạt náo” nhất để làm mọi người bớt căng thẳng.

Đây chính là 5 thí sinh vô cùng đặc biệt và tiềm năng trong số 12 thí sinh sẽ có mặt trong vòng studio cuộc thi "Vietnam Idol 2013". Họ đã nỗ lực hết sức để dành được những tình cảm của BGK và khán giả.

Theo Tri Thức Thời Đại
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới