NHẠC » Tin tức

Lương Bích Hữu giản dị với áo bà ba

Thứ ba, 03/09/2013 14:50

(Ngoisao.vn) - "Cô gái Trung Hoa" khiến khán giả bất ngờ với hình ảnh trong album mới.

Vốn sở trường với dòng nhạc trữ tình, pop ballad nhưng Lương Bích Hữu luôn muốn bản thân mình thể hiện được nhiều dòng nhạc khác nhau. Bên cạnh nhạc đỏ và nhạc xưa, “cô gái Trung Hoa” còn khiến khán giả “phát sốt” với dòng nhạc dân ca truyền thống Nam Bộ.

Thành công với ca khúc thử nghiệm “Gái quê”, Lương Bích Hữu tiếp tục dành tặng cho những ai yêu mến dòng nhạc trữ tình, quê hương album dân ca đầu tiên trong sự nghiệp 10 năm ca hát vừa qua với tên gọi “Đứt từng đoạn ruột” nhân dịp sinh nhật của mình.

Album bao gồm 6 ca khúc như “Đứt từng đoạn ruột”, “Tình đã phụ tình”, “Chị hai”, “Hạnh phúc chỉ dành cho người giàu”, “Con nhà nghèo” và “Đò đưa dâu”. Như một chữ “duyên”, nhạc sĩ Khánh Đơn tiếp tục là người đồng hành trong album lần này với các sáng tác được “đo ni đóng giày” cho Lương Bích Hữu.

“Cô nàng đẹp trai” tâm sự: “Đứt từng đoạn ruột là bài hát mà Hữu ăn ý nhất trong album vì khi cất giọng thu âm, nó đã khiến Hữu không ít lần xúc động đến rơi nước mắt và hòa vào cảm xúc của “em” trong ca khúc.”

Ngoài ra, ca khúc “Chị hai” song ca cùng nhóm Tam Hổ cũng đánh dấu lần đầu tiên Lương Bích Hữu cùng “học trò” hòa giọng với nhau trong dòng nhạc dân ca. “Chị hai” là một bài hát rất cảm động về tình chị em kể về một gia đình mất đi người cha là trụ cột chính và người chị hai phải tảo tần lo mưu sinh để nuôi mẹ già, lo cho các em ăn học đến nơi đến chốn mà quên đi hạnh phúc riêng của mình…

Lương Bích Hữu chia sẻ thêm: “Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Hữu thể hiện dòng nhạc dân ca nhưng mỗi một trải nghiệm trong các ca khúc đều mang lại cho Hữu vốn sống, cảm xúc rất khó tả. Thật ra, Hữu rất hay bị vấp váp về phát âm, luyến láy vì dân ca không giống như bất kỳ dòng nhạc nào nhưng chính từ làn điệu ngọt ngào, mượt mà của dòng nhạc truyền thống này đã khiến Hữu vượt qua được những khó khăn này.”

Sau khi phát hành, Lương Bích Hữu sẽ thực hiện những MV mới nhằm kể lại câu chuyện tình yêu về các bài hát trong album mới. Đặc biệt vào ngày 8/9, cô nàng sẽ tổ chức buổi gặp gỡ thân mật cùng các fans cũng như mừng tuổi mới của mình.

Lương Bích Hữu lần đầu song ca dân ca cùng học trò - nhóm Tam Hổ

Photo: Lê Tâm, Thiện La

Stylist: Kip Siu Nhơn

Thế Anh