NHẠC » Tin tức

Mỹ An – Đình Lộc gây xúc động nghẹn ngào cho khán giả

Chủ nhật, 24/11/2013 07:28

(Ngoisao.vn) – Vượt lên những áp lực căng thẳng của cuộc thi, cặp đôi Mỹ An và Đình Lộc mang đến tiết mục jazz đương đại, khắc họa nên thân phận của tình yêu đầy cảm xúc đã tạo nên hiệu ứng tuyệt vời cho người xem.

Mỹ AnĐình Lộc đã mở đầu cho phần thi cặp của các thí sinh bằng một tiết mục làm tất cả mọi người đều xúc động. Sau hai tuần, cặp đôi này tái hợp trong một bài jazz đương đại do biên đạo Hani Abaza dàn dựng. Câu chuyện tình yêu xoay quanh bức tường chật hẹp được kể thành công trong ít phút ngắn ngủi. Ngày còn yêu, cả hai nhân vật cùng sống trong một không gian nhỏ, ngày xa nhau, vẫn bức tường ấy nhưng mỗi người lại ở một bên. Không chỉ chìm đắm vào cảm xúc trong vai diễn, cả hai còn phô diễn được những động tác leo, chạy trên tường nhẹ nhàng đầy kỹ thuật.

Câu chuyện tình yêu xoay quanh bức tường chật hẹp được Mỹ An và Đình Lộc khắc họa đầy nội tâm, trăn trở

Cặp đôi cũng xúc động nghẹn ngào ngay khi kết thúc phần biểu diễn

Nhiều khán giả khác và ngay cả chính biên đạo Hani Abaza cũng không thể kìm được nước mắt sau khi xem xong chuyện tình đầy thổn thức này. Giám khảo John Huy nghẹn lời khi nhận xét, còn giám khảo Tuyết Minh đã chìm vào không gian theo chị như “nhà tù trong tâm tưởng”, dù nhỏ hẹp nhưng lại có những khoảng trống vô hình khiến mãi vẫn không tới được bên nhau. Và cả giám khảo Chí Anh cũng dành nhiều lời khen tặng cho cặp đôi.

Ngoài sự cổ vũ của khán giả, ba vị giám khảo cũng không tiếc lời khen ngợi cho Mỹ An và Đình Lộc

Từ cuộc chia ly trầm buồn, cả hai hóa thân thành những người nông dân lam lũ nhưng đầy nghị lực. Chỉ trong một tiết mục ngắn nhưng người xem thấy được những hình ảnh đẹp đặc trưng của làng quê Việt Nam, từ cánh cò trắng phau tới đôi quang gánh, cây tre qua bàn tay của biên đạo Quỳnh Lan dàn dựng.

Ở tiết mục múa dân gian đương đại, dù chưa thật làm hài lòng các giám khảo, nhưng những hình ảnh bay bổng và đặc trưng của làng quê Việt Nam đã được Mỹ An, Đình Lộc diễn đạt điêu luyện

­Tới bài nhảy solo 30 giây, Mỹ An hóa thân thành một tiểu thư kiêu sa trong từng bước nhảy Paso đầy quyến rũ. Những cú tung váy khiến người xem liên tưởng tới những cô gái Tây Ban Nha yêu đời, lúc thì hình dung qua những diễn viên quyền quý trong các vở nhạc kịch kinh điển.

Mỹ An khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng quyết tâm

Trong khi đó, bạn nhảy Đình Lộc vẫn như mọi khi, khiến người xem “đã mắt” với những động tác “không xương” dẻo dai, đầy kỹ thuật trên nền nhạc “Applause”.

Đình Lộc với những cú xoạc chân, gập người "không xương"

“Song Ngọc phiên bản 2” đã có cơ hội nhảy hai bài hiphop (1 là Lyrical hiphop, 1 là Dance hall gần giống hiphop) trong đêm thi thứ 8. Đây là lợi thế nhưng cũng là bất lợi cho cả hai khi không có cơ hội cho khán giả xem nhiều sắc thái trình diễn khác nhau. Với hiphop sở trường, “hot boy” Ngọc Thịnh nhận được nhiều lời khen hơn so với bạn nhảy Ngọc Anh.

Ở bài nhảy cặp đầu tiên, cả hai có cơ hội được thử thách mình trong thể loại Dancehall mới lạ có nguồn gốc từ Jamaica, do hai biên đạo đến từ Singapore là Carol Zaiha dàn dựng. Với trang phục bắt mắt, những động tác đầy năng lượng, cùng âm nhạc sôi động, cả hai đã “cháy” hết mình trên sân khấu.

Ngọc Thịnh, Ngọc Anh "cháy" hết mình trên sân khấu

Sau đó, Ngọc Thịnh lại trở thành một anh chàng lãng tử đang đi dạo trên phố và bắt gặp một cô gái ma-nơ-canh xinh đẹp trong tủ kính. Chàng trai tưởng tượng ngay tới khoảnh khắc được cùng cô ấy nhảy trong một điệu nhạc “That girl” sôi động. Hai biên đạo Carol và Zaiha đã giúp dàn dựng bài nhảy lyrical hiphop này.

Và thú vị, độc đáo cùng ý tưởng đơn giản, lãng mạn

Tới bài solo 30s, lần thứ 3 trong một buổi tối, Ngọc Thịnh mang tới cho khán giả một tiết mục hiphop. Dù vậy vẫn không giảm được chất riêng của thí sinh này.

Ngọc Thịnh với sở trường hip hop làm "điên đảo" các fan

Ngọc Anh thì phô diễn kỹ thuật lộn nhiều vòng liên tiếp tới “thót tim” trong tiết mục “From sarad with love”.

Ngọc Anh cũng không kém phần làm khán giả "thót tim"

Ngoài “song Ngọc” thì đêm thi vừa qua còn có sự kết hợp của cặp “song Minh” đầy ăn ý. Minh Tú Minh Trường đã mang đến những nét chấm phá truyền thống của ông thầy đồ khi giày công viết nên những nét chữ “Chân Tâm” dù dòng đời có xô đẩy đi đâu chăng nữa. Bài ballet đương đại khiến Minh Tú không gặp mấy khó khăn, kỹ thuật không có gì để bàn cãi với những vòng xoay bằng mũi chân điệu nghệ. Minh Trường không vì vậy mà yếu thế, vẫn khiến người xem hứng khởi.

Minh Tú, Minh Trường thăng hoa cùng tiết mục "Chân Tâm"

Chữ “Tâm” đã theo cả hai thí sinh vào tiết mục tiếp theo khi cố gắng dành tất cả nỗ lực để sống trong nhân vật của mình. Hai biên đạo Phương Silver MonkeyBao đã hóa thân Minh Trường và Minh Tú thành hai gã say đang đi vất vưỡng. Chính vì rượu bia đã làm họ mất kiểm soát, hành động vô thức.

Bên cạnh đó, cả hai đã kéo khán giả đến gần hơn với tinh thần "thức tỉnh" của con người

Sau tiết mục nhảy đôi, Minh Tú trở nên hoang dã trong tiết mục “Hương lạc” của mình. Còn Minh Trường thì lại hài hước, dí dỏm trong bài Jazz, khiến người xem nghĩ tới anh chàng hề Saclo trứ danh.

Minh Tú

Minh Trường

Khép lại đêm chung kết thứ 8 là phần biểu diễn ấn tượng của top 6. Nếu ba chàng trai lịch lãm trong bài hiphop thì ba cô gái trở nên lộng lẫy với hình ảnh của đất trời. Hani Abaza đã “nhào nặn” Minh Tú, Ngọc Anh và Mỹ An thành những hiện thân của đất, nước và mặt trời. Người thì điềm đạm, kẻ thì uyển chuyển, bên thì tỏa sáng rực rỡ nhưng lại hòa làm một để tạo ra vòng luân chuyển hoàn hảo.

Các tiết mục đầy sắc màu lãng mạn và đạt yếu tố chuyên môn của những vũ công tài năng

Trên nền nhạc “Cosmic love”, bài múa đương đại khiến ba thí sinh trở nên bay bổng, thanh thoát, khẳng định họ xứng đáng khi đi được tới top 6.

Tuần thi này cũng chứng kiến một sự kiện đặc biệt khác, đó là chuyến về thăm nhà của top 6 sau hai tháng tập trung tại ngôi nhà chung, đã mang đến nhiều điều thú vị, xúc động cho chương trình, cũng như là cơ hội để khán giả hiểu hơn về những nỗ lực vượt bậc của các thí sinh. Và tất cả đã cùng nhau hội tụ, thăng hoa trong một đêm diễn đầy màu sắc với chất lượng chuyên môn cao.

Top 6 của Liveshow 8

Danh sách top 4 Thử Thách Cùng Bước Nhảy 2013 trở nên là một thứ bí mật được nhiều người muốn khám phá nhất ở thời điểm hiện tại. Đêm công bố kết quả top 4 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21h chủ nhật, ngày 24/11 trên HTV7.

Phan Đơn, ảnh: Huy Tân