NHẠC » Tin tức

Mr Đàm lộ âm mưu 'lũng đoạn' Giọng hát Việt

Thứ hai, 22/07/2013 16:07

Không phải là các thí sinh, không phải là những tiết mục song ca mà chính Đàm Vĩnh Hưng mới là dấu ấn đáng nhớ nhất tính đến thời điểm này tại vòng Đối đầu Giọng hát Việt.

Là HLV duy nhất của mùa giải đầu tiên bám trụ lại Giọng hát Việt, Mr Đàm có thừa kinh nghiệm và chiêu thức để lôi kéo, chiêu dụ các thí sinh. Với tính cách nói được là làm được cùng vô số mối quan hệ trong làng showbiz, Mr Đàm trở thành người có sức hút khó cưỡng với những gương mặt mà nam ca sĩ nhấn nút chọn.

Chính nhờ những lợi thế đó mà đội hình của Đàm Vĩnh Hưng được đánh giá rất cao với vô số các chiến binh hùng mạnh.

Mr Đàm sở hữu đội hình được đánh giá cao tại Giọng hát Việt năm nay

Vậy mà mới chỉ qua 3 tập vòng Đối đầu, vị HLV cá tính này đã khiến khán giả phải choáng váng khi liên tục loại thẳng tay những thí sinh được xem là “át chủ bài”. “Nạn nhân” đầu tiên trong chiến dịch không tưởng này của Mr Đàm là “nhà cựu vô địch” Sao Mai dòng nhạc nhẹ Hà Linh.

Sự xuất hiện của Hà Linh tại Giọng hát Việt 2013 từng được đánh giá là một trong những bất ngờ thú vị nhất trong vòng Giấu mặt. Mr Đàm cũng đã bày tỏ niềm phấn khích khi có được cô thí sinh đầy tính nghệ sĩ này. Thậm chí, “ông hoàng nhạc Việt” còn không ngần ngại khẳng định Hà Linh hợp nhất là khi được làm học trò của Đàm Vĩnh Hưng.

Thế mà chỉ ngay trong vòng Đối đầu, cô học trò cưng ấy đã bị đích thân Mr Đàm loại khỏi cuộc chiến. Hành trình của Hà Linh chỉ được tiếp tục khi 3 HLV còn lại bấm nút cứu và cô đã chọn về với Hồng Nhung.

Hà Linh tại vòng Đối đầu

Người thứ hai chịu chung số phận với Hà Linh chính là Vũ Cát Tường – thí sinh gây sốt nhất trong vòng Giấu mặt và cũng là người khiến Mr Đàm lao tâm khổ tứ nhất để giành về. Không cần phải bàn về phong cách độc đáo cũng như chất nghệ sĩ của Cát Tường, cô gái này luôn được xem là ứng viên nặng kí cho ngôi quán quân của mùa giải thứ hai.

Thế nhưng, chiến binh mà ai cũng nghĩ là sẽ theo Mr Đàm đi đến chặng cuối cùng đã không được vị HLV chính lựa chọn là người thắng cuộc. Trong vòng Đối đầu phát sóng tối chủ nhật vừa qua, Cát Tường trở thành “tướng bại trận” trước bà mẹ đơn thân Song Tú. Và cũng thêm một lần nữa, Hồng Nhung “vớt” được chú cá kình mạnh mẽ từ đội của Đàm Vĩnh Hưng.

Cát Tường không còn là chiến binh của đội Đàm Vĩnh Hưng

Không chỉ có Cát Tường, Hà Linh, Mr Đàm cũng gạt cả cô em gái của “sư tử” Kim Loan là Diễm Hương ra khỏi đội hình của mình. Với một giọng hát vang sáng, nội lực và giàu xúc cảm như vậy, Diễm Hương không khó để có được tấm vé vớt khi về với đội hình của Mỹ Linh.

Những quyết định kì lạ của Đàm Vĩnh Hưng đã khiến không ít người hoài nghi, thắc mắc. Phải chăng vị HLV này đang hướng đến một chiến lược nào đó khi sẵn sàng hi sinh những giọng ca tiềm lực?

Rất có thể, Đàm Vĩnh Hưng muốn số lượng thí sinh của mình bước vào vòng trong chiếm đông đảo nhất. Mỗi HLV chỉ có hai quyền "vớt" thí sinh, nhưng mỗi đội lại không giới hạn số lượng thí sinh được "vớt". Nếu vậy hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp hầu hết các thí sinh được cứu đều đến từ chung một đội.

Để làm được điều này, nam ca sĩ chủ động loại đi những gương mặt xuất sắc sau khi biết chắc những HLV khác sẽ bấm nút cứu họ. Đó là lí do mà sau 3 tập Đối đầu, một nửa các thí sinh giành vé vớt là nằm trong đội của Đàm Vĩnh Hưng.

Diễm Hương (bên phải) là cô gái thứ 3 trong đội Mr Đàm được cứu

Trong phiên bản quốc tế, khi luật “cứu” xuất hiện ở vòng Đối đầu, khán giả cũng thường xuyên được chứng kiến hành động này từ các HLV. Thậm chí, trong mùa thứ 4 The Voice US, nữ HLV xinh đẹp Shakira còn từng tuyên bố thẳng trong một màn song ca của hai thí sinh Monique và Luke: “Tôi muốn một trong hai thí sinh của mình được các HLV khác cứu. Và bởi vì mọi người có vẻ rất đề cao Luke nên tôi sẽ lựa chọn Monique”.

Trở về với Giọng hát Việt, nếu sau này một trong những thí sinh bị Mr Đàm loại đăng quang, nam ca sĩ vẫn có quyền tự hào vì quán quân cũng đã từng được chính anh dẫn dắt. Ít nhất thì sau khi được cứu, Cát Tường, Hà Linh và Diễm Hương vẫn liên tục dành tặng cho vị HLV cũ những lời khen có cánh và lời cảm kích ngọt ngào.

Hoặc biết đâu, những quyết định gây tranh cãi ở vòng Đối đầu vừa qua cũng chẳng mang tính chiến lược gì. Chỉ đơn giản là sự chứng minh cho cá tính thích đi ngược với số đông, thích làm những điều đặc biệt của “quý ông hàng hiệu”. Suy luận này hoàn toàn có cơ sở, khi mà nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng là nhắc đến sự “ngông”.

Theo Megafun.vn