NHẠC » Tin tức

Mỹ An: "Tự hào với niềm đam mê dù thất bại trước Ngọc Thịnh"

Thứ bảy, 14/12/2013 17:42

(Ngoisao.vn) - "Nhận được những lời đánh giá cao từ những huấn luyện viên, những người trong lĩnh vực giải trí và yêu thích của khán giả đối với mình là cả một chiến thắng to lớn hơn cả đăng quang rồi..." - Á quân Thử Thách Cùng Bước Nhảy chia sẻ.

Mỹ An có cảm xúc ra sao khi đoạt giải Á quân của Thử thách cùng bước nhảy?

Phải nói là bây giờ cảm xúc của mình nhiều lắm, vừa vui vì mình có thêm một giải thưởng thực sực là đặc biệt ngoài các giải thưởng mà mình đã có, vừa tự hào vì những gì mình đã trải qua, những gì mình đã làm được, vừa tràn ngập hạnh phúc vì xung quanh mình giờ đây là rất nhiều những người anh chị, thầy cô có cùng đam mê, rất nhiều những người yêu quý và ủng hộ mình. Vì họ mình cảm thấy là giờ đây mình có thể làm bất cứ chuyện gì. Có điều bây giờ một ngày mình chỉ dành 1 tiếng để nhớ và vui vì nó thôi (cười), thời gian bây giờ phải dành để học bài, ôn bài và thi cử (cười).

Bạn có cảm thấy tiếc nuối khi Ban giám khảo và giới chuyên môn đánh giá khá cao nhưng chỉ về thứ nhì sau Ngọc Thịnh?

Có được những lời nhận xét đánh giá đó là cả một sự chiến thắng rồi. Còn gì tự hào hơn khi một vận động viên như mình khi múa đương đại, múa dân gian, jazz… được bắt gặp nụ cười của huấn luyện viên mỗi khi kết thúc bài diễn, được lắng nghe những tiếng vỗ tay của khán giả, được nghe những lời động viên từ những người ủng hộ mình. Những cái “được” từ cuộc thi này làm mình rất mãn nguyện. Dĩ nhiên, mình sẽ không dừng lại ở đó mà sẽ nỗ lực hơn nữa để phải thật xứng đáng với những tình cảm của mọi người đã dành cho mình.

Mỗi thí sinh có hoàn cảnh khác nhau, nhưng có nhiều ý kiến cho rằng: “Ngọc Thịnh đăng quang vì lấy cảm tình của khán giả sau khi truyền hình phát sóng về gia đình trước đêm chung kết.”, bạn nghĩ sao về điều này?

Đôi khi mình rất muốn nói với những người có ý kiến trái chiều rằng: “Hãy làm việc với chúng tôi, với những vũ công có niềm đam mê thật sự.” Khi đó bạn sẽ thấy họ trân trọng từng phút giây của cuộc sống như thế nào. Anh Thịnh trong cuộc thi này là người khá thân với mình, nên mình biết cá tính và phong cách sống của anh ấy. Mình cũng không thể phán xét nhiều về hoàn cảnh gia đình của các thí sinh được. Nhưng chắc chắn một điều, hoàn cảnh gia đình đã phần nào giúp tạo nên cá tính và con người của anh ấy. Mình tin rằng, anh Thịnh hay bất cứ ai trong top 20 đều xứng đáng nhận được niềm tin yêu của mọi người.

Đối với các cuộc thi truyền hình thực tế hay gameshow hiện nay, thí sinh đăng quang với lượt bình chọn cao của khán giả nhờ vào bề ngoài nhan sắc hơn là quá trình nỗ lực luyện tập, nếu được lựa chọn giữa lên ngôi nhờ nét đẹp hình thể và thất bại nhưng được giới chuyên môn đánh giá cao, bạn chọn gì?

Dĩ nhiên một vẻ ngoài ưa nhìn sẽ có khá nhiều lợi thế. Tuy nhiên, trong một cuộc thi nhảy múa thì mình vẫn hy vọng được đánh giá nhiều hơn về chuyên môn. Nói như vậy không có nghĩa là mình tốt hơn các anh chị khác về chuyên môn múa. Trong top 20, mỗi người có một thế mạnh riêng biệt, một cá tính rất khác nhau. Chính vì vậy, như đã nói, nhận được những lời đánh giá cao từ những huấn luyện viên, những người trong lĩnh vực giải trí đối với mình là cả một chiến thắng to lớn rồi.

Khán giả rất thích thú khi bạn bắt cặp với các thí sinh nam như “Vũ công hiphop” Ngọc Thịnh, “Động vật không xương” Đình Lộc hay “bạn nhảy lâu năm và người anh họ” Minh Trường… riêng bạn ấn tượng nhất khi kết hợp tiết mục với ai?

Mỗi người mang lại cho mình một trải nghiệm rất khác nhau. Đối với anh Minh Trường vừa là bạn diễn lâu nhất, vừa là anh hai mình, nên chẳng những anh ấy cho mình cảm xúc tốt nhất, mà còn làm một người dẫn dắt mình trong các điệu nhảy. Nhảy với anh Minh Trường, mình như có một chỗ dựa rất vững chắc.

Với anh Đình Lộc thì đúng là phải trò chuyện với anh ấy bằng… múa. Anh Lộc ít nói lắm, nhưng anh ấy giúp mình rất nhiều trong các thể loại mới, bên cạnh đó, nhảy với anh Lộc mang lại cho mình rất nhiều cảm xúc thăng hoa.

Còn anh Thịnh là người mình khá là thân, hai anh em chia sẻ rất nhiều nên việc kết hợp khá ăn ý. Ngoài ra thì lúc tập luyện cũng rất là vui nữa.

Ai là người truyền cảm hứng cho bạn khi đến với dance sport?

Đó là ba mình. Dù ba mình không biết dance sport, nhưng ba mình cũng là một nghệ sĩ nên tất cả niềm đam mê nghệ thuật của mình hầu như được truyền từ ba. Ba đưa đón mình, luôn theo sát mình, là động lực cho mình mỗi khi tập luyện, thi đấu. Ngay trong cuộc thi lần này, ba con mình cũng thảo luận rất nhiều để tìm ra ý tưởng và cảm xúc cho những bài nhảy. Vì vậy, ba không chỉ là người truyền cảm hứng cho mình, mà còn là người ảnh hưởng nhiều nhất cho những gì mình đạt được đến ngày hôm nay.

Đam mê nhảy múa từ nhỏ và đạt được khá nhiều thành tích, Mỹ An đã gặp những thuận lợi và khó khăn gì khi tập luyện và thi đấu?

Nếu nói về dance sport riêng thì nhiều người nghĩ rằng đó là môn thể thao quý tộc, trên sân khấu người nghệ sĩ là những công chúa, nữ hoàng, nhưng thực sự đằng sau nó là cả một quá trình rèn luyện và đương đầu với thử thách.

Để đạt được nhưng thành quả như ngày hôm nay, mình đã phải hi sinh hầu hết thời gian nghỉ ngơi, thời gian đi chơi, thời gian xem phim, nghỉ hè, nghỉ tết… để tập luyện và thi đấu. Đó là những bỡ ngỡ khi đi Mỹ với thời tiết gần 0 độ C khi mà hai anh em lạnh đến mức phải khởi động đến 2 tiếng mới có thể thi đấu. Đó là những vất vả khi tập huấn tại một nơi thậm chí không có trên bản đồ ở Ý, khi hai anh em phải vật lộn với muỗi, với thời gian tập luyện 16 tiếng/ngày, với những cuốc đi bộ đến siêu thị trên những con đường không một bóng người ở độ tuổi học sinh…

Tuy nhiên, bù lại An nhận được sự ủng hộ hết mình của gia đình, đó chính là thuận lợi lớn nhất để mình có thể bước tiếp con đường mà mình đã lựa chọn này.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ đam mê khi những vết thương luôn xuất hiện, thậm chí là chảy máu… trên sàn tập và sàn diễn?

Mọi người đã thấy mình chảy máu, đã thấy những vết bầm, trước đó còn có chấn thương, nhưng chắc chắn là chưa thấy mình chùn bước phải không ạ? Đối với một nghệ sĩ múa thì những chấn thương, những vết bầm đó từ lúc nào đã trở thành những người bạn thân thiết rồi. Và như An đã từng chia sẻ, một người nghệ sĩ múa thì chân phải bầm mới đẹp mà (cười).

Nhắc tới Mỹ An, khán giả nhớ tới những điệu nhảy điêu luyện và là một kiện tướng quốc gia trong môn dance sport. Nhưng muốn trở thành một vũ công giỏi trong tương lai đòi hỏi phải thích ứng với nhiều thể loại khác nhau, bạn đã có kế hoạch gì để hoàn thiện và thoát khỏi hình ảnh vốn quen thuộc của chính bản thân mình?

Mình tham gia nghệ thuật từ nhỏ nên mình hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc hóa thân mình vào mỗi bài diễn. Bên cạnh đó, mình là người cầu toàn nên mình vẫn muốn khi làm một việc gì đó phải đến nơi đến chốn. Cuộc thi đã cho mình một sự yêu thích đối với các thể loại nhảy múa khác, nên việc đầu tiên để hoàn thiện bản thân là mình cần phải tìm hiểu về nó nhiều hơn, và chắc chắn trong thời gian tới, mọi người sẽ thấy một Mỹ An tốt hơn bây giờ.

Sau khi kết thúc cuộc thi, bạn có thể chia sẻ dự định sắp tới của mình?

Đầu tiên để giữ vững danh hiệu học sinh giỏi trong những năm qua và có kết quả tốt năm học cuối cấp, mình phải tập trung hoàn toàn vào việc học tập đã bởi vì sau cuộc thi, bài vở dồn lại nhiều. Mình cũng đang xem xét chọn trường đại học để vứa có thể có được một bằng cấp tốt về kinh doanh, vừa có thể tham gia nghệ thuật.

Bên cạnh đó, mình đang lên kế hoạch để có thể phát triển nghề vũ công ở Việt Nam. Còn chi tiết cụ thể thế nào thì có lẽ phải có một quá trình để mình nghiên cứu và hoàn thiện bản thân, bản thân mình tốt thì mới có thể làm cho người khác được.

Cảm ơn Mỹ An về cuộc trò chuyện.

Thế Anh
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới