NHẠC » Tin tức

Mai Khôi với "Hành trình yêu thương" chống bạo lực gia đình

Thứ sáu, 23/03/2012 10:47

(Ngoisao.vn) - Với ca khúc "Này người anh yêu nhất” do Mai Khôi và Trường Sa thể hiện nhằm kêu gọi “Yêu thương - Tôn trọng - Quan tâm - Tin tưởng và Không bạo lực”... Một thông điệp đầy ý nghĩa và giàu tính nhân văn gửi tới các bạn trẻ Việt Nam.

Chiến dịch “Hành trình yêu thương” giới thiệu bài hát "Này người anh yêu nhất” dành cho các bạn trẻ. Video clip của ca khúc là một trong những sản phẩm truyền thông của chiến dịch, do guitarist Nguyễn Nho Trường Sa sáng tác giành tặng riêng cho chiến dịch và được thể hiện qua giọng hát của Mai Khôi và Trường Sa.

Bài hát kể về câu chuyện giận hờn của một đôi bạn trẻ vì người con trai đã nghi ngờ, không tôn trọng và suýt nữa đã có hành vi bạo lực đối với bạn gái mình, cũng như cách đôi bạn thể hiện tình yêu và giải quyết những khúc mắc cũng rất đáng yêu, một phong cách trẻ trung năng động và tràn đầy tình yêu thương trong sáng. Toàn bộ câu chuyện được truyền tải rất nhẹ nhàng nhưng tươi sáng, mang sắc màu mộng mơ, ngọt ngào của tuổi trẻ.

Video ca khúc "Này người anh yêu nhấtdo Mai Khôi và Trường Sa thể hiện

Chia sẻ về chiến dịch guitarist Trường Sa cho biết: “Sa hy vọng rằng, bài hát sẽ giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn thế nào là một tình yêu đẹp và lành mạnh, câu chuyện đó không chỉ của riêng ai mà là vấn đề chung của thế hệ trẻ, chúng ta hãy luôn luôn tin tưởng người mình yêu dấu nhất, đặc biệt không được sử dụng bạo lực trong tình yêu các bạn nhé!”

“Đầu tiên, Mai Khôi rất tự hào khi là một trong những người tiên phong khởi động chiến dịch “Hành trình Yêu thương”, một chiến dịch vô cùng ý nghĩa trong cộng đồng. Mai Khôi luôn quan niệm, tình yêu là phải xuất phát từ hai phía, hai người đều hiểu nhau, luôn quan tâm, tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau, có như vậy thì tình yêu mới bền chặt được. Bản thân Khôi rất quan tâm đến vấn đề bạo lực giới vẫn đang hiện hữu trong xã hội ngày nay. Là một người thuộc lớp trẻ bây giờ, Khôi rất muốn đấu tranh cho sự bình đẳng giữa nữ giới và nam giới”, Mai Khôi nói lên cảm nhận của mình về “Hành trình Yêu thương” phòng chống bạo lực gia đình.

Bên cạnh Mai Khôi và Nguyễn Nho Trường Sa, "Hành trình Yêu thương” còn được sự phối hợp nhiệt tình từ phía Chương trình hợp tác truyền thông về phòng chống bạo lực gia đình tại Việt Nam.

"Hành trình yêu thương” có một cách tiếp cận mới trong công tác phòng chống bạo lức giới và thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam. Thay vì kết tội, lên án, chúng tôi  tập trung vào khuyến khích những quan niệm và thái độ tích cực về bình đẳng giới và nói không với bạo lực của các bạn trẻ. Đây sẽ là những hạt nhân tích cực trong việc thay đổi quan niệm về toàn thế hệ về vấn đề này.  Ngoài ra hoạt động này cũng sẽ giúp những người trẻ có thêm kỹ năng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh, tốt đẹp”, ông Benjamin Swanton, Giám đốc Chương trình hợp tác truyền thông về phòng chống bạo lực gia đình tại Việt Nam, PyD phát biểu.

Chiến dịch “Hành trình Yêu thương” là một sân chơi đầy bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các bạn trẻ Việt Nam về bình đẳng giới, hướng tới xây dựng những mối quan hệ tình cảm lành mạnh, không bạo lực

Hoàng Vũ