NHẠC » Tin tức

Mỹ Tâm bất ngờ bị Uyên Linh "vượt mặt"

Thứ ba, 03/01/2012 08:18

Chỉ trong vài ngày cuối cùng, các fan của Uyên Linh đã tăng tốc trong việc bấm play ca khúc Người hát tình ca khiến lượng bình chọn tăng "chóng mặt", khiến ca khúc này vượt qua bài hát Cho một tình yêu của Mỹ Tâm, dẫn đầu Bài hát yêu thích số 1.

Uyên Linh đã có một cuộc "vượt vũ môn" thật ngoạn mục khi vượt qua ngôi sao hàng đầu Mỹ Tâm để giành vị trí quán quân bảng xếp hạng Bài hát yêu thích. Mặc dù website đăng tải bản thu âm Người hát tình ca với chất lượng âm thanh khá kém vì thu trực tiếp tại sân khấu, tuy nhiên với giọng hát ấn tượng và sự mới mẻ của Uyên Linh cùng sự hỗ trợ đắc lực của các fan, ca khúc Người hát tình ca đã trở thành Bài hát được yêu thích nhất.

Uyên Linh - Mỹ Tâm

Mỹ Tâm dù ở vị trí thứ 2 nhưng rõ ràng, độ phổ biến và yêu thích của Cho một tình yêu không hề kém cạnh Người hát tình ca. Cho một tình yêu của Mỹ Tâm dẫn đầu suốt quá trình diễn ra bình chọn số đầu tiên của Bài hát yêu thích và chỉ chịu "về nhì" ở những ngày cuối cùng dù lượng nghe vẫn tăng đều đặn, chứng tỏ lượng người yêu thích ca khúc này của Mỹ Tâm khá "bền" và chứng minh được sự lan tỏa cũng như sức sống của ca khúc này trong lòng người nghe. Có mặt trong top 15 ca khúc được yêu thích nhất, ngoài Uyên Linh và Mỹ Tâm còn có nhiều gương mặt trẻ ấn tượng như Văn Mai Hương, Bích Phương, Trung Quân Idol bên cạnh những giọng ca "kỳ cựu" Hồng Nhung, Tùng Dương, Phương Thanh, MTV, Hà Anh Tuấn. Một số ca sỹ trẻ như Đinh Mạnh Ninh, Thùy Chi, Tô Minh Đức cũng có mặt trong top 15. Hai gương mặt mới là Linh Phi và ca sỹ Thành Lê - ca sỹ dòng nhạc "đỏ" duy nhất có mặt trong top 15 ở vị trí thứ 10 tạo nên sự phong phú của chương trình. Linh Phi với một ca khúc hơi hướm rock của Nguyễn Hải Phong có tên Em kể anh nghe đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ khác để cán đích ở vị trí thứ 5 thật ấn tượng.

Thành Lê

Tuy nhiên, đặc biệt nhất phải kể đến trường hợp Thành Lê - giải Nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2007 đã bất ngờ giữ vị trí số 10 thật ngoạn mục. Giọng hát ngọt ngào, tinh tế và gần gũi dễ đi vào trái tim người nghe của Thành Lê đã khiến ca khúc Thương ơi điệu ví được rất nhiều người yêu thích. Tác giả ca khúc này - chị Lê An Tuyên là một Việt kiều đang sinh sống tại Đức, không làm nghệ thuật nhưng lại rất thích sáng tác. Trước Thương ơi điệu ví, Lê An Tuyên còn có bài hát Lời cỏ may rất hay và cũng đã trở nên nổi tiếng qua tiếng hát Thành Lê, Tân Nhàn, Lương Nguyệt Anh, Phương Thanh... Nhìn tổng thể, top 15 khá đa dạng về phong cách âm nhạc như pop, rock, dân gian, world music, R&B, dance... tuy nhiên, có thể thấy pop vẫn chiếm ưu thế khi có quá nửa ca khúc thuộc thể loại này, đó cũng là điều dễ hiểu khi pop vẫn là thể loại âm nhạc phổ biến nhất hiện nay. Hiện tại, 15 ca khúc lọt vào top mới chỉ chiếm 50% số điểm, 50% còn lại phụ thuộc vào sự thẩm định của 12 thành viên Hội đồng tuyển chọn căn cứ vào cả 51 ca khúc đề cử đợt 1. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong vài ngày tới. Liveshow đầu tiên sẽ được lên sóng trực tiếp trên VTV3 vào lúc 21h tối 15/1/2012.

VNmedia