NHẠC » Tin tức

Minh Vương M4U an toàn ở thị trường nhạc trực tuyến

Thứ tư, 10/12/2014 17:06

(Ngoisao.vn) - Nhờ khả năng sáng tác tốt, cựu thành viên M4U đều đặn chiếm vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

Minh Vương xuất thân là một sinh viên Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, khoa Guitar cổ điển. Thời gian đi học, anh từng có kinh nghiệm dày dạn trong việc dựng phối bè và mixer chuyên nghiệp cho các studio. Đến với âm nhạc khá sớm nhưng Minh Vương chỉ thực sự được khán giả biết đến khi tham gia nhóm nhạc M4U. Trước đó anh từng là thành viên của nhóm 8X cùng với Bằng Cường, Tô Minh Đức nhưng không quá nổi bật.

Năm 2007, Minh Vương đền gần khán giả hơn với vai trò là trưởng nhóm nhạc M4U đình đám. Vừa ra mắt, nhóm đã nhận được sự yêu mến từ giới trẻ bởi gu âm nhạc khá văn minh nhưng lại bắt tai, dễ nghe. Nhóm hoạt động chủ yếu ở Hà Nội nên họ chọn cách giới thiệu đến khán giả bằng những sản phẩm nhạc online để phổ biến mình hơn. Một số bài hit của họ kết hợp với giọng ca ngọt ngào của Thùy Chi như Mưa, Xe đạp, Mưa trên phố bay xa… từng gây “bão” trên cộng đồng mạng một thời.

Sau 4 năm hoạt động, M4U chính thức tan rã và các thành viên lần lượt có những hướng đi khác cho riêng mình.

Minh Vương bắt đầu sự nghiệp solo của mình từ giữa năm 2011, nhưng chỉ bắt đầu gây chú ý từ loạt ca khúc nhạc phim Vệt nắng cuối trời, Đi qua bóng tối… Sau đó, nam ca sĩ đều đặn tung ra các single online chinh phục khác giả trẻ bằng khả năng sáng tác của mình. Những ca khúc giữ vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc Zing Mp3 như Nỗi đau xót xa (45 triệu lượt nghe), Mảnh ghép đã vỡ (31 triệu lượt nghe), Đừng làm anh đau (26 triệu lượt nghe),Anh xin lỗi (22 triệu lượt nghe).

Với chất nhạc pop ballad dễ nghe cùng ca từ phù hợp với giới trẻ, các ca khúc của Minh Vương liên tiếp gây dấu ấn trong lòng khán giả. Tuy vậy, anh không vội vàng sản xuất các album dạng CD để kinh doanh như cách truyền thống mà lại tận dụng tối đa khả năng sáng tác của mình để thăm dò thị trường âm nhạc đầy đa dạng, tìm định hướng đúng đắn cho mình.

Mini album Nỗi nhớ mang tên em phát hành vào cuối năm 2011 là món quà anh dành tặng cho khán giả sau loạt single hit ra mắt trước đó. Bài hát trong album là Nỗi đau xót xa đã trở thành ca khúc hit và mang về cho anh giải thưởng Top 10 ca khúc của năm tại Zing Music Awards 2011.

Thành công từ những bản hit phát hành dưới dạng trực tuyến, năm 2012, Minh Vương đã mạnh dạn đầu tư và ra mắt album Trả lại em hạnh phúc. Album là sự hòa trộn giữa những cảm xúc buồn giận lẫn vui tươi trong tình yêu. Đối tượng anh hướng đến vẫn là thị hiếu nghe nhạc của khán giả trẻ.

Anh nhớ em người yêu cũ là tác phẩm mới nhất của Minh Vương đang lọt top các tác phẩm được yêu thích tại Zing Mp3 và có nhiều cơ hội tại giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards năm 2014 ở cả ba hạng mục Ca khúc, MV và Album.

Với hơn 39 triệu lượt nghe, ca khúc Anh nhớ em người yêu cũ có nhiều khả năng đoạt giải Zing Music Awards 2014, nếu lượt nghe vẫn tiếp tục tăng tốc trong 1 tháng nữa.

Nhìn chung, chặng đường solo của Minh Vương không có bước chuyển mình hay đột phá quá mạnh mẽ nhưng lại ở lại trong lòng khán giả lâu dài. Anh chủ yếu vẫn trung thành với phong cách pop ballad dễ nghe và tập trung giữ vững vị trí ở thị phần nhạc online. Nhờ khả năng sáng tác tốt mà nam ca sĩ không gặp nhiều khó khăn để bảo vệ những ca khúc hit của mình an toàn trên bảng xếp hạng âm nhạc Zing Mp3.

Atrudan (Theo Giadinhvietnam.com)