NHẠC » Tin tức

Mai Khánh Linh - The Voice: "Không bao giờ hối hận khi chọn Thu Minh"

Thứ tư, 18/07/2012 22:46

(Ngoisao.vn) - Cùng nghe thí sinh The Voice - Mai Khánh Linh tâm sự về sự lựa chọn của mình nhé!

Khi tập 1 cuộc thi The Voice lên sóng vào ngày 8/7, ngoài một số thí sinh nổi bật như Hương Tràm, Đinh Hương thì cũng có một cô gái 'quen mặt' xuất hiện, gây ấn tượng với 4 huấn luyện viên và khán giả bằng giọng hát 'máu lửa' qua ca khúc "One Night Only", đó là Mai Khánh Linh - cô thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2010 (17 tuổi). Phóng viên Ngoisao.vn đã có một buổi trò chuyện với Top 8 Sao Mai Điểm Hẹn 2010 về cuộc thi The Voice phiên bản Việt mà cô đang tham gia.

  

Lý do nào khiến em quyết định tham gia The Voice? Khi xem xong 2 phiên bản của The Voice Anh - Mỹ, em thấy đây là chương trình có format rất hấp dẫn và thu hút. Vì thế khi biết tin Việt Nam mua bản quyền chương trình này để tổ chức, em đã không ngần ngại và quyết định đăng ký tham dự. Em nghĩ với sự đầu tư chuyên nghiệp từ Ban tổ chức, The Voice phiên bản Việt chắc chắn sẽ là chương trình được khán giả Việt Nam theo dõi và ủng hộ.

Sau 2 năm kể từ khi bước ra từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2010, em rút ra kinh nghiệm như thế nào để bước vào The Voice?

Khi tham gia Sao Mai Điểm Hẹn 2010, em đã được đào tạo rất nhiều về kỹ năng biểu diễn và xử lý ca khúc trên sân khấu từ các chuyên gia nước ngoài. Cũng trong 2 năm từ đó tới giờ, em đã có cơ hội được thể hiện mình trên nhiều sân khấu ca nhạc cả nước, vì thế em tự tin với những gì mình đã học được và sẽ quyết tâm thể hiện hết mình tại The Voice.

Tại sao em lại lựa chọn "One Night Only" là ca khúc trình diễn trong vòng thi Giấu Mặt mà không phải một ca khúc Việt Nam?

Thứ nhất, em rất thích ca khúc "One Night Only", em cũng đã từng trình diễn ca khúc này tại một số chương trình và nhận được sự ủng hộ của khán giả. Mặt khác, trước khi tham gia The Voice, em đã chọn cho mình 1 trong 4 vị Huấn luyện viên mà em thích nhất - đó là chị Thu Minh. Em nghĩ khi trình bày ca khúc này, chị Thu Minh sẽ chọn em và em cũng rất muốn được chị Thu Minh huấn luyện, đào tạo em ở những vòng tiếp theo.

Âm nhạc Việt Nam cũng có nhiều bài hát hay, nhưng vì em chỉ có 1 phút 30 giây để trình diễn trên sân khấu, nên em muốn hát một ca khúc phải có cao trào tốt và phải gây ấn tượng với các huấn luyện viên cũng như khán giả. Có thể, em sẽ chọn những ca khúc tiếng Việt để trình diễn ở những vòng sau nếu em có cơ hội đi tiếp.

Giả sử hôm đó Thu Minh không chọn em thì sao? Bằng chứng là đến cuối ca khúc chị ấy mới ấn nút?

(Cười) Em cũng hồi hộp và đã nghĩ mình không được chọn rồi! Nhưng em vẫn trình diễn ca khúc bằng hết khả năng của mình, và cuối cùng em cũng thành công.

Vậy nếu như giám khảo nữ còn lại - ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng ấn nút chọn em hôm đó, em vẫn sẽ lựa chọn Thu Minh? Mọi người vẫn nói, về đội Hồ Ngọc Hà sẽ có lợi hơn.

Đúng! Em vẫn sẽ chọn chị Thu Minh. Không chỉ ở cuộc thi The Voice mà em còn muốn sau này, em vẫn sẽ được làm việc và được chị Thu Minh giúp đỡ nhiều trong sự nghiệp âm nhạc. Tất nhiên, việc được khán giả bình chọn là rất tốt ở mỗi cuộc thi, và em nghĩ chị Hồ Ngọc Hà cũng như anh Đàm Vĩnh Hưng sẽ có lợi thế hơn vì hai anh chị đã và đang là những ngôi sao ca nhạc số 1 ở Việt Nam. Nhưng em nghĩ, em tốt nhất khi làm việc với chị Thu Minh.

Khi tham dự The Voice, em có cơ hội được tiếp xúc với rất nhiều thí sinh khác, em ấn tượng với ai?

Cũng như rất nhiều người, ở tập 1 phát sóng, em rất thích Hương Tràm và hai chị em cũng đã có cơ hội nói chuyện với nhau khi tham gia cuộc thi này. Hương Tràm nhỏ hơn em 2 tuổi, vì thế khi nhìn Hương Tràm hát, em nhớ lại lúc em đứng trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn 2010, lúc đó em bằng tuổi Tràm bây giờ, có gì đó rất vô tư, hồn nhiên của lứa tuổi 17. Hương Tràm rất dễ thương, cũng như nhiều thí sinh khác ở khắp mọi nơi về tham dự The Voice vậy. Chúng em được ở với nhau, mọi người đối xử rất tốt với nhau và giúp đỡ nhau rất nhiều.

Ngoài ra, em cũng được gặp lại rất nhiều gương mặt quen thuộc với em từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2010 như anh Phan Ngọc Luân (về đội Đàm Vĩnh Hưng ở tập 2 - pv), anh Hoài Nam và anh Hoàng Anh (Top 16 Sao Mai Điểm Hẹn 2010).

Sau khi được chọn đi tiếp tại The Voice, em đã gặp và nói chuyện với Thu Minh chưa?

Em đã được gặp chị Thu Minh và thời gian em về Hà Nội, chị Thu Minh cũng rất nhiều lần gọi điện cho em để hỏi về việc lựa chọn ca khúc cho vòng tiếp theo. Em không biết 3 vị huấn luyện viên còn lại như nào, nhưng em thấy chị Thu Minh rất quan tâm và chăm sóc chu đáo cho các thí sinh của mình. Hầu như mỗi tuần chị Thu Minh đều gọi cho từng thí sinh trong đội để hỏi han và tư vấn về kỹ năng cũng như phong cách cho mỗi phần trình diễn ở vòng kế tiếp. Em cảm thấy rất an tâm khi có huấn luyện viên là chị Thu Minh.

Vậy em đã chọn cho mình được ca khúc trình diễn ở vòng kế tiếp chưa? Chị Thu Minh đã chọn cho em rồi. Còn bài hát gì, em xin giữ bí mật và mọi người hãy chờ đón xem ở những tập phát sóng tiếp theo nhé! Lần đầu tiên tham dự phiên bản Việt Nam của một chương trình đang có rating rất cao trên thế giới và vượt qua vòng thi Giấu mặt cũng là vòng căng thẳng nhất, cảm giác của em lúc này như thế nào?

Khi xem The Voice của Anh hay Mỹ, em đã rất thích thú từ giọng hát của các thí sinh, 4 vị huấn luyện viên đến cách tổ chức rất chuyên nghiệp của họ. Và khi tham dự The Voice phiên bản Việt, em thấy rất bất ngờ trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban tổ chức cũng như công ty Cát Tiên Sa… Ban tổ chức đã hỗ trợ rất tốt cho thí sinh chúng em, từ chị Phương Uyên (Giám đốc Âm nhạc cuộc thi The Voice phiên bản Việt) đến ban nhạc của chương trình, mọi người đều giúp chúng em có được những phần trình diễn tốt nhất trên sân khấu. Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè cũng như những khán giả đã cố vũ cho em khi em trình diễn trên sân khấu. Hy vọng mọi người sẽ còn ủng hộ em hơn nữa ở các vòng thi tiếp theo.

Cảm ơn em và chúc em thành công!

Đặng Hoàng