NHẠC » Tin tức

Mỹ Linh tâm tình về mùa thu Hà Nội

Thứ năm, 29/09/2011 08:41

Dù đã từng được đi nhiều nơi, ngắm mùa thu ở những nơi khác nhau và nhiều lần xúc động về những cảnh đẹp lộng lẫy đó nhưng Mỹ Linh vẫn cảm nhận mùa thu Hà Nội có gì đó rất riêng biệt.

Mỹ Linh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên lúc nào Hà Nội cũng có rất nhiều điều gắn bó với chị. Cả bốn mùa trong năm, mùa nào Mỹ Linh cũng có thể tìm thấy những nét đặc biệt riêng.

Nữ ca sĩ "tóc ngắn" tiết lộ, tháng 9,10 là khoảng thời gian mà chị cảm thấy thích nhất. Lý giải cho sự “thiên vị” này, Mỹ Linh cho rằng “vì mùa thu rất ngắn và trong trẻo, mà cái gì ngắn cũng hay làm người ta mong chờ và khi nó qua đi thì để lại những luyến tiếc”.

Ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh: Ngô Nhật Hoàng

Ấn tượng về mùa thu đối với Mỹ Linh đó là một không gian xao xác, tiết trời hơi se se lạnh, đặc biệt là nước hồ rất đẹp và mọi thứ đều trở nên lung linh hơn. “Có thể do cảm xúc của con người nhưng Linh nghĩ thời tiết cũng làm cho Hà Nội đẹp hơn vào những tháng này trong năm”, Mỹ Linh chia sẻ.

Với một tình yêu mùa thu, yêu Hà Nội như vậy, Mỹ Linh đầy hào hứng khi tham gia biểu diễn trong “Lắng nghe mùa thu vàng” - chương trình ca nhạc đặc biệt tuyển chọn những ca khúc hay nhất về mùa thu, tình yêu và Hà Nội sẽ diễn ra vào tối 1 và 2.10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Chị tiết lộ về ba ca khúc sẽ mang đến chương trình này:

Còn lại với mùa thu là một ca khúc cũ trong album Tóc ngắn 2 do nhạc sĩ Anh Quân sáng tác. Bài này rất buồn, nói về một mối tình đã qua. Mỹ Linh chọn ca khúc này vì nghĩ rằng đến mùa thu thì người ta hay liên tưởng tới mối tình buồn buồn nào đó.

Ca khúc thứ hai là Tháng Mười Hà Nội. Vì chương trình diễn ra vào ngày đầu tháng 10 nên ca khúc này như một lời chào tháng 10. Ca khúc của cha chồng tôi là nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đã rất gắn bó với tôi. Từ khi ở Đoàn Phòng không - Không quân, Linh vẫn thường hát bài này. Nhưng so với trước kia chỉ hát trong quân đội cho các anh chiến sĩ nghe thì Linh cảm thấy rất vui và đặc biệt khi đây là lần đầu tiên Linh được hát ca khúc này trước công chúng, hát trước 1.000 người ở cung Việt Xô.

Và một ca khúc thứ ba, rất quen thuộc mà ai cũng biết, đó là Nhớ mùa thu Hà Nội của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn”.

Nói thêm về lý do nhận lời tham gia “Lắng nghe mùa thu vàng”, Mỹ Linh cho biết, một ca sĩ được trình diễn trước khán giả đã là một điều rất hạnh phúc rồi. Còn trong chương trình này lại có rất nhiều điều đặc biệt thì không có lý do gì để từ chối tham gia.

“Tôi có cơ hội được hát với các đàn chị của mình là Thanh Lam và Hồng Nhung, và cả đàn em như Uyên Linh... Cũng lại có ban nhạc Anh Em mà tôi đã gắn bó từ lâu cùng tham gia, trong khi hầu hết các chương trình thì ca sĩ chỉ hát với đĩa thu sẵn chứ ít khi được hát với cả một ban nhạc như thế”, ca sĩ “tóc ngắn” hào hứng bày tỏ.

Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới