NHẠC » Tin tức

Miu Lê cover ca khúc Angela Phương Trinh để gây chú ý?

Thứ ba, 17/04/2012 07:28

Chọn ca khúc từng bị "ném đá" Angela Phương Trinh để thu âm lại, Miu Lê khẳng định mình không hề cố tình tạo scandal.

Mong dư luận đừng làm quá lên

Xin chào Miu Lê. Vì sao Miu Lê lại chọn ca khúc "Con tim mong manh" của Angela Phương Trinh để cover, trong khi rất nhiều nhạc sĩ trẻ sẵn sàng sáng tác riêng cho bạn?

Nguyên nhân lớn nhất là vì Miu Lê đã thích ca khúc này từ khi nghe Phương Trinh hát và xem MV. Sau này, dù hợp tác với Avatar Entertainment (cũng là công ty cũ của Phương Trinh) nhưng Miu Lê cũng quên mất đi ca khúc này. Nhưng trong một lần tình cờ bàn bạc về single mới "Em yêu anh" sắp ra mắt, vì thiếu một bản Ballad thích hợp, lúc đó Miu Lê mới nhớ ra và thử đề xuất ca khúc này. Không ngờ mọi người rất ủng hộ và nhạc sĩ Quốc Cường BOM cũng đồng ý nên "Con tim mong manh" “version Miu Lê” đã ra đời như các bạn thấy đấy!

Khi quyết định thể hiện lại ca khúc này, điều gì khiến Miu Lê lo lắng nhất?

Đó chính là sự so sánh của khán giả cho hai “version”. Bản thân quan hệ giữa Miu Lê và Phương Trinh khá tốt, hai chị em rất vui vẻ khi gặp nhau cùng tham gia các show diễn, gameshow… chung. Chính vì thế, Miu Lê rất sợ chỉ vì bản cover này mà ảnh hưởng đến quan hệ của cả hai. Nhưng may mắn là đến nay mọi thứ vẫn bình thường.

Nhiều người nói Miu Lê cover ca khúc của Angela Phương Trinh là để gây chú ý?

Miu Lê đã lường trước được điều này. Nhưng những ai quan tâm và theo dõi con đường mà Miu Lê đang đi sẽ thấy nó hoàn toàn sạch sẽ, không scandal ồn ào. Chuyện lần này cũng vậy. Miu Lê không muốn sản phẩm âm nhạc của mình gây chú ý vì những chuyện ngoài lề.

Bản cover của bạn nhận được nhiều phản hồi tích cực nhưng cũng nhận được nhiều đả kích từ fan của Angela Phương Trinh. Miu Lê có buồn không? 

Miu Lê rất hiểu điều này nên hoàn toàn thông cảm. Chỉ mong các bạn ấy hiểu là hai version này hoàn toàn khác nhau, mỗi người có cách thể hiện riêng nên hãy thưởng thức cả hai một cách thoải mái nhất.

Thể hiện lại ca khúc bị "ném đá" của Angela Phương Trinh, bạn có ngại điều này sẽ ảnh tưởng đến tình cảm của hai người?

Như đã nói ở trên, Miu Lê cũng có phần lo sợ về mối quan hệ giữa hai chị em. Thời gian này vì cả hai chị em đều đang rất bận rộn với kế hoạch riêng nên cũng chưa có nhiều thời gian để nói chuyện với nhau. Nhưng bản thân Miu Lê biết được Phương Trinh rất dễ thương, hòa đồng qua những lần tiếp xúc và làm việc chung, thế nên Miu Lê nghĩ chắc Phương Trinh không nghĩ sâu xa gì đâu.

Ngoài ra, Miu Lê cũng mong dư luận đừng làm quá lên vấn đề. Những điều nhạy cảm này rất dễ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Trinh và Miu Lê.

Không chỉ ca khúc Việt Nam, Miu Lê còn cover cả các ca khúc nổi tiếng nước ngoài. Có vẻ như bạn thích cover lại những ca khúc đình đám nhỉ?

Đơn giản chỉ vì Miu Lê rất muốn thể hiện lại các bài hát mà mình thích. Và điều quan trọng là Miu Lê thấy ca khúc đó hợp với mình.

Chứ không phải là vì những bài hát của riêng Miu Lê không tạo được sự chú ý bằng các ca khúc được cover lại?

Nếu ai nói ra điều này là rõ ràng họ không có theo dõi con đường ca hát thời gian qua của Miu Lê rồi. Những ca khúc "Không gian vắng", "Giấc mơ thần tiên", "Em nhớ anh", "Ngày anh xa"… chính là các bản hit gắn liền với tên tuổi của riêng Miu Lê đấy thôi.

Miu Lê vừa chia tay công ty độc quyền, vì sao bạn  lại có quyết định này?

Miu Lê không muốn nhắc nhiều đến chuyện này. Khi đường hướng của hai bên không còn hợp nhau thì chia tay là điều thích hợp nhất.

Sở hữu giọng hát ngọt ngào, khả năng vũ đạo tốt, ngoại hình đẹp, vì sao Miu Lê vẫn chưa trở thành cái tên hot của làng giải trí?

Rất cảm ơn lời khen mà bạn đã dành cho Miu Lê. Từ khi quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật đến nay, Miu Lê chọn cho mình cách đi chậm mà chắc, tập trung nhiều vào sản phẩm hơn là các chuyện bên lề. Những đường hướng đi của Miu Lê đều rất rõ ràng và đã nhận được sự ủng hộ của khán giả. Hy vọng thời gian tới, khi Miu Lê đẩy mạnh các hoạt động của mình hơn nữa thì mọi người sẽ thấy sự bứt phá.

Bạn có thấy mình quá hiền trong giới showbiz, khi hiện tại rất nhiều người nổi lên nhờ scandal?

Nhiều lúc đúng là Miu Lê cũng thấy mình hiền thật, nhưng mà chọn cách ồn ào với scandal thì lại không hợp với mình nên thôi thì đành vậy… (cười). Nói đùa vậy thôi chứ Miu Lê thấy nhiều đàn anh, đàn chị đi trước như chị Mỹ Tâm chẳng hạn, vẫn tỏa sáng với tài năng của mình mà không hề có scandal. Theo quan điểm của Miu Lê, sự nổi tiếng bởi tài năng mới lâu dài nên Miu Lê sẽ lấy chị Mỹ Tâm ra làm tấm gương học hỏi, cố gắng chinh phục khán giả bằng chính khả năng của mình đang có.

Giữa điện ảnh và ca hát, Miu Lê sẽ chọn công việc nào?

Âm nhạc là đam mê từ nhỏ, còn điện ảnh lại là con đường giúp mình đến gần hơn với khán giả nên cho Miu Lê tham lam chọn cả hai nhé!

Miu Lê có gương mặt rất trong sáng và đáng yêu, vì sao bạn lại theo đuổi hình ảnh chững chạc trong âm nhạc?

Không hẳn là Miu Lê chọn theo đuổi hình ảnh chững chạc trong âm nhạc đâu, bằng chứng là Miu Lê vẫn có nhiều ca khúc trong sáng, hồn nhiên như "Giấc mơ thần tiên" là điển hình đấy. Miu Lê mong muốn đa dạng chứ không tự đóng khung phong cách âm nhạc của mình.

Kế hoạch sắp tới của Miu Lê là gì?

Năm 2012 sẽ là một năm mà Miu Lê dành nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp ca hát của mình. Hiện tại mình vẫn đang rất tất bật với lịch diễn khá kín cả trong Nam và ngoài Bắc. Miu Lê cũng vừa giới thiệu ca khúc “I Love You”. Bài hát này cũng nằm trong dự án single “Em yêu anh” cùng với “Con tim mong manh”. Hy vọng các bạn độc giả của Tiin sẽ yêu thích và ủng hộ Miu Lê nhé.

Cùng lắng nghe Miu Lê hát "Con tim mong manh"

Một số hình ảnh khác của Miu Lê:

Tiin