NHẠC » Tin tức

Mỹ nam nhạc Việt: Ngày ấy và Bây giờ (P.1)

Thứ tư, 06/06/2012 11:06

Cùng điểm lại một số gương mặt nam nghệ sĩ nổi bật của làng giải trí Việt.

01.  Đan Trường

Đan Trường sau 13 năm

Sẽ là hơi chủ quan khi nói rằng Đan Trường sẽ khó có người thay thế, nhưng có một điều mà làng giải trí phải thừa nhận là Đan Trường luôn kín đặc các show diễn dù xuất hiện không nhiều trên mặt báo. Các chương trình Đan Trường nhận lời tham gia biểu diễn không chỉ là các show truyền hình lớn mà chàng ca sĩ sinh năm 1976 còn diễn khắp các tỉnh thành và bay show đi nước ngoài với mức cát sê hoàn toàn thoải mái cho cả anh và vũ đoàn theo cùng. Gia nhập làng giải trí hơn 15 năm, Đan Trường vẫn giữ vững vị trí quán quân về số lượng album phát hành và fan của anh là nỗi khiếp sợ của bất cứ bảng xếp hạng nào khi chỉ cần 1 lời huy động trên website cá nhân thì hàng chục nghìn phiếu bình chọn hay tin nhắn có thể "đè chết" các đối thủ khác và ẵm trọn giải thưởng cho chàng Bo. 02. Lam Trường

Lam Trường sau 13 năm

Trong những năm cuối thập niên 90 của thế kỉ trước, Lam Trường được xem như một thiên vương của nhạc nhẹ Việt Nam. Anh không chỉ hút khán giả bằng các bản hit đình đám, chiếm lĩnh những giải thưởng âm nhạc lớn mà còn là một hình mẫu ca sĩ chuẩn mực về cả phong cách ăn mặc, biểu diễn và lối sống. Lam Trường không ra album ồ ạt nhưng lại rất đầu tư cho mỗi sản phẩm âm nhạc được phát hành của mình ở ý tưởng độc đáo và sự thực hiện chỉn chu. Chính điều này giúp Lam Trường tạo được nhiều sự tin tưởng và giữ vững được lượng fan hâm mộ. Dù hiện nay không xuất hiện trên báo chí nhiều, nhưng mỗi khi xuất hiện, chàng ca sĩ của "Cho bạn cho tôi" vẫn giành được tình cảm yêu mến từ khán giả. 03. Đàm Vĩnh Hưng Giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng và cá tính của anh luôn là tâm điểm của nhiều cuộc tranh cãi không có hồi kết từ cả giới ca sĩ và khán giả. Nhưng có thể khẳng định, trên sân khấu  biểu diễn của showbiz Việt hiện nay, cát sê biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng đang ở vị trí cao nhất và tên tuổi của anh đủ sức hút ở bất cứ chương trình biểu diễn nào trên khắp Việt Nam, không bị gói gọn ở khu vực nào.

Đàm Vĩnh Hưng sau 13 năm

Bật lên từ những ca khúc nhạc tình "sến" Bình minh sẽ mang em đi, Tình ơi xin ngủ yên, tới nay Đàm Vĩnh Hưng đã ghi điểm cho mình bằng hàng loạt những ca khúc cũ mới khác nhau. Công phá nhiều thể loại nhạc ở tuổi ngoài 40 còn chứng tỏ Đàm Vĩnh Hưng chưa chịu dừng lại những tham vọng mới ở tầng cao hơn. 04. Minh Thuận Sống và làm việc khá bình lặng, thỉnh thoảng có 1 vài bài báo hơi gây chú ý là những gì về Minh Thuận ở thời điểm này, và không hẳn giới trẻ hiện nay nhiều người biết đến Minh Thuận và các bài hit từng làm mưa gió trong giai đoạn đỉnh cao của anh. Bạn thân của Phương Thanh đã từng là một tên tuổi lớn trong làng ca sĩ và hút khán giả bằng mái tóc dài lãng tử trong nhiều chương trình biểu diễn. 

Nhưng sự thoái trào của sự nghiệp âm nhạc cũng không dập tắt được niềm đam mê âm nhạc của Minh Thuận. Anh thầm lặng giữ cho mình tình yêu đó, và giữ chân mình với nghệ thuật bằng vai trò giám đốc casting hay tham gia một số vai diễn phù hợp. Và dù không ở vị trí trung tâm của các bộ phim, Minh Thuận vẫn cho khán giả thấy sự nghiêm túc của mình ở các vai diễn phụ có những cá tính, nét đặc sắc riêng. 05. Quang Dũng Sang trọng, lịch lãm và sâu sắc là những gì khán giả thường nhắc đến trong âm nhạc của Quang Dũng. Chàng trai Quy Nhơn đã may mắn khi không chỉ trụ lại được ở mảnh đất Sài Gòn nhiều cạnh tranh mà còn tự tìm ra một lối đi riêng bằng giọng hát ngọt ngào, sâu lắng của mình trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn, Văn Cao và nhiều nhạc sĩ tên tuổi khác.

Quang Dũng sau 11 năm

Cho tới tận bây giờ, khi khán giả của Quang Dũng nhiều người từ lứa học sinh cấp 3 nay đã có gia đình riêng, cũng giống như anh từ một chàng ca sĩ tỉnh lẻ rồi cũng lập gia đình, sinh con, màu sắc trong âm nhạc của Quang Dũng không có nhiều thay đổi và lớp khán giả yêu mến anh vẫn phải thừa nhận giọng hát trầm ấm, truyền cảm, đôi khi hơi "gằn" đã ngấm thì sẽ để lại sự rung động khá lâu dài cho cảm xúc của người nghe. 06. Nguyễn Phi Hùng Trong lứa ca sĩ gây chú ý ồn ào của những năm nhạc nhẹ Việt Nam rất thịnh thì Nguyễn Phi Hùng lại ở mức tầm tầm, không quá ồn ào nhưng không bị lép vé trên các diễn đàn, hay sân khấu. Khán giả ngưỡng mộ Nguyễn Phi Hùng vì cách xây dựng hình ảnh cho anh gần gũi với tính cách thật từ trong bản thân con người. Vì thế, dần dần, con người với tính cách ôn hòa, tự nhiên, nghiêm túc trong mọi cử chỉ, hành động lời nói đã có được vị trí riêng của khán giả.

Nguyễn Phi Hùng sau 12 năm

Các bài hit của Nguyễn Phi Hùng chỉ ăn khách ở một giai đoạn, nhưng tới giờ vẫn có người tìm nghe lại, đó là một điều may mắn với một ca sĩ chưa thực sự lên được đến đỉnh cao của nghề. Truyền thông từng ồn ào về đời sống riêng nhưng tất cả đều không đủ sức hạ được bản lĩnh riêng của một nghệ sĩ chân chính, cũng một phần vì ít lên báo nên tất cả những gì ồn ào xung quanh Nguyễn Phi Hùng mà người ta biết không đủ nhiều để thêu dệt những chuyện thị phi. Cách sống thầm lặng của anh là điều khá đáng quý trong giới showbiz hiện nay. 07. Tuấn Hưng Thời điểm Quả dưa hấu tan rã là một sự tiếc nuối khá lớn với khán giả Việt Nam trong giao đoạn nhạc Việt có sự tham gia của nhiều nhóm nhạc có chất, lực và đam mê yêu nghề. Tuấn Hưng vào Nam lập nghiệp cũng gặp không ít những khó khăn để khẳng định tên tuổi của mình trước khi có được một liveshow riêng và dần dần thâm nhập đời sống giải trí của khán giả Sài Thành.

Tuấn Hưng sau 12 năm

Trở về Hà Nội sau những năm tháng lăn lộn tại phương Nam, Tuấn Hưng hiện nay không khác gì nhiều với anh cách đây hơn 10 năm về trước, vẫn là bản tính ngông và táo bạo, trong cả công việc và chuyện cá nhân. Bạo miệng nhưng là một người rất hết lòng và hết mình với những người bạn thân. Trong âm nhạc, Tuấn Hưng không phải là người hát tốt về kĩ thuật, nhưng may mắn có được nhiều ca khúc hợp giọng, hợp thị hiếu khán giả. Những kết hợp gần đây với một số sáng tác trẻ đã tiếp tục làm nóng tên tuổi Tuấn Hưng sau một khoảng thời gian chưa tìm được ca khúc mới, vẫn phải tìm đến những bài hit trong các album phát hành đầu và nửa giữa thập niên trước.

2Sao