NHẠC » Tin tức

Lộ diện 'bản sao' của diva Hà Trần

Thứ hai, 16/01/2012 15:38

Cô bé 13 tuổi sở hữu gương mặt và giọng hát giống diva nhạc Việt đến kinh ngạc.

Thí sinh "vip" nhất trong tuần 4 Vietnam's Got Talent vừa diễn ra chắc chắn sẽ là cô bé Trần Hoàng Hà, 13 tuổi. Thí sinh nhỏ tuổi tới từ Hà Nội có cả một ê kíp hùng hậu phía sau và đặc biệt người đứng cổ vũ cô bé phía cánh gà lại là một tên tuổi lớn: NSND Trần Hiếu. Không chỉ sở hữu khuôn mặt giống hệt sĩ Trần Thu Hà, cô cháu rượu của đại gia đình nghệ thuật họ Trần còn chứng tỏ tài năng ca hát của mình cũng không hề thua kém người cô nổi tiếng. Tự tin ôm guitar và trình diễn một bản nhạc tiếng Anh bằng chất giọng trong sáng và truyền cảm, Trần Hoàng Hà đã nhanh chóng chinh phục được cả ban giám khảo lẫn đông đảo khán giả bằng tài năng "di truyền".

Phần trình diễn của Trần Hoàng Hà

Tuy nhiên, không chỉ một mình cô bé Hoàng Hà có khả năng đem đến sự thích thú cho khán giả Vietnam's Got Talent buổi tối hôm qua. Thí sinh 71 tuổi Nguyễn Văn Bốn đã làm khán giả xem truyền hình hoang mang khi không hiểu lão nông có thân hình gầy ốm xuất hiện trên sân khấu định trình diễn tiết mục gì? Rất nhanh chóng, cảm giác hoang mang trở thành shock khi thí sinh cao tuổi thổ lộ sẽ trình diễn tiết mục "quay xà đơn". Không chỉ khán giả, thậm chí cả ban giám khảo sau giây phút bất ngờ cũng hoảng hồn nhấn 3 nút X - khi mà lão nông đến từ Bắc Ninh hứng chí thể hiện có nghề những động tác cực kì khó trên cây xà đơn và dường như không có dấu hiệu muốn dừng lại. Dù vậy, 3 nút X mà ban giám khảo vội vàng giành tặng cho thí sinh cao tuổi này hoàn toàn chỉ mang ý nghĩa lo lắng cho sức khỏe của ông, còn với khả năng sức khỏe hiếm có của mình, lão nông 71 tuổi đã nghiễm nhiên giành được một vé vào vòng trong.

Phần trình diễn thót tim của ông cụ 71 tuổi Nguyễn Văn Bốn

Một điểm nhấn nữa của chương trình chính là tiết mục chơi nhạc cụ của thí sinh khiếm thị Nguyễn Thanh Bình. Chàng trai tật nguyền đến từ Quảng Ninh đã làm khán phòng rung động không chỉ vì sự tài hoa khi trình diễn I have a dream bằng 6 loại nhạc cụ khác nhau một cách cực kì nhuần nhuyễn, mà còn đem lại cả những cảm giác xúc động bằng những lời chia sẻ thật thà. Hình ảnh chàng trai mù lòa luôn nở nụ cười hiền lành và vui vẻ khi say mê cùng âm nhạc rõ ràng đã tạo hiệu ứng rõ rệt lên tất cả người xem. Nghệ sĩ Thành Lộc đã phải thốt lên sau màn biểu diễn của Bình: "Sau khi xem màn biểu diễn của bạn, tôi thấy cuộc đời đáng sống hơn!".

Thí sinh tật nguyền Nguyễn Thanh Bình

Dù vậy, bên cạnh sự thành công của Vietnam's got talent tuần thứ 4, khán giả vẫn không thể hài lòng hoàn toàn khi trong chương trình vẫn còn quá nhiều hạt sạn. Mới chỉ xuất hiện lần đầu tiên trên băng ghế giám khảo, nhạc sĩ Tường Văn đã rất thành công khi tạo... ấn tượng xấu và cảm giác khó chịu cho khán giả. Ngoài gương mặt không hề ăn hình cộng với thái độ hơi "lấc cấc", vị giám khảo mới này còn khiến người xem cảm thấy nhớ Huy Tuấn cồn cào khi những câu nhận xét của anh vừa vô thưởng vô phạt vừa mang âm hưởng của quán trà đá vỉa hè. Đi kèm với đó, chất lượng âm thanh của chương trình vẫn chưa có cải thiện rõ rệt, ảnh hưởng trực tiếp tới cảm xúc của người xem khi đa phần các tiết mục biểu diễn tại Vietnam's got talent đều có liên quan tới âm nhạc. Các tiết mục "thảm họa" có thưa bớt, nhưng vẫn có những màn trình diễn khiến cả khán phòng phải... rùng mình, dù nó chỉ diễn ra trong vài phút đồng hồ ngắn ngủi.

Tường Văn bị chê tơi tả khi lần đầu ngồi "ghế nóng"

Tuy nhiên, đây mới chỉ là vòng loại của chương trình và khán giả cũng như ngay chính những người làm Vietnam's got talent cũng phải chấp nhận một cuộc "đãi cát tìm vàng". Những tài năng thật sự không thể dễ dàng xuất hiện như sự tự tin và lòng dũng cảm của rất nhiều người!

Xzone