Sản phẩm MV có thể xem là một "đứa con tinh thần" rất lớn của những người nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Mỗi một MV ra đời là thành quả của sự cố gắng, nỗ lực của người ca sĩ và cả ekip thực hiện nhằm khẳng định tài năng và vị trí của mình trong làng nhạc. Để có một MV ấn tượng, tạo được tiếng vang, các nghệ sĩ cùng những người công sự của mình phải thể hiện được sự sáng tạo về mặt nội dung, hình ảnh, đồng thời thể hiện được cá tính của mình. Ngoài tài năng diễn xuất, khả năng về thanh nhạc thì phong cách, trang phục của người nghệ sĩ trong MV cũng góp phần không nhỏ trong việc làm nên một MV chất lượng. Chính vì thế, ngoài việc bỏ tiền để thuê các giám đốc âm nhạc thì ca sĩ còn phải tìm cho mình một ekip thời trang phù hợp với hình ảnh của mình.
MV ấn tượng không chỉ đã tai mà còn phải đã mắt vì thế các nghệ sĩ không hề tiếc tiền để đầu tư cho trang phục. Mới đây nhất, nữ ca sĩ Đông Nhi mạnh chay tỷ tiền tỷ để ghi hình từ bối cảnh đến trang phục, MV tốn tiền nhất, "Sẽ mãi yêu anh", được ca sĩ Thủy Tiên đầu tư 200 triệu cho phục trang....
Mặc dù vậy, không phải MV nào được đầu tư về mặt tiền bạc cũng có chất lượng hình ảnh ấn tượng theo như mong muốn của nghệ sĩ và thậm chí, đây còn là điểm trừ rất nặng khiến "đứa con tinh thần" của họ trở nên mất giá và bị người hâm mộ chê tả tơi. Sai sót trong việc lựa chọn trang phục biểu diễn cho MV là một sơ suất rất lớn khiến MV bị "mất giá" hơn hẳn.